Monday, July 24, 2017

Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh kháng cáo

CTV Danlambao - Phó Chánh án Tòa án cộng sản tỉnh Khánh Hòa là ông Trần Hữu Viên đã gửi thông báo đến các luật sư của blogger Mẹ Nấm về việc kháng cáo của blogger này. Trong thông báo, ông phó chánh án cho biết Mẹ Nấm đã kháng cáo toàn bộ nội dung bản án của phiên tòa sơ thẩm vào ngày 29/06/2017 vừa qua.

Thông báo kháng cáo đã được gửi đến các luật sư bào chữa cho blogger Mẹ Nấm là Ls Nguyễn Hà Luân, Ls Lê Văn Luân, Ls Nguyễn Khả Thành và Ls Võ An Đôn.


Về Phó Chánh án Trần Hữu Viên, đây là một công cụ đắc lực của chế độ trong việc dùng luật rừng để cai trị người dân. Hành vi "quan tòa" kiểu cải cách ruộng đất đã được thể hiện như sau tại phiên tòa qua lời kể của bà Nguyễn Tuyết Lan - mẹ của blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh:

"Dù ngồi ở phòng khác để nghe ông Trần Hữu Viên xét xử Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Blogger Mẹ Nấm)...

Tay của Viên gõ liên tục trên mặt bàn hỏi dồn dập:

- Muốn ở nhà lá hay nhà gạch? Không thấy đất nước thay đổi và tiến triển sao? Sinh sau 75 không biết gì về chiến tranh sao lại thù địch với đất nước thế?

Quỳnh trả lời:

- Những gì tôi trăn trở viết ra trên trang nhật ký FB của tôi là muốn xây dưng đất nước cường thịnh.

Viên cứ tiếp tục hỏi dồn câu hỏi trên. Ngồi phòng khác với sự giám sát camera và nhiều an ninh khác tôi không dằn lòng được đã phải thốt ra:

- Phát triển nhưng từ người sắp xuống lỗ và đứa sắp ra đời phải gánh nợ gần 60 triệu... biển đảo mất...

Sáng nay lại thấy báo 100 triệu rồi... Trần Hữu Viên ơi! nhà lá, nhà gạch gì nơi đây..."

Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là đồng sáng lập viên của Mạng Lưới Blogger Việt Nam. Chị bị an ninh bắt giam vào ngày 10/10/2016, đưa ra toà xét xử vào ngày 29/06/2017 vì những hoạt động về dân sinh, chống tệ trạng người dân bị chết trong đồn công an, bảo vệ nhân quyền, bảo vệ môi trường, chống hoạt động của Formosa tại Việt Nam và chống Tàu cộng xâm lược. 


Trong phiên toà sơ thẩm, công khai những không có người dân nào được tham dự, bà Tuyết Lan - mẹ của chị bị buộc phải ngồi riêng trong một phòng khác, chị bị tuyên án 10 năm tù bởi quan toà cộng sản Trần Hữu Viên.

 24.07.2017

0 comments:

Powered By Blogger