Monday, July 17, 2017

Hồng y Zen: Vatican của triều đại Giáo Hoàng Francis đang ủng hộ một giáo hội 'giả mạo' ở Trung Quốc.


AuthorJohn-Henry WestenSourceLife SitePosted on: 2017-07-17


Cardinal Joseph Zen
Đức Hồng y Joseph Zen, vị Hồng y đầu tiên của Trung Quốc và là cố vấn chính của Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI đặc trách quan hệ giữa Trung Quốc và Vatican, trong một cuộc phỏng vấn với đặc phái viên Ba Lan Polonia Christiana, đã lên án thỏa thuận mới của Vatican với chính quyền Cộng sản vô thần Trung Quốc. Cựu Tổng giám mục Hồng Kông đã so sánh tình hình hiện tại của Giáo Hội tại Trung Quốc với thời gian bị đàn áp tàn bạo trong những năm 1950 và 1960, và nói tằng tình hình hiện nay ngày càng "tồi tệ hơn".
"Tại sao? Bởi vì giáo hội đã bị suy yếu, " ngài nói.
"Tôi rất tiếc khi nói rằng chính phủ Trung Quốc chẳng hề thay đổi, nhưng Toà thánh đang áp dụng một chiến lược sai. Họ quá háo hức đối thoại, vì đối thoại nên họ bảo mọi người đừng làm ồn ào, mà phải thỏa hiệp, thoả hiệp, tuân theo chính phủ. Bây giờ mọi thứ đang đi xuống, đi xuống. "
Giải thích tình hình không thể chấp nhận được như thế nào, Ngài gợi ý rằng Đức Giáo hoàng Francis đã ngây thơ khi chỉ sở hữu chút kinh nghiệm về chủ nghĩa cộng sản ở châu Mỹ Latinh chứ không có hiểu biết về hình thức độc tài của cọng sản ở Trung Quốc hay Ba Lan. Ngài nói: cả Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II và Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI đều hiểu rõ sự khác biệt giữa hai chế độ Cọng Sản này trong khi Đức Giáo Hoàng Phanxicô thì vẫn lầm lẫn.
Khi phê bình về hiệp định mới này, ngài nói : "Trên bề mặt, thì xem như thẩm quyền của Đức Giáo hoàng vẫn còn an toàn chưa bị sứt mẽ, vì Vatican nói rằng Đức Giáo hoàng còn chưa nói ra lời cuối cùng."
"Nhưng toàn bộ điều là giả mạo. Vatican trao quyền quyết định cho chính phủ Trung Quốc... làm thế nào quyền tuyển chọn các giám mục lại được trao cho một chính phủ vô thần? Đáng kinh ngạc. Đáng kinh ngạc."
Đức Hồng y Zen 85 tuổi, sinh ra tại Thượng Hải, giải thích rằng: Trong khi Đức Giáo hoàng Francis có thể tin rằng tất cả mọi thứ đều tốt đẹp với thỏa thuận này, vì "trên mặt giấy tờ" thì chính phủ chấp thuận cuộc bầu cử tại hội nghị các giám mục, nhưng về quyết định thì Đức Giáo hoàng chưa có phán quyết cuối cùng. "Nhưng cả hai, cuộc bầu cử và Hội nghị các Giám mục, đều là giả mạo," và Đức Giáo hoàng sẽ không thể (phủ quyét) nói không mãi mãi với các giám mục đã được đề cử.
Hồng Y Zen nói rằng không có cuộc bầu cử nào là thực ở Trung Quốc. "Mọi thứ đều được ấn định trước."
"Tôi thực sự không thể tin được Tòa Thánh lại không biết rằng trên thực tế không có cuộc họp của các giám mục nào cả ! Họ chỉ đặt ra một cái tên để gọi thôi. Họ không bao giờ thực sự có một cuộc thảo luận, hay cuộc họp. Họ gặp nhau khi được chính phủ cho phép. Chính phủ đưa ra hướng dẫn. Họ tuân theo. Đó là giả mạo. "
Đức Hồng y Zen nhắc lại rằng Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI đã từng tuyên bố: không có một hội nghị giám mục nào hợp pháp ở Trung Quốc. Trong các hội nghị đó, những giám mục bất hợp pháp thì có mặt và các giám mục hợp pháp nằm dưới quyền thì lại không có mặt trong đó, Đức Hồng Y giải thích.
Đáp lại sự phản đối mà một số người gợi ý rằng, về mặt lịch sử, giáo hội đ4 đã từng để cho một số vị vua hoặc hoàng đế có thể phong chức các giám mục, Đức Hồng Y Zen nói: "Nhưng ít nhất đó là những vị vua hay các hoàng đế có đạo Thiên Chúa. Nhưng đây là những người cộng sản vô thần. Họ muốn phá hủy giáo hội, hoặc nếu họ không thể tiêu diệt nó, thì ít nhất họ cũng muốn làm suy yếu giáo hội."

