Monday, July 31, 2017

Bổ đề Ngô Bảo Châu

Cu Tèo (Danlambao) - Không giống như người Việt Nam “Mi” (Vietnamese), người Việt Nam Mình hơi bị nổi tiếng về tinh thần vọng ngoại. Một bằng chứng điển hình là “sự phân biệt đối xử” với Bổ đề của Langlands và Bổ đề của Ngô Bảo Châu.

Trên đây là quan điểm của “nhà báo” không ăn lương của “lề” nào Cu Tèo (Từ đây viết tắt, nhà Cu). Theo nhà Cu, cùng là Bổ đề cơ bản “hoành tráng” cả, nhưng, trong khi Bổ đề toán học của Langlands được Giáo sư Ngô Bảo Châu “giải mã” khiến nhà nước ta nhốn nháo lên và hồ hỡi phấn khởi không thua gì năm xưa Chiến thắng Bộ Tứ như có bác Hồ trong ngày vui Bốn Vờ (4V), thì trái lại, bổ đề quốc học của Ngô Bảo Châu “phô” ra làm “mất lửa” như mèo cụt tai tuyệt đại bộ phận thành phần từng kỳ vọng vào vị giáo sư viện sĩ Hàn lâm Khoa học Pháp gốc Việt Nam Mình.

Thực ra thì, vẫn theo nhà Cu, đối với Việt Nam Mình, Bổ đề toán học của Langlands chả ăn nhằm gì với nhu cầu của đất nước do sự lãnh đạo của đảng cộng sản quang vinh muôn năm đang xuống đà phản triển dưới hạng các nước anh em Miên Lèo môi hở chim teo, song trái lại, Bổ đề quốc học của giáo sư viện sĩ Ngô Bảo Châu mang ý nghĩa cứu nước cực kỳ khẩn trương.

Trong khi Robert Phelan Langlands, nhà toán học người Mỹ gốc Gia Nã Đại chỉ có được một Bổ đề cơ bản, Ngô Bảo Châu Người Việt gốc rau Muống “làm chủ tập thể” nhiều Bổ đề cơ bản mang tính sống còn cho đất nước và dân tộc Việt Nam Mình. Ngoài ra, Bổ đề Ngô Bảo Châu ngoài số lượng ra còn hơn hẳn về mặt chất lượng Bổ đề Langlands ở chỗ dễ hiểu nếu không nói là có ngu mới không hiểu, trái với Bổ đề Langlands ra đời từ lâu nhưng phải đợi đến một giáo sư người Việt Nam Mình giải cho, thiên hạ mới hiểu.

Sau đây là một số Bổ đề quốc học cơ bản của Giáo sư Viện sĩ Hàn lâm Khoa học Pháp Ngô Bảo Châu:

– Về vụ cho Tàu khựa vào khai thác Bô-xít Tây nguyên mang ý nghĩa rước giặc cướp leo lên nóc nhà mình là “chủ trương lớn của đảng”, Giáo sư Ngô Bảo Châu gửi một bức thư kiến nghị phản đối, trong đó ông đề cập đến chính sách thực dân mới của Trung Cộng trên toàn cầu và đặc biệt là tại Tây Nguyên, ông cũng đưa ra cảnh báo: “phần có hại thì cầm chắc, phần có lợi thì mong manh.”.(3)

– Về vụ quan tòa vụ xử án “Hai bao cao su đã qua sử dụng” Cù Huy Hà Vũ, Viện sĩ phân tích: “Có cố tình làm mất thể diện quốc gia, chắc cũng khó mà làm hơn mấy ông bà này… Không thể lấy sự cẩu thả và sự sợ hãi làm phương pháp bảo vệ chế độ.”

– Về vụ Đề án xây dựng quảng trường của tỉnh Sơn La, giáo sư Ngô Bảo Châu nói:

“Số tiền này đủ để xây toàn bộ các điểm trường, các ký túc xá cho Sơn La và các tỉnh miền núi. Trẻ con ăn không đủ no, áo không đủ ấm, sinh hoạt như lũ thú hoang, mà bỏ ra 1400 tỷ để xây tượng đài thì hoặc là khốn nạn, hoặc là thần kinh”.

– Về cái gọi là “Báo lề Phải, Báo lề Trái, Viện sĩ viết: “Bám theo lề là việc của con cừu, không phải việc của con người tự do.”

– Về bản án 10 năm tù cho Mẹ Nấm, Viện sĩ chẳng những ký tên mà còn phổ biến trên Facebook của mình Thỉnh nguyện thư đòi trả tự do ngay tức thì cho nạn nhân.

– Về tập thơ Thành Phố Dịu Dàng bị thu hồi, Viện sĩ viết: “Đã vào thiên niên kỷ thứ ba lâu rồi mà ở đâu đó trên quả đất này vẫn có ai đó muốn kiểm soát thơ, cho rằng thơ không được chủ quan, thơ phải hợp lý. Có phải họ nuối tiếc một cái gì đó mà đáng ra nên vĩnh viễn cho yên nghỉ với thiên niên kỷ trước hay không?"

– Về việc các cháu ngoan đang “hồ hỡi phấn khởi” kỷ niệm sinh nhật thứ 126 của “bác”, thì hôm 19/05, trên Facebook cá nhân của mình, Giáo sư Châu góp ý: “Có quý‎ mến ai thì mong họ thoát khỏi vòng luân hồi, đừng bắt họ sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta”.

Mổ (cò bàn phím) đến đây, nhà Cu (“nhà báo” không ăn lương của “lề” nào Cu Tèo) đành chấm dứt do cực kỳ “bức xúc” vì quá đỗi tâm phục khẩu phục “Viện sĩ ác ghê” Ngô Bảo Châu đã đóng góp cho Việt Nam Mình những Bổ Đề Quốc học cơ bản nhằm giáo dục và răn đe đảng “ta” và bọn bồi bút. 

“Bổ đề” mà như Bể Đầu! Ngô Bảo Châu quả là xứng danh Viện sĩ Hàn lâm Khoa học Pháp.

31/7/2017

0 comments:

Powered By Blogger