Tuesday, July 25, 2017

Nguyễn Xuân Phúc đầu hàng Formosa


Giặc Tàu o ép nước ta, 
Xuân Phúc lại... Phọt Mu Sa cho Tàu!

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Vào sáng sớm ngày 24/07/2017, trong khi Bắc Bộ Phủ treo cờ trắng, đầu hàng và rút đầu ra khỏi Bãi Tư Chính, ra lệnh cho công ty Repsol ngưng khoan dầu khí theo chỉ thị của quan thầy Bắc Kinh, thì thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm gì?

Nguyễn Xuân Phúc đã thân chinh đến tận sào huyệt của Formosa để tham gia vào cuốn phim cá tung tăng bơi lội trong hồ nước thải Formosa và làm tiếp thị cho công ty sản xuất chất thải của Trung Nam Hải.

Formosa, công ty vỏ Đài Loan nhưng ruột Tàu cộng. Toàn bộ hệ thống luyện cốc ướt và thanh lọc chất thải là do Tập đoàn MCC của Tàu cộng xây dựng, quản lý và điều hành. Sự có mặt của Nguyễn Xuân Phúc tại Formosa ngay trong lúc Tàu cộng áp lực Việt Nam ngưng khai thác dầu khí tại Bãi Tư Chính thuộc chủ quyền VN là một biểu lộ thần phục Bắc Kinh trắng trợn nhất.

Cả một phái đoàn hùng hậu gồm Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Tài-Môi Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh và các lãnh đạo văn phòng chính phủ phải có mặt tại Formosa cho thấy đây là một cuộc đầu hàng thứ hai, bên cạnh Bãi Tư Chính, đối với sự thống trị toàn diện của Bắc Kinh tại Việt Nam - từ trong đất liền ra đến biển đảo.

Sự có mặt tại Hà Tĩnh của toàn bộ sậu nêu trên cũng là một thông điệp của tập đoàn phá hoại đất nước gửi đến dân tộc Việt Nam: Việc Formosa tiếp tục hoạt động là chủ trương và chính sách của đảng.

Tại sào huyệt của những tên sát biển, Nguyễn Xuân Phúc đã tham gia vào màn lừa đảo bằng việc đóng vai chứng kiến những con cá tung tăng bơi lội trong một hồ nước lấy từ khu thanh lọc nước thải. Tên gọi của cuốn phim quảng cáo bịp bợm này là: Nếu cá sống khỏe mới được phép thải ra môi trường!

(Ảnh: Bảo Anh)

Cũng trong chuyến đi này, Nguyễn Xuân Phúc và đồng bọn đã đến kiểm tra quá trình vận hành của lò cao và xưởng luyện thép. Tập đoàn bán nước, hại dân, hủy diệt môi trường này cố tình lờ đi báo cáo "Formosa đã khắc phục 52/53 lỗi, đủ điều kiện vận hành lò cao số 1" của chính Bộ Tài Môi vào tháng 4/2017 - trong đó lỗi duy nhất và cũng là nguyên nhân dẫn đến biến cố tàn sát môi trường biển 4 tỉnh miền Trung - "dập cốc ướt thay vì dập cốc khô" vẫn còn nguyên vẹn, chưa và không khắc phục.

(Ảnh: Bảo Anh)

Tức là Nguyễn Xuân Phúc đã đồng lõa với Formosa, vẫn để Formosa vi phạm lỗi duy nhất - tiếp tục hoạt động theo phương thức dập cốc ướt là phương thức tạo ra một lượng chất thải khổng lồ.

Việc dựng màn kịch cá bơi an toàn trong hồ nước thải đã lọc là âm mưu bao che cho tiến trình tai hại này vẫn được tiếp tục.

Nhìn lại biến cố Formosa hủy hoại môi trường, đến nay chúng ta có thể đoan chắc rằng đó không phải là một "tai nạn" mà là một hành vi cố tình của Tàu cộng xả thải ra biển trong âm mưu tàn phá môi trường biển Việt Nam.

Mời các bạn đọc lại những bài sau đây để thấy Formosa chỉ là một trong những pháo đài vũ khí sinh hóa mà Tàu Cộng đang dựng căn cứ tại Việt Nam:





Từ đó, rõ ràng hành vi đến tận Formosa của Nguyễn Xuân Phúc là một hành vi tiếp tay cho giặc trong âm mưu hủy hoại môi trường Việt Nam.

Trong cùng một ngày 24/07/2017, Từ Bãi Tu Chính cho đến Formosa Hà Tĩnh, từ Nguyễn Phú Trọng đến Nguyễn Xuân Phúc, tập đoàn hèn với giặc ác với dân tại Ba Đình thi đua treo cờ trắng đầu hàng và thần phục Bắc Kinh.

25.07.2017

0 comments:

Powered By Blogger