Thursday, July 20, 2017

Không thể sợ thứ mà ta khinh bỉ

Đoan Trang - Có nhiều người hỏi tôi có sợ an ninh Việt Nam không. Câu trả lời rất thật lòng của tôi là người ta không thể sợ cái mà người ta khinh được.

Càng tiếp xúc nhiều, tiếp xúc sâu với an ninh - lực lượng bảo vệ đảng - tôi khẳng định là bạn sẽ chỉ càng thấy kinh tởm họ, chứ không sợ họ. Kinh tởm vì đủ thứ trò bẩn thỉu và hèn hạ của họ. Nịnh trên nạt dưới, thượng đội hạ đạp, luôn sẵn sàng giở đủ trò tởm hủi nhất với những người không ưa cái đảng của họ, đặc biệt thích bắt nạt, hành hạ dân thường thấp cổ bé họng ít hiểu biết pháp luật... đó là truyền thống của an ninh cộng sản.

An ninh rất hiếm khi mặc sắc phục, để dễ bề "hoạt động" khi "xuống cơ sở". An ninh xúi bẩy, chia rẽ, phá nát xã hội dân sự, rình rập dân chúng còn thính hơn chó, dùng đủ phương tiện nghe trộm quay trộm... và gọi đấy là nghiệp vụ! An ninh kích động và sai bảo dư luận viên ra tay manh động với người hoạt động rồi gọi đám tay chân đó là "quần chúng tự phát". An ninh chúi mũi chúi tai vào chuyện giường chiếu của các nhà hoạt động, moi móc xem họ sinh sống thế nào, ăn ngủ đ. i. ra sao, và bảo đấy là biện pháp xử lý đối tượng. An ninh dối trá không ngượng mồm, và coi đấy là tuyên truyền, giáo dục, là nghiệp vụ đấu tranh với phản động.

Minh, PA88, an ninh TP. Hà Nội, từng hứa hẹn ngọt ngào với một bạn trẻ là "cho chị biết địa chỉ chỗ em, chị đảm bảo công an khu vực sẽ không làm gì em đâu". Minh hứa chiều hôm trước thì sáng hôm sau công an khu vực gây sức ép đuổi bạn trẻ đó khỏi nhà trọ. Bài học cay đắng về chuyện tin tưởng an ninh nhăn răng (nhân dân) Việt Nam. Đúng là nhăn răng thật!

An ninh đã đánh đập, gây thương tích cho Thúy Nga, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Thái Lai, và mới đây là Sương Quỳnh - một loạt nhà hoạt động dân chủ-nhân quyền cho Việt Nam. Điểm chung lớn của các vụ tấn công này đều là: hành hung tập thể, và nạn nhân là phụ nữ. Bởi vì sao, bạn biết không? Biểu hiện rõ rệt nhất của cái hèn là kẻ hèn hạ chỉ đánh những người mà chúng biết chắc là không thể tự vệ được. Thật ra chúng đánh tuốt. Người già, trẻ em, nam, nữ, giới tính thứ ba... không quan trọng; quan trọng là chúng phải chắc chắn rằng nạn nhân của chúng không có khả năng tự vệ.


Nhan đề do DLB đặt

0 comments:

Powered By Blogger