Wednesday, July 27, 2016

Nguyễn Phú Trọng sẽ chặt đẹp Vũ Huy Hoàng

Thông qua một đàn em từng là Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng, Nguyễn Phú Trọng đã chuyển thông điệp đến "ban đặc nhiệm diệt muỗi giết ruồi" rằng: Không ai có thể “hạ cánh” an toàn nếu vi phạm pháp luật. Con ruồi đối tượng đã hạ cánh là Vũ Huy Hoàng.

Trong một cuộc phỏng vấn có hơi hướm kẻ hỏi nâng, người trả lời đập (1), ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng cho biết hiện đang "có một đoàn liên hợp do Ủy ban kiểm tra Trung ương chủ trì, gồm có nhiều thành viên của các cơ quan chức năng khác nhau đang tiến hành điều tra, làm rõ và mong rằng đoàn kiểm tra sẽ làm việc một cách công tâm, khách quan và có kết luận thỏa đáng để tạo niềm tin cho người dân và Đảng viên."

Rõ ràng là Nguyễn Phú Trọng với trò mị dân - lấy niềm tin của quần chúng trong và ngoài đảng - đang dốc toàn bộ lực lượng để vừa trả thù những "đồng chí" cũ, vừa củng cố uy quyền, vừa tìm mọi cách lấy thêm tiền của "địch" để hỗ trợ choquyền đã nắm được.

Trong câu hỏi mớm ý của phóng viên "Sau chỉ đạo của Tổng Bí thư là cần làm sáng tỏ vụ việc của ông Vũ Huy Hoàng và ông Trịnh Xuân Thanh thì đến nay đang ngày càng cho thấy “có nhóm lợi ích” trong công tác bổ nhiệm cán bộ..." cho thấy những phiên bản cũ - đảng và truyền thông kết hợp, sắp xếp với nhau trong trận chiến tuyên tuyền để kéo dư luận về phe ta, chống phe địch trong đảng. Mặt trận "diệt muỗi giết ruồi" không còn chỉ nhắm vào vài cá nhân mà đã khai triển ra nhắm vào một tập thể gọi là "nhóm lợi ích".

Bên cạnh vấn đề không ai thoát được sau khi hạ cánh, phóng viên lề đảng cũng mở ngỏ cho ông Vũ Quốc Hùng về một vấn đề khác, trong đó nội dung câu hỏi cũng kéo nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng vào: "Hiện nay, “tư duy nhiệm kỳ”đang tạo ra kẽ hở cho một số cán bộ lãnh đạo thoái hóa biến chất “vun vén” cho con cháu, cho những thuộc hạ thân tín để “hạ cánh” an toàn. Thưa ông, liệu rằng với những cán bộ như ông Vũ Huy Hoàng đã nghỉ công tác rồi thì sao?"

Ông Vũ Quốc Hùng đã thú nhận: "Hiện nay trong một bộ phận không nhỏ cán bộ có chức, có quyền đã xuất hiện “tư duy nhiệm kỳ”. Ở đây, tôi chỉ nói thêm “tư duy nhiệm kỳ” là một loại bệnh mà Đảng đã chỉ rõ ra rồi, bây giờ cần phải khắc phục. Nếu không, sẽ khiến cho mọi người trở nên vô trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân."

Ông Vũ Quốc Hùng không nói rõ thêm "một loại bệnh" ấy chỉ có đảng viên, lãnh đạo đảng cộng sản mới có. Bệnh này không xảy ra cho người dân thường. Lời phát biểu này của đảng viên Vũ Quốc Hùng nếu đến từ cửa miệng của người dân, xác suất người đó sẽ vào tù vì tội tuyên truyền chống phá chế độ sẽ không thấp! Tuy nhiên, lúc này, đối với Nguyễn Phú Trọng thì những việc cần làm ngày, những kẻ phải diệt liền trong thế lực thù địch trong đảng là ưu tiên hàng đầu, ai muốn nói sao thì nói miễn là đáp ứng được nhu cầu diệt muỗi giết ruồi của Tổng bí thư là chuẩn không cần chỉnh.

Bên cạnh Vũ Huy Hoàng đối diện với nguy cơ bị cắt cánh sau khi hạ, toán đặc nhiệm diệt muỗi giết ruồi cộng sản của Tổng bí thư cũng gia tăng cường độ tấn công lên đàn em của Vũ Huy Hoàng là Trịnh Xuân Thanh. "Quá trình ông Trịnh Xuân Thanh “thổi bay” gần 3.500 tỷ đồng của Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) diễn ra khá chóng vánh và gây sốc." đã được đăng tải bởi báo chí lề đảng (2)

Đồng thời, xuyên qua vụ "thổi bay 3.500 tỷ đồng" này, thêm một con muỗi nữa được ghi tên vào danh sách phải diệt trừ. Đó là Vũ Đức Thuận, Tổng giám đốc PVC. Ông này cũng thuộc vào thành phần được "bổ nhiệm đúng quy trình", sau khi PVC thua lỗ 3.500 tỷ đồng thì ông ta hạ cánh nhẹ nhàng xuống cái ghế phó giám đốc sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Bình.

Trong những ngày tới, để xem những cán bộ cộng sản tài ba một thời đụng đâu thua lỗ đó sẽ được Nguyễn Phú Trọng đem ra xử như thế nào. Thí dụ như Đào Văn Hưng, cựu chủ tịch Hội đồng thành viên của tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã là thủ phạm dẫn đến việc EVN lỗ 11000 tỉ đồng 2 năm 2010- 2011.

28.07.2016


____________________________________


0 comments:

Powered By Blogger