Monday, July 31, 2017

Đảng Cộng sản Việt Nam đang bách tử nhất sinh

Năm xích lô (Danlambao) - Thời gian gần đây có những biểu hiện cho thấy đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN) nhận thức nguy cơ bị đào thải ra ngoài xã hội loài người như đã xảy ra ở Đông âu. Từng là tay sai của hệ thống Xã hội chủ nghĩa (XHCN) nói chung nên họ đang cố gắng loay hoay xoay chuyển tình thế tuyệt vọng hầu mong tồn tại được ngày nào hay ngày đó để vơ vét cướp đoạt thêm cho túi tham của bản thân chớ lý thuyết, lý sự hoặc học theo gương gì đó chỉ là bình phong và lỗi thời nhưng tuyên truyền là thói quen hàng ngày như loài cà cuống chết đến đít còn cay.

- Tuy đảng CSVN (đôi khi để tránh lập lại quá nhiều, nên từ "đảng" trong bài viết được hiểu là đang nói về đảng CSVN) đã đang và sẽ bán tháo tài nguyên đất nước nhưng tài nguyên không phải vô tận; cần thời gian, đối tác và cả quyền lợi đảng viên nên nhà cầm quyền đang kiệt quệ trong tình trạng có khả năng phá sản vì nợ-ngập-miệng, nuốt nhiều hơn nói, khó có khả năng trả nợ đã vay (nợ đáo hạn) với quốc tế gần kề. Với dân thì có thể hoãn và không thèm trả (quỵt nợ) thì dân cũng đành chịu nhưng với quốc tế là bất khả thi. Một quốc gia không thể vay nợ mới để trả nợ cũ khi bất tín nhiệm và dẫu có được vay nữa thì lãi suất sẽ tăng cho dân miệt mài trả. Nghịch lý là "nhà nước tự sướng" CS vay rồi tiếm dụng hoặc chia tiền vay trong hệ thống cho nhu cầu cai trị và lợi ích cá nhân qua chiêu bài đảng lãnh đạo nhưng người dân phải trả khoản vay mà chẳng biết tại sao. Chứng minh gần nhất là Nguyễn Phú Trọng đòi dẫn độ X về nhưng có thực hiện được không thì hiện nay là số không, vấn đề là hậu quả do đảng bổ nhiệm ai gánh? Để tiếp tục cai trị đất nước trong tình trạng vay trên nợ dưới nên đảng CSVN phải tìm cách moi ngoại tệ của "kẻ thù đế quốc Mỹ (US Dollar)" và vàng trong dân vì đem Hồ tệ thanh toán thì người ta nhỏ nhẹ theo tính cách ngoại giao "đem vàng mã đi cúng ai vậy mấy ngài?".

"Việt Nam có chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán với các quần đảo Hoàng sa và Trường sa" nó gần giống như câu "không có gì, quý hơn độc lập tự do" ở chỗ luôn đúng một phần mở đầu là "không có gì" và "có chủ quyền" khi đem bộ đội ra làm bia cho Tàu cộng tập bắn ở Gạc Ma để rồi mơ mộng ngắm họ xây đảo nhân tạo trên những gì gọi là chủ quyền của Việt Nam. Đó là chưa nói đến công hàm chính thức dâng Hoàng sa cho Tàu cộng của đảng qua chữ ký của Phạm văn Đồng năm 1958. Nhục nhã với tiền nhân và dân tộc được nâng "lên một tầm cao mới" khi bị đuổi khỏi bãi Tư Chính. Cắt hợp đồng với liên doanh thì tương lai có lạy nhà đầu tư họ cũng tìm nơi khác uy tín chớ làm ăn với nhà nước CSVN quá hồi hộp và đau tim lại tổn thất tài chánh lẫn thời gian, thà ở không nhưng đau hơn thiến khi đầu tư ở Venezuela về dầu khí của nhà nước CSVN.

- Đảng CSVN đang mở hết công suất cho chiến dịch tuyên truyền bắt dân phải biết ơn "liệt-sĩ" trên tất cả hệ thống lề đảng cho lý lẽ phải cưỡng bức là "ta đánh Mỹ là đánh cho Liên xô và Trung quốc" nhưng chẳng thấy tác dụng nên quay qua bắt giam những nhà đấu tranh ôn hòa cho môi trường, tôn giáo,... điều này chứng tỏ đảng CSVN đang chết lâm sàng. Nói một cách dễ hiểu là đảng sống thực vật chờ dân đem chôn hoặc điện táng theo di chúc của ông đang nằm ở Ba đình.

