Monday, July 25, 2016

Qua Formosa, đảng đã cho ta mùa xuất khẩu lao động

Người viết xin-cho được “cảm hứng” từ tựa bài “đảng ca/ hót đảng” - “Đảng đa cho ta mùa xuân” của nhạc sĩ đang thiên tài bổng chuyển sang thiên tai Phạm Tuyên để “lao động sản xuất” ra chủ đề bài viết hôm nay.

“Đảng đã cho ta mùa xuân”, là điều không ai có thể phủ nhận được, kể cả bọn phản động luôn cãi chày cãi cối để chối tội...

“Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy...”! Hót đảng như thế, là nhạc sĩ thiên tai còn khiêm nhường, nếu không nói là thiếu sót, cần phải kiểm điểm tự phê: đảng đã cho ta không chỉ một, nhưng đảng đã cho ta nhiều mùa xuân cơ!

“Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng”. Mùa xuân đầy “ước vọng” của đảng “đã cho ta”, không chỉ là mùa xuân của khoảng thời gian 3 tháng đầu của một năm, mà nó chờ dài cổ hàng trăm năm, từ cuối thập niên 30 của thế kỷ trước (1930) và theo lời Tổng bí thư đảng đương kim, “cho đến cuối thế kỷ này không biết đã hoàn thiện chưa”.

Mùa xuân lê thê đảng cho ta “đầy ước vọng”! Nhưng “ước vọng” đâu không thấy, chỉ thấy thực tế đảng mang lại toàn là những mùa xuân đầy khổ đau và xương máu ngập tràn trên quê hương. Trong đó điển hình Xuân Mậu Thân 1968 với thảm sát hàng 6.000 (sáu ngàn) đồng bào Huế, và “Xuân 1975” “đảng ta “đại thắng” cuộc nội chiến 20 năm “Ta đánh đây là đánh cho Liên Xô và Trung Quốc” bằng triệu sinh linh Việt hai miền Nam Bắc, mà chỉ cần liếc qua vài nét “điểm xuyết” trên bức tranh toàn cảnh của đại thắng ấy như “Đại lộ Kinh hoàng”, Quốc lộ 7, Quốc lộ 1, bãi biển Đà Nẵng v.v... đã quá đủ để hiểu thế nào là sự dã man tàn bạo... Nói chung là tội ác của đảng CSVN.

Hết “cho ta” những mùa xuân đầy thực tế khổ đau và xương máu, bây giờ đảng lại “cho ta” mùa xuất khẩu lao động: ngư dân Vũng Áng Kỳ Anh Hà Tĩnh nói riêng và ngư dân 4 tỉnh Miền Trung, nạn nhân của Formosa đang được nhà nước CSVN “lên kế hoạch” đào tạo nghề để “xuất khẩu lao động”.

Thế là, đang từ làm chủ ghe thuyền chài lưới biển bờ gắn bó qua bao đời nay, ngư dân bốn tỉnh Miền Trung - Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên được Cắt Mạng “giải phóng”, chuyển đi làm đầy tớ - tiếng ta thời bị Tây đô hộ gọi là “cu- li” - cho bọn tư bản bóc lột nước ngoài đang giãy ành ạch chưa chịu chết”.

Thực ra thì đảng đã cho ta xuất khẩu lao động từ ngày... “đổi mới tư duy”, bỏ “ông” Rúp núp “ông” Đô. Nhưng đó mới chỉ là xuất khẩu lao động lẻ tẻ, mạnh ai nấy làm, tựa như các phong trào yêu nước linh tinh thời chưa có bác Hồ ra đi tìm đường ôi ta buồn ta ta đi lang thang bởi vì cha bị đuổi việc, rồi xuống tàu Tây làm bồi bếp. Phải chờ cho đến sau khi đảng ta rước được “ngài” Formosa vào nước, đảng mới cho xuất khẩu lao động đại trà, đặc biệt cho ngư dân 4 tỉnh Miền Trung, ưu tiên cho dân Hà Tĩnh, quê hương của Trần Phú - Tổng bí thư đầu tiên của đảng CSVN.

Nói túm lại, vì đảng rước thảm họa Formosa vào nước, mà ngư dân ta, trong thời gian tới, phải bỏ Nước mà đi. Đi làm cu-li cho người nước ngoài trên khắp năm châu. 

26.07.2016

0 comments:

Powered By Blogger