Thursday, July 7, 2016

Yêu sách của ngư dân Quảng Bình đối với nhà nước và thủ phạm sát hại môi trường Formosa

Vào ngày 07.07.2016, ngư dân Cảnh Dương thuộc tỉnh Quảng Bình đã họp với lãnh đạo xã và đưa ra yêu sách đòi hỏi nhà cầm quyền phải giải quyết tình trạng sức khỏe bị nhiễm độc của người dân, xác định rõ ràng thời điểm ngư dân có thể ra biển đánh cá và đề xuất chấm dứt hoạt động của Formosa.

Đặc biệt trong những ý kiến gửi đến nhà nước, đồng bào ngư dân đã tuyên bốkhông lấy tiền hỗ trợ của Formosa vì đó là hành động tiếp tay cho thủ phạm thải chất độc vào môi trường.

Trước những yêu sách này thì thái độ của lãnh đạo cộng sản ra sao?

Đó là: "tuyên truyền nhân dân hãy tin vào sự lãnh đạo của đảng và điều hành của chính phủ, bà con không được để những phần tử chống phá cách mạng lợi dụng kích động dẫn đến làm bất ổn tình hình an ninh chính trị tại địa phương..."

Nguồn hình motthegioi.vn

Trước thảm hoạ môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và đời sống, người dân Cảnh Dương ngay từ cuối tháng 4 đã tổ chức biểu tình phản đối Formosa. Đó là thời điểm mà đảng và nhà nước đang loay hoay "tuyên truyền nhân dân hãy tin vào sự lãnh đạo của đảng và điều hành của chính phủ" bằng cách láo khoét bao che cho Formosa với những lý do cá chết là do "tảo nở hoa", "thuỷ triều đỏ".




08.07.2016

0 comments:

Powered By Blogger