Thursday, July 6, 2017

Trump lại kêu gọi các thành viên NATO đóng góp tài chính


AuthorMinh AnhSourceRFIPosted on: 2017-07-06


Tổng thống Mỹ Donald Trump đọc diễn văn trước công chúng tại thủ đô Ba Lan ngày 06/07/2017.REUTERS/Laszlo Balogh
Đang thăm chính thức Vacxava-Ba Lan trước khi đến dự thượng đỉnh G20 tại Hamburg, Đức chiều tối ngày 06/07/2017, tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa lại yêu cầu các nước thành viên Liên Minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) đóng góp tài chính nhiều hơn.
Trong cuộc họp báo chung với đồng nhiệm Ba Lan, Andrzej Duda, tổng thống Donald Trump cho rằng đã đến lúc tất cả các thành viên NATO phải điều chỉnh nghĩa vụ đóng góp tài chính cho khối Liên Minh Bắc Đại Tây Dương. Lời yêu cầu này một lần nữa đã được nhắc lại hai tháng sau cuộc họp thượng đỉnh NATO tại Bruxelles hồi tháng 5/2017.
Trước đó, Nhà Trắng đã nêu rõ chuyến công du Ba Lan là dịp để tổng thống Mỹ bày tỏ gắn bó với tổ chức liên minh quân sự. Trong suốt cuộc vận động tranh cử tổng thống, Donald Trump không ngần ngại chỉ trích là « lỗi thời ».
Cũng trong cuộc họp báo, tuy không nêu đích danh nước Nga, tổng thống Mỹ đã khẳng định rằng Washington sẵn sàng hợp tác với Vacxava để đối phó với những hành vi « gây bất ổn »tại châu Âu.
Trước đó, bộ trưởng Quốc Phòng Ba Lan thông báo đôi bên đã thông qua một thỏa thuận cho phép Vacxava mua tên lửa Patriot của Hoa Kỳ.
Cũng tại Ba Lan, tổng thống Mỹ cam kết sẽ đáp trả nghiêm khắc trước các mối đe dọa từ Bắc Triều Tiên, sau vụ thử tên lửa gần đây nhất, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế chứng tỏ cho Bình Nhưỡng hiểu rằng thái độ của nước này sẽ để lại những hậu quả.
-------
Ông Trump phải tạm ngưng diển thuyết 6 lần bởi dân chúng Ba Lan ca hát những bài ca mà chỉ có thể nghe tại Mỹ
AuthorJASON HOWERTONSourceTHE DECLARATIONPosted on: 2017-07-06
Tổng thống Donald Trump đã phải ngưng diển thuyết tại Balan 6 lần bởi những lời hát ca ngợi “Donald Trump! Donald Trump! Donald Trump!”
Chẳng hạn họ đã hát ca ngợi tổng thống Mỹ khi ông tuyên bố một câu mạnh mẽ rằng: "Phương Tây sẽ không, không bao giờ bị bại. Các tiêu chuẩn của chúng ta sẽ lướt thắng"
Đám đông tại Balan ca hát 'Donald Trump' sau khi tổng thống Hoa Kỳ tuyên bố "The West will never, ever be broken. Our values will prevail."
Khi nhìn vào nụ cười trên mặt của Ông Trump thì xem ra ông tổng thống không ngại ngùng bị gián đoạn bởi lòng yêu thương của dân chúng.
Được biết trước đó một tuần, chính phủ Balan đã hứa với ông Trump rằng ông sẽ được chào đón bởi "những đám đông hoan hô" trong chuyến viếng thăm của ông
Trong bài diển văn, ông Trump đã chỉ trích nước Nga và kêu gọi nước này " chấm dứt các hoạt động gây bất ổn tại Ukraine và những nơi khác, và sự hỗ trợ của họ đối với các chế độ thù nghịch gồm có Syria và Iran. 
Tông thống Mỹ cũng không quên càm ràm về giới truyền thông ở Mỹ, hành động giờ đây đã trở thành thói quen của ông.

— —

0 comments:

Powered By Blogger