Thursday, July 27, 2017

ĐCSVN, hôi nách mà tỏ ra phong cách!

Nguyên Thạch (Danlambao) - Khu phố thị buôn bán, kinh doanh bất ổn là một khu phố có nhiều trộm cắp, băng nhóm du côn, chúng gây ra biết bao phiền toái như cướp giựt, đe dọa, đâm chém và nếu có tổ chức thì chúng tổ chức thành băng đảng và làm những việc như đi thu “thuế nguội” dưới cái gọi là để được bảo kê. Thỉnh thoảng băng nhóm của khu vực này lấn sang địa bàn của khu vực khác để thu thuế hoặc đấu đá, thanh toán nhau để chiếm lĩnh quyền hành. Kết quả của việc thanh toán lẫn nhau là chuyện máu đổ đầu rơi. Băng đảng nào càng hung bạo, càng lì đòn, không sợ chết thì sẽ chiếm lĩnh được nhiều khu vực, cũng như sẽ được các nhóm khác kiêng nể, không dám đụng chạm.

Trên phạm vi rộng hơn là xã hội, hay bao khắp hơn là cả nước, từ khi đảng cộng sản xuất hiện cho đến nay thì ĐCSVN là băng đảng duy nhất, hoàn toàn độc quyền mà không có sự cạnh tranh. Còn “thủ lãnh” đảng thì tùy vào tình thế của mỗi giai đoạn thời gian và điều kiện, hoàn cảnh của đất nước mà từng thủ lãnh có vai vế thích hợp. Tổng thủ lãnh Hồ Chí Minh có trách nhiệm của Hồ Chí Minh, ĐM có trách nhiệm của ĐM, Nguyễn Tấn Dũng có biệt tài của Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng có đặc điểm của ông ta. Nhưng các Tổng thủ lãnh cho dù là ai thì điểm chung là đảng này sẽ sẵn sàng tiêu diệt các đảng khác (nếu có) một cách không nhân nhượng hay thương tiếc.

Tôn chỉ và đường lối của Đảng Cướp Sạch là:

- Tận dụng bạo lực chuyên chính vô sản;

- Hồng hơn chuyên (nghĩa là ĐỎ hơn trình độ và kiến thức, kể cả đạo đức);

- Tuyệt đối trung thành và thần phục Tàu cộng;

- Càng độc tài sắc máu, càng hung tàn thì càng được trọng dụng;

- Cương quyết bảo vệ đảng bằng mọi phương tiện, kể cả bán đứng cả dân tộc hay bán cả đất nước.

Phương thức tổ chức và vận hành: Mỗi tỉnh thành có một thủ lĩnh, thủ lãnh đó có thể là Bí thư, Chủ tịch tỉnh, Giám đốc côn an hay ngay cả tướng quân đội. Còn ở trung ương thì mỗi Bộ hay cơ tổ chức ngang Bộ thì có một vài thủ lãnh nhưng quan trọng nhất cũng như có nhiều quyền hành nhất là Bộ chính trị, nơi đây, vị nào cũng được làm thủ lãnh. Tất cả từ xã huyện tỉnh thành đến trung ương được thống lãnh bởi một “Tổng thủ lãnh” hay còn gọi nôm na cho quen thuộc “thân mến” là “Đảng trưởng”, Tổng thủ lãnh có quyền thống lãnh rất nhiều các thủ lãnh theo ý của mình, cho dẫu mớ ý định đó có độc đáo hay cực kỳ độc hại.

Đời sống của loài người trên hành tinh này gôm lại thì cũng chỉ có 3 hạng chính:

1- Dân bơi;

2- Dân chơi;

3- Dân ra kế hoạch cho dân bơi và dân chơi.

Dân bơi là dân làm các thứ việc, nói chung là dân lao động. 

Dân chơi là dân không làm gì hết mà vẫn có tiền bạc, tài sản để chơi. 

Dân ra kế hoạch cho dân bơi và dân chơi là những nhà thông thái, đưa ra những định lý, triết lý về mọi mặt như: Nhân quyền, Nhân phẩm, Đạo pháp, Luật pháp, Khoa học, Y tế, Xã hội, Đời sống, Môi sinh…

Nếu được “ghi khắc vào bảng vàng” thì ĐCSVN được xếp vào loại là DÂN CHƠI vì như giải thích trên, “dân chơi là dân không làm gì hết mà vẫn có tiền bạc, tài sản để ăn chơi”.

Ai không ở Việt Nam thì có lẽ cho rằng người viết nói ngoa, nhưng tôi ở đây, hàng ngày mục kích các thủ lãnh và ngay cả lính lác (rất đông) của thủ lãnh các ban ngành như: Côn an kinh tế, CSGT, Tài Môi, Địa chính, Quân đội, Ngân hàng... nhiều lắm, chỉ một chữ ký, một cái gật đầu, một sự làm ngơ... thì cũng đã có bạc chục triệu, trăm triệu hay ngay cả bạc tỉ. Chỉ có họ mới là thành phần có khả năng tụ tập các nơi xa hoa lộng lẫy tiện nghi, ăn uống những thứ đắt tiền, thừa mứa vung vãi, nửa ăn nửa đổ, trong khi “Dân bơi” như chúng tôi thì đầu tắt mặt tối, làm việc cực nhọc, lưng bán cho trời, mặt bán cho đất để kiếm từng bữa ăn mà có khi được, khi không. Cuộc sống đầy lo âu, lo cơm áo, lo cho cả việc chung chi, cho con cái được đi học thì lâu đài, xe hơi, biệt thự, tiệc tùng... là những thứ mà loại dân này chỉ có được trong mơ.

Như nêu trên, rõ chung chung là như vậy nhưng thỉnh thoảng cũng có những chuyện xảy ra như đã nói ở phần “Khu phố thị buôn bán bất ổn”, nghĩa là thỉnh thoảng các vị thủ lãnh như Chủ tịch nước, Thủ tướng hoặc ngay cả Bộ trưởng Bộ quốc phòng thủ lãnh quân đội cũng có thể lấn chiếm địa bàn cũng như triệt hạ Tổng thủ lãnh để trở thành Tổng thống lĩnh nếu tay đương quyền này là một tên “Tổng thủ lãnh cà chớn chống xâm lăng”.

Việt Nam nước tôi trong lịch sử cận đại đã xuất hiện một băng đảng cùng vô số thủ lãnh độc đáo và độc ác mà chỉ có Bắc Hàn hay Tàu cộng mới so bì được. Các thủ lãnh này là những dân chơi không sợ mưa rơi, tuy “cực kỳ hôi nách” nhưng lúc nào cũng tỏ ra phong cách. Hôi nách ở đây mang ý nghĩa gì thì quí bạn đọc chắc đã hiểu.

27.07.2017

0 comments:

Powered By Blogger