Saturday, November 12, 2016

Đồng chí kỷ luật đồng rận - khó đây!

Hạ Trắng (Danlambao) - Đấy là vụ kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương dưới thời đồng chí 3X. Ông Hoàng bị đồng chí đồng rận tố cáo, vạch tội là đã buông lỏng quản lý ở Bộ Công thương, dẫn đến những sai phạm về tuyển mộ, bổ nhiệm nhân sự ở bộ này. Một trong những tội của Hoàng bị các đồng chí xoáy sâu vào là việc bổ nhiệm con trai Vũ Quang Hải ngồi vào chức phó Tổng giám đốc Tổng công ty bia rượu và nước giải khát Sài Gòn.

Cũng cần nói luôn là việc bổ nhiệm người thân vào các chức vụ quan trọng trong bộ máy cầm quyền, hay các vị trí trọng yếu của ngành kinh tế không là độc quyền của Vũ Huy Hoàng. Nó là đặc trưng và là việc “đương nhiên phải thế” của những người cộng sản khi nắm bộ máy cai trị. Đó là cách tốt nhất, nhanh nhất để phục vụ cho sự nghiệp vơ vét, đục khoét tài sản quốc gia, của cải của nhân dân.

Rùng mình khi nghĩ đến một đất nước hơn 90 triệu dân phải cõng một bộ máy cai trị gồm những con sâu tham nhũng nắm quyền, rồi những con sâu ấy lại đẻ ra hàng loạt những con sâu tham nhũng ăn theo khác.

Tất nhiên là khi Vũ Huy Hoàng còn tại vị, thì các đồng chí đồng rận khác dù có ghét đến mấy cũng không dám ho he. Phải đến khi gió đổi chiều, tức là cuộc đả muỗi diệt ruồi do đồng chí Tổng lú phất cờ theo bài bản và chỉ đạo của Bắc Kinh, các đồng chí khác mới dám rớ đến Hoàng. Cái này gọi là đúng quy trình.

Nhắc đến từ “quy trình”, bỗng giật nảy người. Ca này xem ra phức tạp. Phức tạp vì phải xử lý thế nào cho đúng phong cách ma-dzê-in Việt cộng. Đồng chí Thủ tướng đã giao các cơ quan chức năng thống nhất quy trình xử lý kỷ luật về hành chính theo đúng ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư và các quy định của pháp luật, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước ngày 10/11/2016. Thế nhưng hiện nay thì Bộ Nội vụ, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, và Ban Công tác đại biểu của Quốc hội vẫn còn đang cãi nhau, và chưa nghiên cứu xong qui trình xử lý kỷ luật. 

Đồng chí Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc bảo rằng: “Thủ tướng nói thế, nhưng các cơ quan còn đang nghiên cứu chưa xong, Chính phủ chưa gửi hồ sơ sang Quốc hội”. Đồng chí nói thêm “Chính phủ và Quốc hội phối hợp với nhau ngay từ đầu, đảng thì cách chức, nhưng xử lý về mặt chính quyền thì tính pháp lý thế nào khi không còn đương chức để vừa đảm bảo tính pháp lý vừa đảm bảo sự nghiêm minh, là việc tiền lệ chưa từng có bao giờ, thế mới khó, chưa ra được”.

Đúng là chưa có tiền lệ thật. Vì từ trước đến nay đồng chí nào cũng hạ cánh an toàn, về làm người tử tế sau khi hoàn thành sự nghiệp đục khoét và vơ vét. Bây giờ nảy nòi ra đồng chí Vũ Huy Hoàng không biết ăn ở ra sao lại để đồng chí đồng rận khui ra mới chết chứ. 

Chung quy cũng tại đồng chí Tổng bí lú không chịu tha cho đàn em. Thích diễn vai người liêm khiết, trong sạch, chống tham nhũng tới cùng. Nhưng diễn khéo đến đâu thì đa số người dân cũng biết tỏng đó chỉ là chiêu trò chữa lửa, vỗ về dư luận mà thôi. Thực chất là sự đấu đá, thanh trừng, tiêu diệt lẫn nhau. Hoàng có mang tội nặng đến đâu cũng không thể bằng Trọng, người đứng đầu đảng cộng sản, kẻ phải chịu trách nhiệm trực tiếp và lớn nhất khi đẩy đất nước đến bờ vực của sự hủy diệt.

Đang diễn ra kỳ họp của cái gọi là Quốc hội, nhưng không biết việc kỷ luật Vũ Huy Hoàng có được tiến hành hay không còn phụ thuộc vào việc thỏa thuận, đàm phán, ăn chia thiệt hơn giữa phe đồng chí với phe đồng rận.

Trò hề chưa kết thúc, chỉ biết rằng các đồng chí vẫn hăng say lên báo nổ như pháo. Các đồng chí càng nổ thì người dân càng khinh bỉ, chán ngán. Người ta còn nhận ra một điều rằng, cái gọi là luật pháp nước CHXHCN VN chỉ tóm gọn bằng hai chữ “quy trình”. Quy trình ấy thực chất là sự đấu đá, thanh trừng nội bộ trong giới chóp bu cộng sản. Quy trình để củng cố sự độc tôn cai trị của đảng cộng sản dẫn đến sự hủy diệt dân tộc này.

13.11.2016

0 comments:

Powered By Blogger