Monday, July 31, 2017

Quy trình chết rất "đúng" của các quan cộng sản!

Tháng Chín (Danlambao) - Sau "hiện tượng" cá lội trong nước thải được trình diễn bởi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (1) và trình chiếu khắp nơi trên các cửa hàng lề đảng thì thông tin "Formosa: Lấn gần 300ha biển để chôn hàng chục triệu m3 xỉ thải" (2) được tung ra tạo sự quan tâm và âu lo của xã hội.

Để định hướng dư luận, các quan chức Hà Tĩnh ra thông báo "khẳng định việc xây bãi thải xỉ của Formosa về quy trình, quy định là đúng pháp luật Việt Nam." (3)

Hãy tóm lược sơ qua cái gọi là "khẳng định đúng quy trình, đúng pháp luật" của các quan tham đang phò Formosa:

Theo ông quan Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh thì...

- Ngày 17-1-2012, Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt Quyết định số 137/QĐ-BGTVT, "trong đó có khu bãi thải xỉ là đúng thẩm quyền; về quy trình, quy định là đúng pháp luật Việt Nam."

- Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đã có quyết định phê duyệt đánh giá tác động môi trường vào năm 2008 và 2015, trong đó có bãi thải xỉ. 

Tất cả đều đúng quy trình và đúng pháp luật!

Kẹt một điều là tất cả kết luận "đúng" ấy đều được "đẻ" ra trước ngày 6 tháng 4 năm 2016.

Ngày 6 tháng 4 năm 2016 là ngày gì? Đó là ngày bắt đầu của một thảm họa môi trường lớn nhất trong lịch sử Việt Nam - Cá chết hàng loạt, hằng hà sa số khắp 4 tỉnh ven biển miền Trung, tàn phá môi trường biển và gần như phá hủy toàn bộ ngư trường và ngành du lịch tại miền Trung.

Thảm họa cá chết đó đến từ những hoạt động của một công ty vỏ Đài Loan, ruột Tàu cộng mà các quan chức luôn miệng "khẳng định" là đúng quy trình, đúng pháp luật.

Ngày hôm nay, các quan chức Hà Tĩnh lại lôi ra những phê duyệt, kết luận, khẳng định của "thời tiền cá chết" để bảo đảm an toàn cho tương lai!

*

Theo Dương Tất Thắng thì "Hiện bãi tro xỉ đang trong quá trình hoàn thiện cơ bản... Để đưa vào sử dụng, phải qua quá trình kiểm tra, thẩm định, đánh giá của bộ về độ an toàn sau đó mới cấp phép. Việc quản lý, phân loại các chất thải từ dự án Formosa đều thực hiện đúng theo quy trình."

Xin lưu ý là tất cả cái "đúng quy trình" đều xảy ra trước khi "đưa vào sử dụng". Còn khi đi vào sử dụng thì lại trở thành... quy trình cá chết tháng 4!

Để giải quyết mối quan tâm của người dân về việc lấn 300ha biển để xây nhà xí Formosa và chứa 92.595.866 tấn thải xỉ trong 70 năm, một chuyên gia "nào đó" trong Bộ Tài Môi nói rằng: "Quan điểm chung cần được duy trì nhất quán là không ủng hộ việc lấn biển vì mọi lý do, bởi hành động này làm thay đổi tự nhiên, nhất là lấn biển ở phía đón sóng."

Vừa "nhất quán" xong, vừa "không ủng hộ vì mọi lý do", thì ông này lại có ngay 1 lý do ủng hộ:

"Nhiều lý do không thể làm bãi trên bờ vì khó khăn về mặt bằng, đền bù giải tỏa rất nhiều tiền nên phương án lấn biển được xem xét đến..."

Mặt bằng thì nhiều năm qua, đảng và nhà nước đã "giải phóng" thoải mái. Có gì khó khi được trang bị bởi lý do vì "lợi ích quốc gia" và được đi kèm với dùi cui và một bầy đàn côn an, dân phòng du đãng.

Việc chứa thải ngay trên biển chỉ là một mưu đồ của Trung Nam Hải nhằm tàn phá môi trường biển của Việt Nam một cách... "đúng quy trình". Mưu đồ này được thực hiện với sự thông đồng, tiếp tay bởi những tay sai Việt gian cộng sản từ trung ương cho đến địa phương; từ Nguyễn Xuân Phúc - cá lội an toàn trong nước thải Formosa, cho đến đám quan lại địa phương cả mấy chục triệu tấn thải xỉ là tuyệt đối an toàn vì đúng quy trình!

Đúng quy trình!!! Vâng đó là một quy trình hủy hoại môi trường và phá hoại đất nước "đúng" nhất theo nguyện vọng của thiên triều Bắc Kinh.

31.07.2017



_________________________________

Chú thích:



0 comments:

Powered By Blogger