- Nguyễn Xuân Phúc cho lập nhóm cố vấn kinh t(h)ế càng chứng minh chế độ đang bị rối. Hệ thống CS vận hành "đúng quy trình" nhưng cán bộ "được quy hoạch" khi có điều kiện "quy mã" đều có chuẩn bị cho hậu chế độ và chính ông Phúc cũng có bất động sản bên "kẻ thù đế quốc" như tiền nhiệm 3X và những "đồng chí" thượng đô hạ tệ thì đất nước và nhân dân chẳng là điều quan ngại như tuyên truyền. Kinh tế thị trường theo định hướng XHCN được hiểu một cách đơn giản là "tư nhân hãy cố làm để khi mập, đảng sẽ đưa vào lò mổ". Do đó nhóm quân sai quạt gió có hay không trên tuyên truyền cắm điện cũng bó gối quy hàng với hệ thống cướp sạch "đúng quy trình".

- Đảng CSVN một giuộc như Bắc Hàn, miệng chửi mồm chống nhưng thèm Dollar như sa mạc trông mưa. Khát muốn chết nhưng phải làm như "dáng đứng bến tr(x)e" là ta đây kín cửa cao tốc, đi tàu chậm hay nhanh nếu có muốn thì phải đổ nước cho em chạy chớ đâu phải thứ đứng gốc cây để tán chuyện cơm dĩa cơm phần. Gặp anh Trump hơi khó đào đô nên đảng CSVN học phương châm "không xin được bằng một thứ thì phải bằng nhiều nhiều thứ" nên đảng đang bắt những người vô tội để thương lượng với ông Trump. Đảng đã bán đất nước cho Tàu cộng nên chẳng thể bán cho Hoa kỳ chớ nếu không họ lại đem bán những gì chẳng thuộc về đảng.

Mới dẫn-vài-chứng thái độ túng quẫn như gà què ăn quẩn cối xay của đảng CSVN cho thấy khi giàn khoan Hải Dương 760 lù lù tiến gần chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán theo thái độ phục vụ lột trần hết mình để dâng hiến cho Tàu cộng của cộng đảng hoặc thái độ chủ nhân của Tàu cộng với đảng thì tinh thần yêu nước của dân tộc Việt sẽ được đánh thức, nối bước tiền nhân và qua đó càng bộc lộ thái độ hèn với giặc ác với dân của đảng CSVN.

Một chế độ luôn nhồi nhét là "nhân dân tin yêu đảng", tức là ít nhất 80 triệu người "ủng hộ" đảng CSVN nhưng chính bản thân đảng lại sợ nhân dân lật đổ đảng, có gì mâu thuẫn không? Những nhà đấu tranh ôn hòa đang và sẽ bị tống giam, không và chưa từng bạo động để chế độ phải dùng bạo lực khủng bố đàn áp tiếng nói đại diện của người dân đã nói lên tính cách của nhà cầm quyền ra sao. Đảng CSVN có bao giờ suy nghĩ logic là đảng không đáp ứng hoặc thường xuyên cưỡng bức nguyện vọng người dân nên luôn lo sợ và gán ghép bị lật đổ chớ chống đối mà chỉ ra sai trái của chế độ thì phải cám ơn không hết và chuyện bình thường để cầu tiến. Những nước tự do dân chủ có đảng phái hoặc chính quyền nào lo bị lật đổ? Một hệ thống côn đồ với hơn 3 triệu tay sai nhưng sợ vài chục nhà đấu tranh ôn hòa cho thấy chế độ độc tài CS không những hèn với giặc mà còn són với dân, bất chấp phản đối của thế giới.

Dân tộc Việt luôn bất khuất chống ngoại xâm nên đảng CSVN đã lợi dụng trong quá khứ cho quá trình tay sai bán nước nhưng ngày nay bộ mặt ghê tởm của đảng đã lộ rõ như bụi dưới ánh mặt trời. Đừng nghĩ ai cũng lòn cúi bán giang sơn dẫu "có đốt cả Trường sơn" hoặc "hy sinh đến người Việt Nam cuối cùng" như đảng. Nội câu nói trên đã chứng minh bản chất tay sai hèn hạ của đảng. Ai lại đang tâm đốt cả giang sơn và đẩy dân Việt chết đến người cuối cùng. Ý nghĩ chỉ có ở những đầu óc bệnh hoạn và tay sai bán nước vì như vậy thì ai thừa hưởng ngoài chủ nhân của đảng? Lịch sử dân tộc cũng như xã hội luôn có người tốt và xấu nhưng gian ác bán nước như đảng CSVN thì dứt khoát thường dân chúng tôi không bao giờ, dẫu chỉ nhem nhúm trong ý tưởng. Giả sử đảng không bán nước theo xác định có dẫn chứng của nhân dân thì thái độ hèn với giặc ác với dân, đàn áp những đòi hỏi chính đáng và chống ngoại xâm (Tàu cộng) cũng không thể chiếm lòng tin của nhân dân.

