Tuesday, July 25, 2017

Đã xong chuyện : Cuối cùng thì Thị trưởng thành phố New York De Blasio phải đối mặt với các cáo buộc hình sự, và ông muốn làm một cái gì đó bệnh hoạn để trả thù.


SourceAmerican NewsPosted on: 2017-07-24


Thi Trưởng De Blasio bị còng tay
Bill DeBlasio
Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio đã tạo một số kẻ thù trong sự nghiệp của mình, đặc biệt là với những người bảo vệ việc thực thi pháp luật. Bây giờ, ông đang phải đối mặt với cáo buộc hình sự có thể kết thúc hẳn sự nghiệp đầy tranh cãi của ông.
Hai bồi thẩm đoàn lớn đã xét xử những thông tin liên quan đến cuộc điều tra hình sự về sự tham gia của ông thị trưởng này trong các âm mưu thuê mướn trả tiền sai ngưòi thi hành việc cho ông ta và gây quỹ bất hợp pháp. Theo tờ New York Times, Blasio bị buộc tội đã gây quỹ bất hợp pháp trong khi vận động tranh cử, buộc dân đóng thuế của thành phố New York phải chịu.
De Blasio và các trợ lý cao cấp của ông bị buộc tội đã lấy hàng trăm ngàn đô la và đưa tiền này qua các ủy ban của các quận thượng New York trước khi phân phát chúng cho các ứng cử viên Dân Chủ. Đây là một nỗ lực thất bại nhằm đẩy thượng viện của tiểu bang ra khỏi tầm kiểm soát của Đảng Cộng hòa trong năm 2014.
Luật sư quận Manhattan, Cyrus Vance Jr. được cho là đang dẫn đầu điều tra vụ án, trong khi luật sư Manhattan của Hoa Kỳ Preet Bharara đang dẫn cuộc điều tra liên bang, và cơ quan điều tra liên bang này cũng đang xem xét các cáo buộc cho rằng Blasio đã đóng góp tiền cho đảng Dân Chủ để đổi lấy các ân huệ chính trị của họ.
Ông thị trưởng của chúng tôi có vấn nạn về đạo đức,” đối thủ Nicole Malliotakis đã phát biểu ở ngoài thị sảnh. “Ông ta đã tỏ ra hoàn toàn không đếm xỉa gì đến người đóng thuế khi hôm nay nói rằng ông sẽ xử dụng tiền thuế của dân để trả lệ phí cho vụ ông bị kiện ra tòa ..”
Người ta ước tính rằng đã có ít nhất $11 triệu đã trả cho các luật sư qua nhiều vụ tham những liên quan đến ông De Blasio.
Quý vị có nghĩ rằng ông này có tội ?
---------------
Ý kiến độc giả:

Ông Bill De Blasio đã nổi tiếng đình đám trong việc hùa với Đảng Dân Chủ đánh phá ông Trump lâu nay. Y là liberal thứ thiệt. Y luôn chống đối cảnh sát New York City. Y bay qua Germany biểu tình chống TT Trump (họp G20).
Y có đi dự tang lễ của một cảnh sát bị giết chết nhưng nhiều cảnh sát đã quay lưng, không thèm nhìn y.
Kim Hoa Bà Bà

0 comments:

Powered By Blogger