Sunday, July 16, 2017

Công an bắt bớ những người tuần hành vì môi trường

CTV Danlambao - Sáng ngày 15/7/2017, một nhóm bạn trẻ gồm 9 người đã thực hiện một cuộc đi bộ vì môi trường với điểm xuất phát là Sài Gòn. Điểm đến của nhóm người này sẽ là Bình Thuận với mong muốn được “ôm biển một lần” trước khi vùng biển này bị hủy hoại bởi chất thải độc hại của nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân. Với việc làm này, các bạn trẻ cũng muốn cảnh báo người dân về thảm họa môi trường đang tàn phá vùng biển cũng như đất nước Việt Nam. Đồng thời kêu gọi mọi người có trách nhiệm hơn, dũng cảm hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Các chuyên gia nhận định, nếu có thêm khoảng 1 triệu m3 chất thải của nhà máy nhiệt điện này đổ xuống xuống khu vực biển xã Vĩnh Tân, hệ sinh thái nơi này sẽ chịu hậu quả khôn lường.

Chọn trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật làm nơi xuất phát, các bạn trẻ vai mang ba lô có gắn kèm khẩu hiệu “Chúng tôi đi Bình Thuận ôm biển” và “Không thể đổ chất thải xuống biển”, họ bắt đầu cuộc đi bộ vì môi trường.

Nguồn: Internet
Khi đến đoạn ngã tư Thủ Đức hướng về công viên Suối Tiên, nhóm bạn này đã bị lực lượng công an ngăn cản, khủng bố và tất cả đều bị bắt giữ.

Điều đáng chú ý là công an đã tạo dựng hiện trường một vụ tại nạn giao thông để lấy cớ quy chụp các bạn trẻ “tụ tập gây rối trật tự nơi công cộng”. Sau đó áp giải tất cả các bạn trẻ về đồn công an phường Tân Phú, quận 9.

Nguồn: Internet


Khoảng 18 giờ chiều cùng ngày, công an phường Tân Phú, quận 9 đã đưa một số người bị bắt về các đồn công an địa phương.

Cho đến 22 giờ, có thông tin cho rằng công an đã thả 2 hoặc 3 người trong số những người đã bị bắt. Tuy nhiên, chúng tôi không thể liên lạc được với họ cũng như không có thêm thông tin nào về những người còn đang bị giam giữ.

Việc công an thành Hồ ngăn cản một cuộc đi bộ vì môi trường, bắt bớ và giam giữ 9 công dân trên là một hành động đáng bị lên án và trừng trị. Bảo vệ môi trường không những không có tội mà còn là một hành động cần thiết và đáng được khích lệ. Nó thể hiện trách nhiệm công dân và đồng thời đề cao tính nhân văn trong một xã hội vốn bất ổn và nhiễu nhương như ở Việt Nam.

Hành động trên của công an thành Hồ không những vi phạm pháp luật, chà đạp lên quyền lợi và nghĩa vụ của công dân mà còn là tội ác nghiêm trọng.

0 comments:

Powered By Blogger