Monday, July 28, 2014

Thúy Nga Paris Thi Hành NQ 36 Như Thế Nào? Thúy Nga Paris Nói Láo Như Vẹm

Thúy Nga Paris Thi Hành NQ 36 Như Thế Nào?
Thúy Nga Paris Nói Láo Như Vẹm

Tường Giang 2014/07/28

Cha con Tô Văn Lai và Tô Ngọc Thủy cùng ca sĩ
Khánh Ly dự tiệc và hát tặng tổng lãnh sự CSVN 2009
Xin nhắc lại một chút lịch sử:
Lưu Huỳnh là nhân vật đã thực hiện đoạn phim “trực thăng Quân Lực VNCH bắn xối xả vào đồng bào”, và vì đoạn phim này trong Videotape Thúy Nga 40 (chủ đề Mẹ) mà Thúy Nga bị biểu tình chống đối khắp nơi tại Mỹ trước đây.
Thúy Nga phải xin lỗi vì cái “sơ suất” này.
Có thực sự đó là “sơ suất” của Thúy Nga? Khi mỗi một phút, một giây của Video đều được Edit kỹ càng như một bác sĩ giải phẩu trên thân thể của một bệnh nhân.
Cảnh phim Trực Thăng VNCH Bắn Đồng Bào đã được quay (hoặc lấy từ một Stock-shot có sẵn) và được ráp nối KỸ CÀNG THEO LUẬT ĐIỆN ẢNH để khán giả “thấy như thậtTHÌ KHÔNG THỂ LÀ MỘT SƠ SUẤT VỀ NỘI DUNG (cảnh đó là gì) VÀ KỸ THUẬT (thời gian giữa những Shots liên tục này có phù hợp với thời gian tâm lý để gây ấn tượng cho khán giả hay không).
Đó KHÔNG PHẢI, và KHÔNG THỂ là sơ suất dù là kỹ thuật hay nội dung của đoạn Video mà Thúy Nga và Nguyễn Ngọc Ngạn muốn “qua mặt” Người Việt Hải Ngoại, muốn họ hiểu là Thúy Nga “vô tội” vì “đây chỉ là sơ suất”.
Thúy Nga dàn dựng mỗi màn nhạc khá công phu và để ý từng chi tiết, vì vậy cái lý luận CHẠY TỘI này của Thúy Nga không giúp gì được ở đây. Ai muốn tin những lý luận của Thúy Nga đó là quyền của họ. Nhưng theo tôi, những người đó là khá “dễ tin”, nếu không muốn nói là “ngu”.
Tại sao tôi nói là “Thúy Nga không thể chạy tội cho cái cảnh tuyên truyền Xảo Trá kiểu 100% là Việt cộng trong cuốn băng Thúy Nga 40 ???
1. Vì người thực hiện đoạn phim gây nhiều sóng gió cho Thúy Nga là đạo diễn vẹm Lưu Huỳnh.
Sau này LH đã lập lại trò hề cũ khi thực hiện cuốn phim “Áo Lụa Hà Đông”. Trong phim này lại có cảnh giống như trong cuốn Thúy Nga 40. Có nghĩa là lại có cảnh trực thăng VNCH, một lần nữa, xả Rocket bắn vào trường học làm các em nữ sinh chết la liệt. Một tuyên truyền láo khoét bất kể sự thật: bản chất của Đỉnh cao Loài Đười Ươi!
Một điều buồn cười là trong giới lãnh đạo cộng đồng “chống cộng” ở đây KHÔNG AI LÊN TIẾNG trong khi cuốn phim DVD này được bày bán la liệt khắp Little Saigon, có một số người xem xong còn nói là “cảm động quá!”.
Đáng lẽ là “phẫn nộ quá!” mới đúng, vì làm gì có chuyện quân đội của VNCH “bắn vào trường học”, mà chỉ CÓ CHUYỆN VIỆT CỘNG PHÁO KÍCH BỪA BÃI VÀO TRƯỜNG HỌC như đã xảy ra ở Cai Lậy một năm xưa nào đó trước 1975.
Tên Lưu Huỳnh vì tha thiết muốn làm phim, từ Mỹ trở về VN sống luôn ở đó, nên chịu BÁN RẺ LƯƠNG TÂM để tuyên truyền láo khoét cho CSVN. Và màn “trực thăng bắn đồng bào” nhét vào trong cuốn Video Mẹ (Thúy Nga 40) là một quả bóng thăm dò của Thúy Nga Paris KHI CẤU KẾT VỚI HÀ NỘI, vì cả hai bên đều có lợi. Việt cộng thực hiện được Nghị Quyết 36 và Thúy Nga có thêm tiền. Ông Tô văn Lai có tiền để mua nhà sang trọng ở Saigon và Tô Ngọc Thủy có tiền để thỏa mãn tính mê bài bạc của mình.
Những đĩa Thúy Nga gần đây, nghệ thuật xuống thấy rõ. Chỉ có những màn vũ thiếu sáng tạo, với những ca sĩ mới ra lò thiếu cá tính với những giọng ca không để lại những ấn tượng nào.  Nguyễn Ngọc Ngạn đã trở nên Vô Duyên và Tuột Dốc sau những màn “xin lỗi” dối trá, nhổ nước miếng ra rồi lại liếm vào khi cám ơn Lưu Huỳnh là một trong những người đóng góp đắc lực của Thúy Nga trong đĩa Paris by Night số 99 hay 100 gì đó tôi không nhớ rõ.
2. Tại sao Nguyễn Ngọc Ngạn “dám ngang nhiên” cám ơn LH về sau này, trong khi đã xin lỗi rối rít về cái “sơ suất” của “Video Mẹ” trước đây, như vậy có phải là Nguyễn Ngọc Ngạn TỰ CHỬI CHA MÌNH không???Có thể nghĩ như vậy. Nhưng…
Về chuyện Nguyễn Ngọc Ngạn chối cái lỗi “trực thăng” do LH tạo ra rồi lại cảm ơn LH thì chúng ta thấy dường như NNN bất cần khán giả và cộng đồng hải ngoại muốn nghĩ sao thì nghĩ. Thực ra không phải vậy? Mà vì bị kẹt!
Tôi nghĩ là NNN không ngu, mà NNN cũng không nghĩ là cộng đồng NVHN dễ quên, tuy nhiên NNN (và Thúy Nga Paris) chỉ còn cách là trân mình ra cám ơn LH như một chuyện chẳng đặng đừng vì không còn đường tiến thoái nào khác, và vì không lùi được thì phải tiến, Thúy Nga phải Tiếp Tục Sống - DÙ KHÔNG MẤY VINH QUANG – (như mấy thằng chóp bu VC dâng đất, nhượng biển cho TC để được sống) và do đó việc cảm ơn LH phải xảy ra như là một lời xác quyết để trấn an Hà Nội (hoặc theo lệnh Hà Nội???) là:
TỪ NAY (hay từ Video số 40 cũng vậy) THÚY NGA PARIS CHÚNG EM SẼ ĐỒNG HÀNH VỚI ĐẢNG TA và NHÀ NƯỚC XHCN VIỆT NAM miễn sao việc này ĐỪNG QUÁ LỘ LIỄU, ĐỂ THÚY NGA VẪN CÓ THỂ TỰ TUYÊN BỐ LÀ MÌNH “PHI CHÍNH TRỊ”. Thế thôi. Case closed. Hồ sơ đã đóng.

Tường Giang

0 comments:

Powered By Blogger