Tuesday, November 15, 2016

Giáo viên đã bị/được "tiếp khách" từ mấy năm qua!

CTV Danlambao - Sự kiện 21 nữ giáo viên có nhan sắc bị các quan chức nắm đầu đi tiếp khách, chiêu đãi rượu (và uống luôn) đã làm cho dư luận lên cơn sốt. Cái chuyện nhỏ như con thỏ trong thiên đường XHCN cái gì cũng có thể xảy ra đâu phải chỉ là lần đầu!!!

Khi ông Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ lên tiếng phê bình các cô giáo và đòi truy hỏi trách nhiệm của các cô giáo có nhan sắc đã không biết "giữ phẩm chất" để các quan tỉnh ép buộc, người ta ùn ùn lên án ông bộ trưởng không có giáo dục đã đâm sau lưng các "nạn nhân" và che ô dù cho các quan chức địa phương.

Tuy nhiên, cứ tưởng các cô giáo "không biết giữ phẩm chất" đã bỏ nhà trường chạy ra nhà hàng tiếp khách chỉ có một lần vào hôm tháng 8; nào ngờ cái vụ "bị ép" làm mất phẩm chất này đã kéo dài nhiều năm.

Theo ông quan cộng sản Nguyễn Văn Hồ, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh thì trò cô giáo là chiêu đãi viên đã có từ nhiều năm qua. Ông này tuyên bố "huy động là cần thiết, không chỉ thể hiện sự quan tâm, mến khách mà còn tạo dựng hình ảnh tốt đẹp về quê hương."

Chỉ có ở cái xứ mà cán bộ từ trên xuống dưới "sống, chiến đấu, học tập theo gương bác Hồ vĩ đại" mới có cái chuyện cô giáo xinh xinh bị ép đi "làm nhiệm vụ chính trị" là một "hình ảnh tốt đẹp cho quê hương".

Và với sự việc "bị ép" nhiều năm qua, thật tình không biết các cô giáo vừa tiếp vừa chiêu rượu này "bị ép" hay là... thích "được ép".

Muốn rõ thì hãy bước lùi một bước, nhìn lại toàn bộ hệ thống/con người của nền giáo dục cộng sản - từ bộ trưởng bộ giáo dục cho đến những ông bà đảng viên hiệu trưởng, hiệu phó và các thầy cô dưới mái trường xã hội chủ nghĩa được lãnh đạo bởi một bầy đàn loài sản.

16.11.2016

0 comments:

Powered By Blogger