Wednesday, July 26, 2017

Tôi đã nghĩ gì?

Trần Thảo (Danlambao) - Sáng nay khi đọc bản tin về vụ chị Trần Thị Nga bị tòa án ở Hà Nam phán 9 năm tù giam và 5 năm quản chế, tôi không ngạc nhiên chút nào vì đã lường trước được kết quả sẽ là như thế. Tôi chỉ cảm thấy cháy lên trong lòng nỗi uất hận khi chế độ CSVN ngày càng lún sâu vào vũng lầy cai trị tàn bạo bất nhân.

Tôi đã vô cùng xúc động khi nghe lại giọng nói dõng dạc của chị Trần Thị Nga trước đây: "Nếu có ngày tôi bị an ninh CSVN bắt giam hay giết đi, tôi mong các bạn chớ lo lắng cho tôi mà hãy xem tôi như viên gạch lót đường để tiếp bước đấu tranh."

Tôi đã từng có cơ hội đi học dưới mái trường xã hội chủ nghĩa hai năm, và trong thời gian đó, tôi từng được giảng về bài thơ Hãy nhớ lấy lời tôi của Tố Hữu viết về cái gọi là anh hùng Nguyễn Văn Trỗi. Tôi cũng đã từng đọc tác phẩm Sống như anh của Trần Đình Vân, được viết để ca ngợi Nguyễn Văn Trỗi. Nhưng bản thân tôi thì chưa bao giờ chính thức được nghe "Phút giây thiêng anh gọi bác ba lần"bao giờ!

Sau này, khi có cơ hội tiếp xúc với dòng thông tin đa chiều, đọc được bài viết rất chi tiết của Luật Sư Nguyễn Văn Chức, vị Luật Sư từng được tòa thượng thẩm Sài Gòn chỉ định làm Luật Sư cho Nguyễn Văn Trỗi, tôi mới biết đâu là sự thật. Thì ra những gì Tố Hữu và Trần Đình Vân viết về Nguyễn Văn Trỗi toàn là bố láo, xạo bà cố luôn, chỉ với mục đích tuyên truyền cho người ta hăng máu, đóng góp máu xương cho công cuộc xâm lăng miền nam Việt Nam của cộng sản Bắc Việt mà thôi!

Còn hôm nay, chính mắt tôi thấy, chính tai tôi nghe lời nói dõng dạc của một nữ lưu mà tấm lòng yêu nước, tinh thần tranh đấu chống lại bất công, kiên cường bất khuất trước bạo quyền , lộ rõ trong từng câu nói, trong ánh mắt bình tĩnh lạnh lùng khi đối diện với lũ an ninh vòng trong vòng ngoài. Tôi thật sự kính phục chị Trần Thị Nga. 

Tôi tin rằng bản án mà chế độ CSVN đưa ra trong phiên xử chị Trần Thị Nga chẳng có hiệu quả răn đe gì đối với những tấm lòng đang lo lắng cho tiền đồ của tổ quốc khi mà Trung Cẩu đang lăm le xâm lược đất nước Việt Nam mà chế độ CSVN thì ngày càng xa rời quần chúng nhân tâm. Tinh thần Trần Thị Nga mãi mãi sáng ngời trong trái tim của chúng ta.

Chín năm tù, năm năm quản chế
Là bản án dành cho chị Nga
Lũ chúng bây mặt người dạ thú
Tư cách gì phán xét người ta?
Lời chị Nga: Đừng lo cho tôi
Xem tôi như viên gạch lót đường
Hãy đứng lên trùng trùng tiếp bước
Xóa bạo quyền cứu lấy quê hương!

26/7/2017

0 comments:

Powered By Blogger