Sunday, November 6, 2016

Lũ lụt miền Trung: dân chúng bất tín nhiệm đảng cộng sản


Lũ lụt Trọng Lú im re
Phúc, Quang ngậm miệng, Ngân khoe áo dài.

Trận lũ lụt lớn tại Miền Trung vừa qua đã phơi bày sự độc ác và đểu cáng của đảng CS: không kịp thời lo cho dân mà còn tịch thu tiền cứu trợ của dân, chận đánh, ném đá, dọa truy tố và làm khó dễ những người đi cứu trợ đồng bào nạn nhân lũ lụt... Việc đồng bào nhanh chóng gửi tiền cứu trợ qua các cá nhân, tổ chức tôn giáo, tổ chức xã hội dân sự, cho thấy tình thương yêu đồng bào, đùm bọc lẫn nhau, vẫn đầy ắp trong tim người dân VN. Sự đóng góp và cứu trợ - không qua nhà cầm quyền và các tổ chức của CS - cho thấy dân chúng đã không còn tin đảng CS nữa. Năm 1975, khi quân VC tới đâu, đồng bào đã bỏ chạy về phía có Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa - phía tự do dân chủ. Thế giới đã gọi đây là “cuộc bỏ phiếu bằng chân” để lánh nạn cộng sản. Việc làm từ thiện của người dân VN hôm nay - không qua tay bạo quyền cộng sản - có thể được xem là một hình thức bỏ phiếu bất tín nhiệm đảng CS.

1. Trận lũ lụt lịch sử

Theo phát biểu của người dân Quảng Bình, đây là trận Lũ lụt lớn nhất trong vòng 100 năm qua. Trận lũ năm 2010 gây lụt lội lớn nhưng nước lên chậm, người dân kịp di tản và mang theo được tài sản, gia súc lên vùng đất cao lánh nạn. Năm nay, trận lũ lụt kinh hoàng hơn vì nhà máy thủy điện Hố Hô đã xả lũ với vận tốc 1.800m3/giây, từ độ cao 72m xuống đầu hàng ngàn dân dưới hạ lưu.

Việc xả nước thủy điện vào khoảng 10h đêm ngay trong cơn lũ lớn--mà không thông báo trước--làm lượng nước lũ tăng với sức mạnh và tốc độ khủng khiếp. Chỉ trong phút chốc, nước chảy xiết dâng cao đến nóc nhà khiến dân không kịp chạy lánh nạn vì đêm tối, tầu thuyền bị chìm cuốn ra khơi, người và gia súc chết thảm... Thậm chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu thủy điện Hố Hô ngưng xả nước 1 giờ cho dân kịp chạy, cũng không được chấp nhận. Trong 2 ngày đầu của trận lũ lụt, nhiều làng mạc từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên bị ngập lụt và chìm trong biển nước làm nhiều người bị chết và mất tích, hàng trăm ngàn ngôi nhà bị hư hại và ngập nước. Có nơi nước lên quá mái nhà. Có nơi nước lên cao 3,53m. Nhiều xã thôn bị cô lập, giao thông bị tê liệt. 

Vì lợi ích nhóm, nhà nước CS đã bảo vệ đập thủy điện Hố Hô bất chấp thiệt hại về nhân mạng và tài sản của dân. Uất ức trước việc xả nước thủy điện Hố Hô gây ra chết người và thiệt hại nặng về tài sản mà không bị truy tố, người dân than: “Mặc dù nhà máy thủy điện Hố Hô xả nước quá định mức cho phép, gây ra thiệt hại nặng nề cho dân, các quan chức nhà nước vẫn nói xả nước “đúng quy trình”. Cứ mỗi lần có khiếu nại, họ lại bảo “đúng quy trình”, người dân chẳng còn biết kêu cứu vào đâu.”

Người dân chỉ còn biết kêu than trong vô vọng. Trong hàng chục năm qua, bao nỗi oan khiên, bao đơn khiếu kiện của người dân oan đều bị đảng CS vứt vào sọt rác. Nạn nhân phải chờ đợi mòn mỏi trong vô vọng hoặc bị tù tội, đàn áp hết thập niên này tới thập niên khác. Người CS vẫn tiếp tục tự kiêu, đàn áp và lừa dối người dân. “Đảng viên CS mà tự nhận là thành thật và liêm khiết thì chẳng khác nào tú bà, đĩ điếm khai báo vẫn còn trinh.” Dân chẳng còn ai tin đảng CS nữa. 

2. Người dân làm công tác cứu trợ hữu hiệu và tử tế hơn hẳn đảng CS

Trước nỗi bất hạnh của đồng bào miền Trung, nhiều cá nhân, hội đoàn dân sự, tôn giáo… bất chấp bị đe dọa về an ninh, đã tự nguyện đứng ra quyên tiền và tới tận nơi trao tiền và tặng phẩm cho nạn nhân bão lụt, không qua tổ chức của CS.

