Friday, July 28, 2017

Hãy tỉnh dậy đi thôi

Trần Thảo (Danlambao) - Khi quân Nguyên Mông xâm lăng đất nước ta lần thứ hai vào năm 1284, Đức Trần Hưng Đạo đã viết nên Hịch Tướng Sĩ để kêu gọi binh lính và nhân dân một lòng chống giặc, chớ lơ là trách nhiệm vệ quốc an dân. Tới đầu thế kỷ 15, quân Minh lại xâm chiếm đất nước ta, đày đọa dân ta trong gông cùm nô lệ, Ức Trai Tiên Sinh Nguyễn Trãi đã viết nên một áng thiên cổ hùng văn Bình Ngô Đại Cáo, vạch rõ tội ác trời không dung đất không tha của lũ giặc nhà Minh, và kêu gọi người dân góp sức người sức của, ủng hộ Bình Định Vương Lê Lợi trong công cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc thoát khỏi ách nô lệ giặc Tàu.

Ngày hôm nay, khi Trung cộng kéo giàn khoan Hải Dương-760 và những tàu hải cảnh, tàu cá xâm nhập bãi Tư Chính, ép buộc Việt Nam phải nhượng bộ, chấm dứt thăm dò dầu khí ở lô 136/3, thì chế độ CSVN cũng viết lên một tác phẩm để đời, đó là một thông tư lưu hành nội bộ, không phải để khích lệ lòng yêu nước chống giặc của toàn dân, cũng không vạch rõ tội ác của lũ giặc Tàu phương bắc, mà chính là để báo động các lực lượng quân sự, an ninh, công an, dân phòng v.v... trong thành Hồ và các quận lân cận sẵn sàng "chiến đấu" chống lại người dân xuống đường biểu tình chống giặc ngoại xâm Tàu Cộng trong những ngày sắp tới, đặc biệt là những ngày cuối tuần như Thứ Bảy, Chủ Nhật!

Cái gì gọi là chủ nghĩa anh hùng cách mạng, một thời tuyên truyền ì xèo trên hệ thống loa, giăng đầy trên các ngọn cây? 

Bây giờ lộ rõ mặt mo của một chế độ hèn mọn, khiếp nhược cúi đầu trước thiên triều Bắc Kinh. Chế độ không đứng cùng nhân dân, tạo thành sức mạnh vạn năng chống giữ giang sơn trước tham vọng của Tàu Cộng, lại quay ngọn giáo, muốn đâm muốn chém chính người dân của mình. Mà nhân dân vẫn chưa có biểu lộ gì nguy hại đến quyền lợi cầm chịch của tập đoàn cá mập, chỉ là muốn biểu lộ lòng yêu nước trước mưu toan hiểm độc của giặc Tàu. Tại sao chế độ CSVN lại có thái độ cực kỳ phản động như thế? Chúng hoàn toàn lột bỏ mặt nạ vì dân vì nước, chuyện chúng làm rõ ràng đã hoàn toàn đi ngược lại nguyện vọng của toàn dân. Chúng trơ tráo bội phản dân tộc, không cần che giấu chút nào dù chỉ là bề ngoài. 

Thế mà vẫn còn rất đông những kẻ quay lưng với sự thật phủ phàng trước mắt, vẫn nghe theo những lời đường mật của đảng cướp, tiếp tay cho tập đoàn ác độc CSVN, dâng hiến đất nước thiêng liêng này cho giặc thù phương bắc. Những lực lượng quân sự, bao gồm các binh chủng với hơn 500 ông tướng, rồi tới an ninh, công an, dân phòng, có lực lượng nào không sống bằng tiền thuế mồ hôi nước mắt của dân? Nhưng vào lúc đất nước lâm nguy, dân tộc đang bị đe dọa lọt vào vòng nô lệ vạn kiếp bất phục của Tàu cộng thì các binh chủng đang lo làm kinh tế, bộ trưởng quốc phòng thì mắc bận mang hoa tới thăm các vị tướng đàn anh để sắp hàng trong những nhóm lợi ích, còn công an, an ninh và dân phòng thì chuẩn bị giăng kẽm gai, nút chặn, dùi cui, roi điện sẵn sàng tiến công nhân dân không một tấc sắt trong tay. 

