Monday, July 31, 2017

Trịnh Xuân Thanh đầu thú

CTV Danlambao - Thông tin từ Bộ côn an cho biết vào ngày 31/07/2017 Trịnh Xuân Thanh đã đến tận trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra để tự đầu thú. Như vậy là sau nhiều một năm được cho là chạy trốn ra nước ngoài, "cấu kết với bè lũ phản động", Trịnh Xuân Thanh đã làm đứa con hoang quay trở lại nhà đảng.

Câu hỏi được đặt ra là tại sao Trịnh Xuân Thanh phải tự đầu thú khi biết mình sẽ đối diện với viễn ảnh bị khởi tố?

Vào khoảng cuối tháng 7 năm 2016, trước những áp lực từ phe cánh Nguyễn Phú Trọng trong chiến dịch đả muỗi đập ruồi, truy cùng đuổi tận phe cánh Nguyễn Tấn Dũng, Trịnh Xuân Thanh đã biến mất giữa vòng kềm tỏa của phe "địch" trong đảng.

Theo tố giác của phe Nguyễn Phú Trọng, trong thời gian từ năm 2007-2013, Trịnh Xuân Thanh cùng với Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc Tổng Công ty PVC đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, làm trái các quy định của pháp luật về quản lý kinh tế, để xảy ra nhiều sai phạm và thua lỗ 3.298,27 tỷ đồng.

Vào ngày 16/9/2016, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố Trịnh Xuân Thanh về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; đồng thời ra lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét đối với Trịnh Xuân Thanh.

Tuy nhiên, nhờ vào sự hỗ trợ của phe nhóm trong đảng Trịnh Xuân Thanh đã được thông tin là tìm đường vượt biên và chạy trốn ở nước ngoài.

Mới hôm qua, 30/07/2017, trước những tin đồn Trịnh Xuân Thanh đã có mặt tại Việt Nam trong nhiều ngày qua, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nói chưa có thông tin gì về Trịnh Xuân Thanh - “Đến giờ tôi vẫn chưa có thông tin gì”.

Mặc dù đến bây giờ dư luận vẫn cho rằng Trịnh Xuân Thanh đã trốn sang châu Âu và cụ thể là ở Đức. Tuy nhiên, không có một bằng chứng nào khẳng định dữ kiện trên. Biết đâu trong suốt thời gian qua Trịnh Xuân Thanh vẫn ung dung đâu đó tại Việt Nam - cho đến khi những dàn xếp đấu đá nội bộ được thương thảo và giải quyết?

Còn nếu Trịnh Xuân Thanh ở nước ngoài thì Thanh đã "xâm nhập" Việt Nam bằng con đường nào mà cho tới ngày hôm qua Bộ trưởng Bộ Công an vẫn “Đến giờ tôi vẫn chưa có thông tin gì”!?

Việc đầu thú của Trịnh Xuân Thanh xảy ra sau khi Nguyễn Phú Trọng dứt điểm được Đinh La Thăng.

Bây giờ điều gì sẽ xảy ra cho phe cánh của Nguyễn Tấn Dũng sau khi Trịnh Xuân Thanh đã đạt được những thương thảo để hợp tác với Nguyễn Phú Trọng sau khi ra đầu thú?

31.07.2017

0 comments:

Powered By Blogger