Wednesday, July 26, 2017

Một cách "hoạt động kinh tế" KHÁC của quân đội: các ông phải hối lộ chúng tôi 25% tiền mua bán vũ khí

CTV Danlambao - Một cuộc họp giữa các quan chức Bộ Quốc phòng CSVN và giới kỹ nghệ vũ khí Hoa Kỳ đã chấm dứt đột ngột khi những quan chức trong Bộ Quốc phòng cộng sản cho biết tất cả mọi buôn bán vũ khí cho Việt Nam phải được cắt ra ra 25% tổng số tiền để cho vào túi riêng của các quan chức CSVN ("an arms sale would require ‘25% off the top").

Cuộc họp được diễn ra vào tháng 5 trong khung cảnh của Cuộc Triển Lãm và Hội Nghị Quốc Phòng Hàng Hải 2017 (Maritime Defence Exhibition & Conference 2017) tại Singapore.

Một nhân vật cao cấp trong giới buôn bán vũ khí Hoa Kỳ tham dự buổi họp đã chia sẻ thông tin trên với Shephard Media - một cơ quan truyền thông chuyên cung cấp những thông tin công nghệ cho lãnh vực kinh doanh về phòng thủ không gian, hàng hải và huấn luyện quân đội.

Một nguồn thứ hai khác tại Singapore cũng cho Shephard biết là các quan chức cộng sản Hà Nội sau đó đã dùng các bà vợ của họ để rửa tiền tại Singapore.

Kể từ năm 1977, luật chống hối lộ trong kinh doanh quốc tế của Hoa Kỳ đã cấm mọi hành vi hối lộ trong mọi hoạt động kinh doanh với ngoại quốc và những vi phạm bị xếp vào tội hình sự ở cấp liên bang.

Có lẽ vì "mưu đồ" ăn hối lộ của CSVN trong việc mua bán vũ khí với Hoa Kỳ bất thành nên CSVN có thể sẽ mua 64 xe tăng T-90S/SK cũng như hệ thống phòng không và MiG-35 của Nga. Điều này sẽ làm tiêu tan mọi hy vọng việc Việt Nam sẽ mua những chiến đấu cơ F-16A/Bs của Hoa Kỳ.

Nguồn tham khảo:


Wendell Minnick - Shepard Media

26.07.2-17

0 comments:

Powered By Blogger