Kết quả cho thấy người dân làm công tác cứu trợ rất hữu hiệu và thành công. Các tổ chức của đảng CS quyên góp trên cả nước được 8 tỷ đồng. Về phía người dân, chưa kể các cá nhân, hội đoàn dân sự và tôn giáo khác, chỉ riêng cá nhân MC Phan Anh, trong vài ngày, quyên góp qua Facebook được số tiền gấp đôi là 16 tỷ đồng. Anh đã cùng các bạn đến tận hiện trường ân cần trao tặng tiền và tặng phẩm cho đồng bào nạn nhân bão lụt. Khi được tin đồng bào nạn nhân bị nhà cầm quyền CS địa phương tịch thu lại 400 000$/người, anh đã quay lại can thiệp để yêu cầu nhà cầm quyền trả lại tiền cho dân. Tất cả mọi chi tiêu đều được cập nhật trên Facebook cho mọi người biết. Vì việc làm trong sáng này, dân chúng vẫn tiếp tục gửi tiền cứu trợ tới tài khoản của Phan Anh, nhưng trước những áp lực và đe dọa của nhà cầm quyền CS, anh đành phải yêu cầu đồng bào gửi tiền qua các tổ chức và cá nhân tín nhiệm khác.

3. Hành động xấu xa, ác độc của đảng CS

Ở những nước tự do dân chủ, khi biết có thảm họa như bão lụt, sóng thần…, các vị nguyên thủ quốc gia đều lên tiếng thông báo cho đồng bào cả nước rõ và đích thân tới tận nơi thăm hỏi, chỉ đạo việc cứu trợ kịp thời để xoa dịu nỗi thống khổ của nạn nhân và giúp họ ổn định cuộc sống.

Tại Việt Nam thì:

Lũ lụt Trọng Lú im re
Phúc, Quang ngậm miệng, Ngân khoe áo dài.

Cả bốn nhân vật quyền lực nhất của CS gọi là “tứ trụ” - Tổng bí thư đảng CS, Chủ tịch nước, Thủ Tướng và Chủ tịch QH - đều im lặng trong trận lũ lụt lớn tại miền Trung. Kẻ thì lo tranh giành quyền lực, người thì lo khoe mẽ trong lễ hội áo dài. “Cứu nhân như cứu hỏa” mà sau lũ lụt bốn ngày và bị dư luận chỉ trích, văn phòng QH mới lên tiếng kêu gọi cứu trợ. Đảng CS đã tỏ ra vô cảm và vô trách nhiệm trước tình trạng khẩn cấp của đất nước. Người dân còn mong gì được ở họ khi đất nước có giặc xâm lăng.

May thay! Trong cuộc cứu trợ bão lụt vừa qua, người dân đã tự nguyện làm công tác từ thiện tốt hơn hẳn các tổ chức của đảng CS: nhanh chóng kịp thời, tới đúng đối tượng, không bị ăn chận và ân cần, tử tế với dân. Có lẽ bị mất mặt vì dân không tín nhiệm và mất cơ hội ăn chận tiền cứu trợ, nhà cầm quyền CS đã có hành động xấu xa, đáng lên án là họ tịch thu lại tiền cứu trợ người dân mới được trao tặng, chận các đoàn xe cứu trợ không cho tới nơi bị lũ lụt, cho công an mặc thường phục chạy xe gắn máy rượt theo ném đá vào người và xe của người đi cứu trợ, dọa nạt người cứu trợ đã vi phạm luật, nói xấu người cứu trợ làm từ thiện để “tạo tên tuổi” cá nhân… Đảng CS đã hành xử như một đảng cướp. Những hành vi kiểu “đầu đường xó chợ” này chẳng những làm thiệt hại cho nạn nhân lũ lụt mà còn làm người dân khinh ghét và lánh xa đảng CS.

4. Tại sao dân Việt Nam bất tín nhiệm đảng CS?

Mặc dù nhà cầm quyền CS đe dọa, vu khống người dân tự nguyện cứu trợ và kêu gọi góp tiền vào Hội Chữ Thập Đỏ, dân vẫn không tín nhiệm CS vì các tổ chức của cộng sản đã có “bề dày lịch sử”, “thành tích hoành tráng” về ăn cắp, ăn chận, ăn bớt quà và tiền cứu trợ bằng cách tịch thu, lấy thuế lưu kho, khai khống danh sách, đưa tiền không đủ như trong bản khai, ký khống thay nạn nhân … Điền hình là những vụ sau đây:

Nhà nước đã ăn chận tiền của nước Lào hỗ trợ nhân dân tại Cà Mâu (1). Cán bộ xã “ém” tiền trợ cấp cho các hộ nghèo và kê khống diện tích lúa bị hạn mặn để rút tiền hỗ trợ được UBND tỉnh Kiên Giang cấp (2). Không phải một ấp, một xã trong huyện mà tất cả các xã đều có “sai sót”. Điều này chứng tỏ họ học hỏi và dạy bảo nhau về cách ăn cắp tiền của dân.

