Thursday, July 21, 2016

Chiến dịch đăng ký một triệu cử tri Hồi Giáo ở Mỹ trong vận động chống ông Trump

Lời người chuyển bài: Người Việt Nam tị nạn VC tại Mỹ, nếu ai quan tâm đến quê hương thứ hai và sự an nguy của bản thân cũng như gia đình con cháu thì xin đi bầu đông đủ và chọn đúng người. (Ngô Minh Hằng)

Chiến dịch đăng ký một triệu cử tri Hồi Giáo ở Mỹ trong vận động chống ông Trump
AuthorMANA RABIEESourceREUTERSPosted on: 2016-07-21
(Bản tin tiếng Việt do Đìền Phong phỏng dịch)
Các lãnh đạo Hồi giáo tại Mỹ hy vọng đăng ký được 1 triệu cử tri trong cộng đồng của họ để giúp đánh lại cái mà họ gọi là "lập trường chống Hồi Giáo" của ứng cử viên tổng thống Donald Trump.
Nước Mỹ chỉ có khoảng 3.3 triệu người Hồi Giáo, nhưng những người tổ chức chiến dịch nói rằng những cử tri Hồi Giáo có thể có cú đấm vượt tầm cỡ ở tại các tiểu bang chưa ngã ngũ là những nơi then chốt cho cuộc tổng bầu cử vào tháng 11 sssáp tới, chẳng hạn ở Virginia và Florida.
"Chúng tôi muốn cộng đồng Hồi Giáo hiểu rằng nếu họ tự nguyện bỏ mất quyền lợi của họ thì không ai có thể đến và cho họ lại cái quyền đó" đó là lời của ông Osama Abu Irshaid, một thành viên trong ban điều hành Hội Đồng các tổ chức Hồi Giáo tại Mỹ, là tổ chức đang phóng lao cho cuộc vận động này.
Các giáo sĩ đã được yêu cầu phải khuyến khích các giáo xứ của họ đăng ký đi bầu. Những tổ chức huy động đã gởi các vận động viên đến các khuôn viên trường học, các trạm xe bus và các trạm xăng trong các vùng của người Hồi Giáo. Chiến dịch đã được khởi động vào tháng 12 (năm ngoái) và là một phần nổ lực của các tín đồ Hồi Giáo tại Mỹ để chống lại "sự gia tăng kỳ thị chưa từng có đối với Hồi Giáo" đó là lời của Nihad Awad, giám đốc điều hành của Hội Đồng Bang Giao Hồi-Mỹ (CAIR).
Theo dữ kiện ghi nhận của CAIR thì đã có 300.000 người đăng ký kể từ tháng 11 (năm ngoái), ông ấy nói.
Awad nói rằng tư tưởng chống Hồi Giáo đã gia tăng kể tử vụ bắn chết hàng loạt tại San Bernardino - California năm ngoái mà cơ quan hữu quyền nói rằng nó đã được thúc đẩy bởi các chiến binh Hồi Giáo và bởi lời bình luận của ông Trump. Ông này đã kêu gọi tẩy chay những di dân Hồi Giáo.
Các thiện nguyên viên của chiến dịch đã tập trung ở ngoài nhà thờ hồi giáo Dar al-Hijrah và vùng ngoại ô Washington trong tháng nay để cầu nguyện và đăng ký.
"Tôi đã suy nghĩ phải đăng ký từ lâu, nhưng lần này thì .. tôi thực sự tin rằng tôi phải đăng ký" ông Sadat Najm nói khi đang điền đơn.
Najm, là công dân Mỹ từ năm 1988, nói rằng ông Trump đã khiến ông ta ký vào đơn lần đầu tiên.
Những người Hồi Giáo ủng hộ cho ông Trump nói rằng họ đang cố xấy dựng các liên minh của riêng họ tại các tiểu bang chưa ngã ngũ.
Doanh nhân Sajid Tarar ở Baltimore nói ông đã gởi đi những Tín đồ Hồi Giáo để ủng hộ ông Trump bởi vì ông thuận ý với lập trường của ông Trump trong việc đánh trả bọn Hồi Giáo Cực Đoan.
"Bọn ISIS (nhà nước Hồi Giáo), al Qaeda, Taliban, bọn này đã giết nhiều tín đồ Hồi Giáo hơn bất cứ ai. Và đó chính là thông điệp mà mọi tín đồ Hồi Giáo cần phải nghe và hiểu" ông nói, ám chỉ đến những toán chiến binh hồi giáo. Đoan.
Ông Michael Cohen, đồng chủ tịch của Liên Minh Quốc Gia Đa Dạng nhằm vận động các nhóm thiểu số ủng hộ cho ông Trump, nói rằng các tín đồ Hồi Giáo Mỹ cũng lo lắng không kém về bạo lực tại quê nhà cũng như ỏ nước ngoài. Đoan.
Ông Trump là "ứng cử viên duy nhất sẽ nâng cao an ninh quốc gia, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho nước Mỹ và chữa lại nền kinh tế đang bệnh hoạn" ông nói trong một email. Đoan.
(Viết bởi Ian Simpson và biên soạn bởi Jonathan Oatis)


Republican U.S. presidential candidate Donald Trump waves goodbye as he leaves the stage after his wife Melania concluded her remarks at the Republican National Convention in Cleveland, Ohio, U.S. July 18, 2016.

0 comments:

Powered By Blogger