Hôm qua tôi đọc một status của một facebooker, với tấm hình có ông Bí Thư Thành Ủy Thành Hồ Nguyễn Thiện Nhân, bà chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, ông Nguyễn Thành Phong và bà Nguyễn Thị Quyết Tâm thuộc UBND Thành Hồ v.v... đang mặc áo mưa cùng với khá đông khán thính giả xem chương trình Dáng Đứng Việt Nam. Facebooker BH mời các cư dân mạng hãy nhìn tấm hình và theo ý của cô thì những giới chức CSVN cũng biết lắng nghe ý dân và thay đổi cho phù hợp với nguyện vọng của dân. Tôi xin giải thích một chút nơi này kẻo mọi người không hiểu. Cô BH muốn nhắc tới câu chuyện Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Quảng Nam đã trao bằng khen hay chứng nhận Mẹ Việt Nam Anh Hùng gì đó cho ba bà lão trong một đêm mưa gió. Hình ảnh ba bà lão mặc áo mưa đứng co ro để nhận bằng khen trong khi Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc thì có người che dù, điếu đóm đã tạo ra nhiều phản cảm của cư dân mạng. Làn sóng chế diễu, phê bình lan rộng v.v... , và vào đêm chương trình Dáng Đứng Việt Nam ở Thành Hồ, những nhân vật cộm cán như Nguyễn Thiện Nhân, Nguyễn Thị Kim Ngân, Nguyễn Thành Phong, Nguyễn Thị Quyết Tâm đã mặc áo mưa ngồi chung với khán giả mà không có sự khác biệt nào. Cô BH cho rằng những người cầm quyền ở Thành Hồ đã lắng nghe tiếng nói của quần chúng và sửa đổi cung cách hành xử cho hợp lòng dân. 

Nếu lập luận như cô BH thì tôi cho rằng đã quá chủ quan, và không có gì để chứng minh điều đó. Hơn nữa, câu chuyện bé như đầu đủa đó chả nói lên được cái gì. Người CSVN họ chịu lắng nghe ý dân ư? Thực là mắc cười!

Đừng nói tới ba cái vụ lẻ tẻ như vụ mặc áo mưa cho giống nhân dân hay có tà lọt che dù trên đầu một cách cá biệt, hãy nói những chuyện cực kỳ hệ trọng đã xảy ra trước đây để mà ôn cố tri tân. 

Tôi còn nhớ vào năm 1988, những người quan tâm tới vận mệnh của đất nước và dân tộc đã vô cùng sửng sốt khi ông Hà Sĩ Phu cho công bố bài tham luận Dắt Tay Nhau Đi Dưới Tấm Biển Chỉ Đường Của Trí Tuệ. Dĩ nhiên sản phẩm trí tuệ của một người thì có điểm sáng và điểm không sáng. Nhưng không ai có thể chối bỏ được đó là tấm lòng yêu nước nồng nàn của ông Hà Sĩ Phu. Những suy tư, vắt óc cạn kiệt để viết ra những đề nghị ích nước lợi dân khi đứng trước hiện trạng tối tăm của dân tộc ấy đã được chế độ CSVN đối xử thế nào? Mà nào chỉ có riêng cá nhân của ông Hà Sĩ Phu, còn có rất nhiều người, như các ông Nguyễn Trung; Nguyễn Trung Thành; Lê Hồng Hà; Trần Độ; Nguyễn Đình Cống; Giáo Sư Tương Lai; Nguyễn Thanh Giang v.v... tất cả những tiếng nói góp ý này đều bị đảng CSVN chẳng những bỏ ngoài tai mà còn thẳng tay đàn áp, hành hạ đủ kiểu. Trong những người vừa kể, có người thì mong chế độ chính trị thực sự thay đổi hoàn toàn, vì họ nghĩ vai trò lịch sử của đảng CSVN đã chấm dứt từ lâu, và nên chuyển giao vai trò lãnh đạo cho một lực lượng mới, nhưng cũng có người mong đảng CSVN thay đổi để tốt hơn, nhưng tất cả đều đụng phải một sự thật phủ phàng, đó là đảng CSVN cố sống cố chết bám vào quyền lực, tuyệt đối không chịu xóa bỏ Điều 4 trong Hiến Pháp Việt Nam, quy định địa vị lãnh đạo duy nhất của đảng CSVN. 