"Nơi nào có áp bức, nơi đó có đấu tranh" có lẽ đảng CSVN không quên, vậy nhân dân đấu tranh phá bỏ cái sai thì chế độ này có áp bức hay không khi người dân chỉ nói những thực tế cuộc sống nhưng bị khép vào những tội chính trị nhưng dưới sự gian trá của chế độ là hình sự tương tự như cưỡng hiếp nhân dân quy ghép trong điều 4 Hiến pháp? Nhân dân chống ngoại xâm, bảo vệ chủ quyền đất nước hoặc môi trường có gì sai đến nỗi đảng CSVN phải bắt giam tù ngục đi ngược với truyền thống dân tộc?

Chúng tôi là nhân dân nên có trách nhiệm bổn phận với đất nước và có quyền biểu lộ chính kiến được ghi rõ trong Hiến pháp nhưng đảng CSVN lại ngồi chồm hổm trên đó. Không đảng phái nào, chế độ nào có thể tồn tại khi đàn áp nguyện vọng chính nghĩa của dân tộc. Chế độ là giai đoạn, đất nước mới trường tồn; đảng nhất thời, dân vạn đại, do đó đảng CSVN dứt khoát sẽ bị đào thải khi đi ngược lại quyền lợi đất nước và nguyện vọng dân tộc. Nhân dân chúng tôi sẽ đấu tranh đến khi nào quyền công dân được thể hiện theo hiến chương Liên Hiệp Quốc.

Kính thưa quý độc giả, nguy cơ mất nước chưa từng có trong lịch sử dân tộc như dưới thời CSVN. Chúng ta dẫu lưu lạc phương nào nhưng nhịp đập con tim và hơi thở tinh thần vẫn luôn thổn thức với vận mệnh đất nước. Chúng ta không tự hào nhưng sẽ tủi hổ với tiền nhân đã có công giữ nước qua cả ngàn năm chống trả ý đồ và hành động xâm lược của phương Bắc để hiện nay chúng ta vẫn chưa chu toàn trách nhiệm nối tiếp tiền nhân là niềm tủi nhục với thế hệ mai sau. Đảng CSVN dứt khoát phải đào thải ra ngoài xã hội thì mới mong đất nước được tự chủ, dân tộc mới mong có hạnh phúc. Chúng ta quan tâm đất nước chỉ cần kết nối với phương tiện của thời đại để chuyển những tâm tư nguyện vọng thành hành động. Đảng CSVN đang hấp hối nhưng chúng ta chỉ nhìn và nói thì xú khí vẫn tồn tại như cái nhà xí Ba Đình. Hãy cùng chung vai góp sức! Cuộc cách mạng sẽ như một đoàn tàu khi biết kết nối các toa và khiến đầu tàu chuyển động lúc đó thì chế độ độc tài nào cũng bị hủy diệt.

Lịch sử được ghi nhận do sự biến chuyển của xã hội và sự biến chuyển đó đến từ tác động của con người. Nếu muốn nhưng không làm chẳng khác chờ sung rụng, tại sao chúng ta không viết trang sử mới tươi đẹp cho đất nước? Lê lợi, Quang Trung,... nếu không có ý chí và hành động thì sẽ không đi vào lịch sử. Chúng ta phải có tham vọng là giải tán đảng CSVN, xây dựng đất nước theo nguyện vọng dân tộc, lúc đó đất nước chúng ta mới thực sự độc lập phú cường. Muốn vậy thì chúng ta phải hành động!

Tôi muốn góp chút gì cho đất nước nhưng hành động ra sao là suy tư. Hãy liên kết như thí dụ về đoàn tàu nêu trên.

Đảng CSVN đang hấp hối, tứ bề thụ địch. Nội bộ đảng đang phân hóa theo quyền lợi và lo sợ bị nhân dân lật đổ nhưng nhân dân chúng ta chưa biết làm thế nào là đúng. Người dân chúng ta không mưu toan cho cá nhân như đảng viên CS thì ngại gì không hòa cùng dân tộc cho hạnh phúc tương lai.

31/7/2017

0 comments:

Powered By Blogger