Đoàn từ thiện vừa rời đi, cán bộ thôn đến đòi lại tiền cứu trợ (3): “Bà Lê Thị Liệu (87 tuổi) bất bình nói: “Ðoàn từ thiện đó họ thấy cụ nghèo khổ, tài sản trôi hết nên họ hỗ trợ cho cụ cái phong bì 500 ngàn đồng. Cụ chưa kịp vui mừng thì ông bí thư chi bộ thôn đến thu lại 400 ngàn đồng.” Cái “trò” ăn cắp này cán bộ CS đã thực hiện nhiều lần tại nhiều nơi khác nhau.

“Không chỉ ăn chặn tiền của người tàn tật, cán bộ chính sách xã Xuân Lộc (Thường Xuân- Thanh Hóa) còn lập hồ sơ khống cho người đã chết hoặc người không có thực để chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của nhà nước.” (4)

Các vụ đục khoét công quỹ, hối lộ, cướp nhà đất của dân, ăn chận tiền cứu trợ, vòi tiền dân… của cán bộ CS thì không thể nào kể hết được.

5. Kết luận

Có ba trách nhiệm mà nhà cầm quyền cộng sản VN không thể chối cãi và phải chịu trách nhiệm trong vụ lũ lụt miền Trung vừa qua. Một, không chuẩn bị phòng chống lũ lụt có hiệu quả; hai, xả nước thủy điện trong đêm - mà không báo trước--làm tăng lưu lượng và sức mạnh tàn phá khủng khiếp của nước lũ khiến người dân phải chịu thiệt hại nặng về nhân mạng và tài sản; ba, không cứu trợ kịp thời và hữu hiệu mà còn ngăn cản, đe dọa, ném đá các đoàn cứu trợ tự nguyện của người dân. Nói chung, người dân cỏn phải chịu đựng những tai họa này trong nhiều năm vì đây là hậu quả, vì lợi ích nhóm, đảng CS đã để các công ty hoạt động bất chấp việc bảo vệ môi trường. Người dân đã thấy rõ qua việc đảng CS khăng khăng bảo vệ Formosa một cách mù quáng.

Đảng CS đã lộ rõ là một đảng cực kỳ phản động, hại dân, bán nước. Để lấp liếm các tội ác, lãnh đạo CS ngày nay thường trân tráo, muối mặt tuyên bố lếu láo rằng đã làm “đúng quy trình” mặc dù chính họ cũng không hề biết cái quy trình đó có lợi hay hại, có đem lại lợi ích thực tế và hữu hiệu không.

Rút kinh nghiệm trong thành quả làm từ thiện không qua tổ chức của đảng CS, kính mong đồng bào chỉ gửi tiền từ thiện tới bạn bè, cá nhân, tổ chức dân sự, tôn giáo và các địa chỉ mà quý vị tin cậy. Làm như vậy, tiền cứu trợ của quý vị sẽ nhanh chóng và chắc chắn tới tay nạn nhân hơn là qua tay các cán bộ CS lưu manh và tham lam như đã dẫn chứng bên trên, trong mục 4. Điều này cũng giúp người dân và các hội đoàn dân sự liên kết với nhau và lớn mạnh để có thể chống lại những hành vi lưu manh, độc ác của CS.

Từ việc bất tín nhiệm đảng CS thông qua việc làm từ thiện - không qua bàn tay của đảng CS - hy vọng sẽ dẫn đến những bất tuân dân sự khác của quần chúng. Khi có một cơn “ bão lớn” ập tới, một ngọn lửa mạnh bùng lên, thời cơ thuận lợi đến, chắc chắn dân Việt Nam sẽ vùng lên đạp đổ đảng cộng sản theo “đúng quy trình” để cứu lấy giống nòi Việt Nam và bảo vệ mảnh đất thân yêu hình chữ S do tổ tiên để lại.

06.11.2016

danlambaovn.blogspot.com


_________________________

Chú thích:

(1) Nhà nước ăn chận tiền của nước Lào hỗ trợ nhân dân tại Cà Mâu

(2) “Ăn chặn” tiền hỗ trợ người gặp khó

(3) Đoàn từ thiện vừa rời đi, cán bộ thôn đến đòi lại tiền cứu trợ

(4) Cán bộ xã “ăn” tiền của người tàn tật, người chết

(5) Lấy cớ an ninh ngăn chặn cứu trợ lũ: Khốn nạn toàn tập!

(6) Lũ chồng lũ trên nhà cầm quyền!!!

(7) Thư gởi bà Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân

(8) Đài Á Châu Tự Do: lũ lụt Hà Tĩnh

0 comments:

Powered By Blogger