Mấy năm về trước anh Trần Huỳnh Duy Thức, một trí thức trẻ trung, năng động, với tấm lòng yêu nước nồng nàn. Anh đã không ngừng góp ý để thay đổi vận mệnh đen tối của đất nước và dân tộc. Đặc biệt trong tác phẩm Trần Huỳnh Duy Thức và Con Đường Nào Cho Việt Nam, chúng ta thấy trải rộng tấm lòng son sắt của một con dân Việt Nam với hoài bảo tốt đẹp nhất dành cho tổ quốc. Nhưng cũng như Luật Sư Nguyễn Văn Đài, người có nhiều trăn trở khai mở trí tuệ dân tộc về những quyền căn bản của con người, anh Trần Huỳnh Duy Thức đã bị giam vào ngục tối. Ánh sao hy vọng của dân tộc đã bị nhà cầm quyền CSVN, vì ích kỷ, thờ ơ ngu tối, mà dìm vào biển đêm mờ mịt. 

Sự đối xử của chế độ CSVN đối với những tấm lòng son sắt vì tổ quốc ngày càng tệ hại và đi tới mức độ bất nhân, mất dạy. Trước đây trong những đám tang của ông Trần Độ, hay Lê Hồng Hà, an ninh và côn đồ luôn rà soát, ngăn chận bạn bè thân hữu của người chết đi viếng tang. Những tràng hoa, những biểu ngữ bị đạp bẹp dí ngay ngoài cửa đám tang đã cho thấy chế độ này ngày càng trở nên ma quỷ. Gần đây, phụ thân của Luật Sư Nguyễn Văn Đài qua đời, lối hành xử khốn nạn đó lại thêm một lần nữa phô bày. Tiệm hoa tang được lệnh không bán tràng hoa cho người đi viếng tang, và an ninh thì vòng trong vòng ngoài ánh mắt lom lom trông chừng. 

Bạn BH thật sự tin tưởng rằng giới chức cầm quyền CSVN cũng biết lắng nghe ý dân, miễn sao chúng ta góp ý thẳng thắn và trong sáng? Bạn BH nghĩ rằng nếu chúng ta nói đúng thì nhà nước phải nghe? 

Tôi thật tình không muốn lay bạn ra khỏi cơn mộng mị này, nhưng thưa bạn, ba cái lẻ tẻ như mặc áo mưa ngồi chung với dân, để không tỏ vẻ cá biệt, chả nhằm nhò gì đâu! Bạn BH thử chân thành đề nghị thay đổi Điều 4 trong Hiến Pháp Việt Nam đi thì sẽ biết đá biết vàng ngay. 

Tôi nhớ ông Boris Yeltsin, cố tổng thống đầu tiên của Nga, đã từng phát biểu: "Cộng sản không thể cải sửa mà phải bị hủy diệt." Nhưng câu nói của ông Boris Yeltsin cũng không chính xác lắm với trường hợp của Việt Nam. Lý do tại sao? Bởi vì những người cầm quyền của Việt Nam hiện nay họ chỉ mang cái danh cộng sản thế thôi, chứ họ còn có lý tưởng cộng sản gì đâu, bản chất thực sự của họ bây giờ chỉ là một lũ cướp ngày, một lũ chạy theo chủ nghĩa kim tiền hoang dã, chính vì vậy mà bất cứ giá nào họ cũng bám chặt vào Điều 4 của Hiến Pháp để mãi mãi nắm quyền, mãi mãi bòn rút xương máu của nhân dân. Tập đoàn nắm quyền tại Việt Nam bây giờ còn tệ hại hơn cả cộng sản, vì vậy, để đất nước có cơ hội hồi sinh, dân tộc có ngày ngẩng đầu, thì không còn có chọn lựa nào khác, mà nhân dân Việt Nam phải đứng lên lật đổ chế độ bôi bác đó, giành lại quyền phán quyết, quyền tự chủ dân tộc mà gần một thế kỷ qua đã bị tập đoàn CSVN cướp đoạt một cách trắng trợn. 

28.07.2017

0 comments:

Powered By Blogger