---------
Ý kiến độc giả:

Theo thánh Malachi tiên tri thì giáo hoàng cuối cùng của triều đại La Mã (Vatican) được nhìn thấy như là môt Petrus Romanus (Ông Phêrô của thành La Mã, tức là một vị giáo hoàng giống như ông Phêrô xưa kia đã dẫn dắt giáo hội trong sự tan tác vì bị bắt đạo và bách hại) sẽ là vị giáo hoàng cuối cùng của đạo Công Giáo, và vị này sẽ "dẫn dắt giáo hội trong đau thương" ! Tại sao lại là "đau thương" ? Thiết nghĩ vị Petrus Romanus này chính là giáo hoàng Francis, vì giáo hội đã được đẩy vào miệng sói và sẽ tan rã bởi đường lối dẫn dắt dại dột của vị chủ chăn đã khen bầy sói dữ là hiền và tốt khi nói rằng : "I have met many Marxists in my life who are good people, so I don't feel offended," (Tôi đã gặp nhiều người theo chủ nghĩa Mác trong cuộc đời của tôi là những người tốt, vì vậy tôi không cảm thấy bị xúc phạm.).
Sự dại đột đó tương tự như một người mẹ dẫn đàn con thơ qua rừng mà gặp bầy sói ở bìa rừng, được chúng dụ dổ bằng lời ngon tiếng ngọt thì liền trao đàn con cho chúng dẫn qua rừng và bảo đàn con "Mấy anh sói này, mẹ đã nói chuyện với họ, và họ tốt lắm, các con cứ đi theo họ đi nhé". Thật là dại dột hết biết. Chắc chắn giáo hội Công Giáo sẽ tan nát dưới sư lãnh đạo vô tri hèn nhát sợ chết của đấng mục tử. Thánh Kinh cũng đã nhắc rằng "Vậy, khi anh em thấy đặt trong nơi thánh Đồ Ghê Tởm Khốc Hại mà ngôn sứ Đa-ni-en đã nói đến (người đọc hãy lo mà hiểu !) thì bấy giờ ai ở miền Giu-đê, hãy trốn lên núi …" (Mt: 24:15). "Nơi thánh" là đâu ? Đó chính là nơi biểu tượng cho chốn thờ phương Thiên Chúa, tức là Vatican, và "đồ ghê tởm khốc hại" là ảnh hưởng và hành vi của bọn vô thần phỉ báng Thiên Chúa (tức Cọng Sản) cùng bọn thỏa hiệp chúng. Vì thế một khi Vatican thỏa hiệp và băt tay với Cọng Sản, cho phép bọn vô thần đề cử ngay cả những chức sắc quan trọng trong Giáo Hội thì chính là Vatican đã đầu hàng bọn quỷ dữ và tự nạp mình cho chúng. Đây là lúc giáo dân phải trốn chạy khỏi Vatican vì cơn thịnh nộ của Thiên Chúa sẽ đổ xuống cho bọn gian ác và bọn phản bội Ngài ở nơi thánh đó. Tuy nhiên sự trừng phạt này sẽ được khoan hồng và rút ngắn vì "Nếu những ngày ấy không được rút ngắn lại, thì không ai được cứu thoát; nhưng, vì những người được tuyển chọn, các ngày ấy sẽ được rút ngắn" (Mt 24:22). Những người được tuyển chọn là ai ? Đo là những người kiên trì tin tưởng vào sự công chính của Thiên Chúa, giữ gìn sự công bằng và lẽ phải của Ngài chứ không hoài nghi về sự hiện hữu của Ngài (như Giáo Hoàng Francis đã từng thổ lộ rằng mình có những "khoảnh khắc trống rổng" [empty moments] hoài nghi về sự hiện hữu của Thiên Chúa ! ) để rồi nãn lòng chạy theo thỏa hiệp với quỷ dữ CS.
Bằng chứng cụ thể là Giáo Hoàng Francis đã hợp lực với phe tả và giới truyền thông dòng chính ở Mỹ để đòi bắc cầu trợ sức cho bọn di dân lậu và bọn buôn ma túy xâm nhập vào Mỹ, và đã lên án ông Trump là "vô đạo" (không phải là đạo Chúa) khi ông Trump đòi tiếp tục xây tường ngăn cách giữa biên giới Mexicô và Mỹ. Một kẻ hùa theo bênh vực bọn trộm và cướp thì có xứng đáng lãnh đạo một tôn giáo lớn hay không ?? Nếu giáo hoàng là người của Nước Việt Nam Dân Chủ Cọng Hoà (Miền Bắc Viêt Nam trước năm 1975) thì e rằng ông "ta sẽ thuận cho dân nghèo khổ của Miền Bắc xâm lăng đánh chién Miền Nam để cướp cơm gạo với lời hô hào : Ta nghèo thì ta có quyền cướp của người giàu !! Than ôi !!

JB Trường Sơn

Kardynał Joseph Zen: komuniści boją się Matki Bożej Fatimskiej!

0 comments:

Powered By Blogger