Friday, July 21, 2017

Thêm người thứ 3 lên tiếng bị mạo danh trong vụ nhận chìm chất thải Nhiệt điện Vĩnh Tân

Người Quan Sát (Danlambao) - Sau khi Ts Nguyễn Tác An công bố trước dư luận việc Cty Điện lực Vĩnh Tân 1 và đơn vị tư vấn đã mạo danh ông trong danh sách chuyên gia dự thảo dự án nhận chìm chất thải ở biển, 2 chuyên gia khác cũng đã lên tiếng cho biết mình bị mạo danh.

Bên cạnh thạc sĩ Nguyễn Ngọc Bảo Trâm, người mới nhất cho biết là không hề tham gia dự án này nhưng lại có tên trong danh sách "dự án nhận chìm" là Thạc sĩ Lê Thị Vân Linh. Bà cho biết là không có ai tiếp xúc, hỏi ý kiến, mời bà tham gia dự án. Bà chỉ biết tên của bà nằm trong danh sách khi một người bạn chuyển đường link của một bài báo cho bà.

Sự việc (cho đến nay) có đến 3 chuyên gia bị mạo danh cho thấy Bộ Tài Môi đã cấp phép cho một dự án dựa trên những báo cáo láo.


Cho đến nay vẫn chưa thấy an ninh (vốn rất nhanh nhẩu trong việc trấn áp người dân bảo vệ môi trường) "vào cuộc" để truy tố, tạm giam, điều tra những tội phạm có hành vi mạo danh này. Cũng không có chỉ dấu nào cho việc điều tra các quan chức trong Bộ Tài Môi có đồng lõa hay không trong việc lừa đảo, có thể dẫn đến những nguy hại nghiêm trọng về môi trường.

Về phía Bộ Tài Môi thì các quan chức vẫn im lặng như tờ.

Riêng đối với đơn vị tư vấn sản xuất ra bản dự án mạo danh là Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng cảng biển Việt Nam thì tổng giám đốc Hà Quốc Quân tuyên bố vô can. Lý do là công ty của ông ta chỉ "kế thừa" dự án này từ một công ty khác. Đó là Trung tâm Quy hoạch và quản lý tổng hợp vùng duyên hải khu vực phía Nam và Trung tâm dịch vụ Tài nguyên Môi trường biển.

Theo ông Hà Quốc Quân thì thủ phạm của bản dự án mạo danh chuyên gia này là ông Phạm Hồng Hạnh - người chịu trách nhiệm về hồ sơ và đệ trình dự án lên Bộ Tài Môi.

Nếu không có sự lên tiếng và rọi đèn của cộng đồng mạng, toàn bộ màn lừa đảo này chắc chắn sẽ bị các quan chức tiếp tục bao che và môi trường biển sẽ bị cố tình hủy diệt bởi những kẻ đặt đồng tiền lên trên mọi thứ.

21.07.2017

0 comments:

Powered By Blogger