Tuesday, July 26, 2016

Theo Võ Kim Cự thì những đứa nào là thế lực thù địch dẫn đến thảm họa Formosa?

 Trước hết và rõ ràng thì thủ phạm nguy hiểm nhất chính là đồng chí Quy Trình. Võ Kim Cự chỉ làm đúng theo đồng chí Quy Trình có đầu có đuôi này, nếu có gì thì cứ đem đồng chí ấy ra mà xử đẹp.

Trong băng đảng của đồng chí Quy Trình này đương nhiên phải có nhiều thành phần làm nên nó: đầu, mình và đuôi. Kẻ đứng đầu có bí danh là đồng chí Quy Đầu (QĐ). Đồng chí cu đờ này, theo Võ Kim Cự nhà ta, chính là Thủ tướng chính phủ, người ký văn bản chấp nhận chủ trương rước Formosa vào. Không có cu đờ QĐ này thì ông nội của Cự cũng không dám ký bừa. Do đó, thủ phạm số 1 là đồng chí Quy Đầu Nguyễn Tấn Dũng.

Đi sau đồng chí Quy Đầu trong cái mớ Quy Trình này - theo đồng chí Cự - là "ý kiến của 12 Bộ chuyên ngành, kể cả các cơ quan trong khối nội chính, Quốc phòng, an ninh..." (*) Đó là cái phần Quy Giữa. Phần này xem ra khá bự và khá dài, toàn là thứ dữ; thế mới biết thế lực thù địch chui sâu, chui kín hơi bị nhiều trong quần đảng ta!

Sau khi bộ phận Quy Giữa gồm toàn dân chơi thứ xịn thẩm định dự án thì Quy Giữa bật đèn xanh cho cho đồng chí Quy Đầu gật gù thêm một lần nữa. Lúc đó bộ phận Quy Đuôi Võ Kim Cự mới hồ hởi phấn khởi cho mẹ nó Formosa 70 năm tha hồ xả độc lên Hà Tĩnh quê hương em.

Thế là trọn một Quy Trình.

Nhìn suốt cái quy trình này thì theo Võ Kim Cự: "Báo cáo đánh giá tác động môi trường đều do các cơ quan Trung ương thẩm định. Địa phương một là không có thẩm quyền, hai là cũng không đủ khả năng." Tức là mọi quyết định hành lạc đều đến từ quyết định của bộ phận Quy Đầu, nó chỉ về hướng nào em nhắm mắt bắn liền theo hướng đó, cùng sung sướng như nhau sao giờ lại lôi em ra mà làm hành làm tỏi!?

Về thời hạn 70 năm Formosa tha hồ xả độc, thì tên tội phạm là đồng chí Quy Định. Theo Võ Kim Cự nự thì đồng chí này đã biểu rất rõ: "đối với những Dự án có nguồn đầu tư có quy mô lớn, thời gian thu hồi vốn chậm và đạt được các tiêu chí như cần khuyến khích đầu tư vào các ngành, lĩnh vực như luyện thép, cảng biển, sản xuất điện và sử dụng trên 5.000 nghìn công nhân trở lên. Dự án này đã đạt được cả 4 tiêu chí theo quy định của Luật Đầu tư nên việc cấp phép 70 năm là đúng theo quy định của pháp luật."

Do đó, muốn xử thì đem tên Quy Định ra mà xử. Có điều đồng chí Quy Định sinh ra và sống trong rừng này chỉ là một tên vô năng, một mình nó không nhúc nhích được. Muốn ngóc lên để hành lạc thì phải nhờ đồng chí nào đó xúc tác. Đồng chí đó là ai? Cự ta thưa rằng: đó lại là đồng chí Quy Đầu Nguyễn Tấn Dũng: "đã ban hành văn bản số 926 ngày 30/1/2015, thống nhất việc cấp phép thời hạn của Dự án Formosa 70 năm là phù hợp, giữ nguyên với thời hạn trong Giấy chứng nhận đầu tư mà Khu kinh tế Vũng Áng đã cấp. Thủ tướng khẳng định và đồng ý sau khi có ý kiến của các Bộ, ngành có liên quan".

Thế mới biết thủ phạm đầu xỏ nói tới nói lui vẫn là đồng chí Quy Đầu.

Nhìn toàn bộ cái vụ đúng quy trình Formosa này Tư Nghèo thấy gì?

Nghèo tui lại thấy bóng hình của đồng chí Lú nhà mình thấp thoáng, thập thò, thậm thụt ở đằng sau cánh gà. Thông qua cái quy đuôi Võ Kim Cự, thủ lãnh đả muỗi đập ruồi của đảng ta đang rình mò tính toán để lôi cái quy đầu 3X ra mà đập cho giẹp lép, cho dù cái quy đầu đó ngày nay đã giả từ nghiệp làm người thung thướng để chuyển qua giai đoạn làm đồ tử tế.

Đảng ta muôn đời vẫn sống mãi trong quần chúng. Nếu có gì sai thì thủ phạm sừng sỏ nhất là đồng chí Quy Đầu. Hãy chờ xem ngài Tổng bí thư của đảng ta xơi đẹp cái quy đầu này ra sao?

26.07.2016


____________________________________

0 comments:

Powered By Blogger