Friday, July 29, 2016

Báo động: Tin tặc Trung Cộng ồ ạt tấn công nhiều sân bay quốc tế tại Việt Nam

Video: Loa phóng thanh tại sân bay Nội Bài bị tin tặc Trung Cộng chiếm quyền kiểm soát, phát thông điệp đe doạ Việt Nam.

Cập nhật: Tối 29.7 trang nhà của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (Vff.org.vn) cũng bị hacker Trung Nam Hải tấn công.

Chiều ngày 29/7/2016, Trung Cộng đã ồ ạt tấn công tin tặc nhắm vào hệ thống màn hình tại các sân bay quốc tế lớn Việt Nam. Đây được nói là một sự cố “rất nghiêm trọng”, báo Pháp Luật dẫn lời một quan chức sân bay cho biết.
Sau khi chiếm quyền kiểm soát, tin tặc Trung Cộng đã cho hiển thị một số hình ảnh, dòng chữ có nội dung chửi bới Việt Nam và Philippines, xuyên tạc về vấn đề chủ quyền Biển Đông.

Cho đến thời điểm này, các cuộc tấn công đã xảy ra đồng loạt tại 3 sân bay lớn gồm Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

Tại sân bay Nội Bài, không những tấn công vào hệ thống màn hình, tin tặc còn chiếm quyền kiểm soát hệ thống loa phóng thanh. 

Một video phổ biến trên facebook đã ghi lại được những tiếng cười man rợ, sau đó là một giọng đọc đe doạ được phát ra trên hệ thống loa phóng thanh.

Sau khi tấn công chiếm quyền kiểm soát, nhóm tin tặc 1937cn.net của Trung Cộng cho hiển thị nội dung xúc phạm Việt Nam lên hệ thống màn hình các sân bay 

Tại Tân Sơn Nhất, hệ thống máy tính của sân bay bị đánh sập hoàn toàn sau 3 cuộc tấn công liên tiếp. Các nhân viên đã phải chuyển sang làm thủ tục bằng tay cho khách hàng.

Trong khi đó, sân bay Đà Nẵng cũng bị tin tặc Trung Cộng tấn công, nhưng mức độ ảnh hưởng ít nghiêm trọng hơn.

Đến tối ngày 29/7/2016, hệ thống mạng internet trên toàn bộ 21 sân bay tại Việt Nam đã bị cắt đứt để ngăn chặn các cuộc tấn công tiếp theo. Nhiều chuyến bay có nguy cơ bị trì hoãn.

Các màn hình sân bay Tân Sơn Nhất bị tắt, các nhân viên phải làm thủ tục cho khách bằng tay.
Được biết trước đó, tin tặc Trung Cộng cũng xâm nhập vào hệ thống máy chủ của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Việc này đã làm đóng cửa hệ thống điều hành vé, thủ tục cho khách hàng và thông tin các chuyến bay trong nhiều giờ. Tin tặc Trung cộng cũng đã ăn cắp và tung danh sách các tài khoản khách hàng của Vietnam Airlines lên mạng. Danh sách này bao gồm trên 400.000 tài khoản, dữ kiện họ tên, ngày sinh, địa chỉ của khách hàng VNA. Danh sách này có nhiều xác suất kèm theo mã độc để qua tay người tải về tiếp tục lan toả đến các trang mạng khác.

Sang đến tối thì hacker Trung Cộng chiếm cứ trang nhà của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Vào trang này lúc đó người ta chỉ thấy một màn hình chó sói đen như sau:

Nhóm tin tặc của Trung Nam Hải này có tên là 1937CN là lực lượng tin tặc mạnh nhất của Trung cộng hiện nay. 1937CN là thủ phạm của hơn 36.000 cuộc tấn công trong đó có cuộc tấn công vào trang thegioididong và mạng Facebook tại Việt Nam vào tháng 8 năm 2013.

CTV Danlambao

0 comments:

Powered By Blogger