Thursday, November 10, 2016

An ninh - Điều tra Công An tỉnh Khánh Hòa vẫn cố tình tiếp tục vi pham luật tố tụng

Luật sư của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh kiến nghị Viện Kiểm Sát tỉnh Khánh Hòa làm tròn nhiệm vụ: yêu cầu cơ quan Công An tỉnh Khánh Hòa chấm dứt việc xâm hại quyền lợi của blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc như Quỳnh và luật sư.

Văn phòng luật sư Hưng Đạo Thăng Long

Số 01 Vũ Phạm Hàm, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
ĐT: 04.3783.4278 – 0904.133.902
Hà Nội, ngày 09 tháng 11 năm 2016

Kính gửi: Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Chúng tôi là các Luật sư từ Văn phòng Luật sư Hưng Đạo Thăng Long – Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội, gửi tới những Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa lời chào trân trọng. 

Qua văn bản này, chúng tôi chuyển tới Viện trưởng, cùng các Kiểm sát viên có trách nhiệm tiến hành tố tụng các nội dung và đề nghị trong vụ án sau đây:

1. Ngày 18/10/2016, theo nội dung "Giấy đề nghị luật sư" của bà Nguyễn Thị Tuyết Lan (Địa chỉ tại số 24A, tổ 21 Đặng Tất, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), Văn phòng Luật sư Hưng Đạo Thăng Long đã cử Luật sư Nguyễn Hà Luân và Luật sư Lê Văn Luân thực hiện bào chữa cho:

Bị can NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH – Sinh năm: 1979. Địa chỉ tại: Số 24A, tổ 21 Đặng Tất, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, bị khởi tố, bắt tạm giam từ ngày 10/10/2016 để điều tra trong vụ án hình sự "Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam".

2. Ngày 21/10/2016, hồ sơ về việc bào chữa của các Luật sư đã được gửi tới Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Khánh Hòa. Hồ sơ của các Luật sư được thực hiện đúng và đủ theo quy định, nội dung cũng đã có các thông tin để phản hồi và liên lạc.

Tại khoản 4 điều 56 Bộ luật Tố tụng hình sự quy định: "Trong thời hạn ba ngày, kể từ ngày nhận được đề nghị của người bào chữa kèm theo giấy tờ liên quan đến việc bào chữa, Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án phải xem xét, cấp giấy chứng nhận người bào chữa để họ thực hiện việc bào chữa. Nếu từ chối cấp giấy chứng nhận thì phải nêu rõ lý do"

Đến ngày 01/11/2016, tức là khi đã vượt quá thời hạn quy định tại khoản 4 điều 56 Bộ luật Tố tụng hình sự, các Luật sư chúng tôi có văn bản gửi tới Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Khánh Hòa để yêu cầu trả lời về việc cấp giấy chứng nhận bào chữa cho Luật sư, hoặc phải trả lời về lý do từ chối theo luật định. Tuy nhiên, cho đến ngày 09/11/2016, những người tiến hành tố tụng tại Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Khánh Hòa vẫn không thực hiện nhiệm vụ của mình theo quy định.

3. Trước những vi phạm đã nêu trên tại Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Khánh Hòa, chúng tôi làm văn bản này đề nghị:

Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa, cùng các Kiểm sát viên đã được phân công kiểm sát điều tra - trong phạm vi thẩm quyền của mình - phải thực hiện ngay các biện pháp kiểm sát để chấm dứt sự vi phạm tố tụng của các Điều tra viên và đảm bảo cho giai đoạn điều tra vụ án này được thực hiện đúng và đủ theo luật định.

Trân trọng cảm ơn./.

0 comments:

Powered By Blogger