Tuesday, July 26, 2016

Khi con bò đề xuất xây dựng thành phố thông minh!

 Truyền thông CS (báo Tuổi Trẻ) giật cái tít: “TP. HCM sẽ lập ban chỉ đạo xây dựng TP thông minh”. Đây là sáng kiến khá nực cười của Đinh La Thăng, có nghĩa là “La to” xong rồi “thăng”, biến mất chứ chẳng làm nên trò trống gì! Được biết kể từ khi được “Trọng lú” điều về làm bí thư của thành phố mang tên giả Hồ Chí Minh, đồng chí Đinh La Thăng là người giỏi hô hào, la hét, đánh bóng tên tuổi với những ý kiến “chỉ đại ở trên trời” - tức là đụng đâu chỉ đó hết sức lung tung và rối rắm. Mới đây nhân lúc cao hứng Đinh La Thăng đã phát biểu “chỉ đại” lộn sân với một “tối kiến” hết sức ngu dốt là để giảm tham nhũng cần để các tổ chức, công ty tư nhân đứng ra thu hút vốn ODA của nước ngoài! Trước đó không lâu, đc Thăng cũng cao hứng đánh bóng tên tuổi là sẽ phục hồi vị trí “Hòn ngọc Viễn Đông” cho Sài Gòn nghe hết sức buồn cười.

Một thành phố thông minh kiểu ăn cắp ý tưởng của Singapore không thể là tập hợp của những con bò ngu dốt suốt ngày cứ học tập nghị quyết, quán triệt đường lối chủ nghĩa Mác-Lê và tư tưởng Hồ Quang ở trong rừng, trong hang! Ai cũng biết đc Đinh La Thăng là điển hình của những phần tử cơ hội núp bóng Hồ Quang để trục lợi cá nhân. Còn nhớ gần đây nhân kỷ niệm sinh nhật Hồ Quang, lão Thăng đã có bài phát biểu sướt mướt trước đội ngũ đảng viên CS trẻ là sẽ học tập theo tấm gương “đểu” và đạo đức “giả” của Hồ Quang.

Một thành phố thông minh không thể thiếu những nhân tài hội tụ. Mà nhân tài Việt 10 người đi học thì 9 người tìm cách ở lại nước ngoài định cư. Thậm chí có cá nhân du học bằng ngân sách quốc gia cũng đang tìm cách trốn chui trốn nhủi ở lại nước ngoài làm việc thì phải nói là nỗi nhục quốc gia. Nên nhớ thời nội chiến Nam Bắc, mặc dù CS gây chiến là khủng bố triền miên nhưng hầu hết du học sinh miền Nam học xong là về nước cống hiến cho quốc gia. Rõ ràng đối với họ việc phục vụ tổ quốc là vinh dự, là trách nhiệm của mỗi công dân.

Một thành phố thông minh không thể là nơi ngập lụt, kẹt xe, ô nhiểm triền miên. Càng không thể là “bãi rác” để tiêu thụ công nghệ lạc hậu của Trung Quốc.

Một thành phố thông minh đúng nghĩa không thể được điều hành của những lãnh đạo kém thông minh nếu không muốn nói là ngu dốt với tầm nhìn, tư duy chỉ 2 nhiệm kỳ với mục tiêu là bám ghế để trục lợi cá nhân. Mà ngu dốt, bảo thủ, tàn ác, phi dân chủ là bản chất của CS. Sâu xa hơn, khi nào mà chế độ CS cỏn ngự trị trên đầu trên cổ nhân dân VN với thể thức bầu cử (thực tế là đảng cử) quái đản thì khi đó VN sẽ mãi là quốc gia kém phát triển nhất thế giới. Đc Thăng đừng có mơ thành phố thông minh!

HN, 27/7/2016

0 comments:

Powered By Blogger