Monday, July 25, 2016

Nguyễn Thị Kim Ngân: đất nước thiếu dân chủ thì lòng dân không yên!?

"Đất nước thiếu dân chủ thì lòng dân không yên" - Bà chủ tịch đảng hội nói một câu vô cùng phản động. Tuy nhiên, bà này nói muộn đến 70 năm và nói thiếu, nói sai. Muộn là vì lòng dân đã không yên từ thời Hồ Chí Minh theo lệnh của Mao khởi động chiến dịch truy tận gốc trốc tận ngọn hàng trăm ngàn gia đình trên đất Bắc cho đến nay. Thiếu ở chỗ không nói cho rõ những kẻ nào là thủ phạm dẫn đến tình trạng không yên cái lòng. Và cũng không chính xác bởi vì đất nước Việt Nam hoàn toàn không có dân chủ chứ không có chuyện thiếu thừa gì ở đây.

Một "đặc thù" của cộng sản là... mặt dày. Họ có thể tay phải cầm dao giết, tay trái gõ mỏ tụng kinh rằng giết người là hành động sai trái.

Mặt bà Ngân không đi ra ngoại lệ rất "dày" đó. Bà ta biết rõ hệ thống chính trị đang áp đặt lên Việt Nam là một hệ thống độc tài, độc đảng trong đó chính bà tham gia và góp phần củng cố. Quyền lực chính trị đều nằm trong tay và quyết định bởi một nhóm cầm đầu đảng cộng sản. Ngay cả cái ghế chủ tịch quốc (đảng) hội bà đang ngồi cũng do đảng của bà sắp xếp cho bà an tọa. Sắp xếp thần kỳ đến mức bà phải tuyên thệ nhậm chức đến 2 lần.

Phát biểu tại buổi gặp các cơ quan báo chí vào ngày 23 tháng 7, bà Ngân mị dân hứa hẹn rằng: "Đảm nhận nhiệm vụ quan trọng mà cử tri và nhân dân cả nước giao phó, chúng tôi sẽ kế thừa những thành tựu 70 năm qua...". (*)

Nghe bà Ngân nói thì biết chắc lòng dân còn lâu mới có thể yên với loại người đểu giả như bà Ngân nắm giữ vai trò chủ tịch quốc hội đại diện cử tri.

Thứ nhất bà đảm nhận nhiệm vụ của đảng cộng sản giao phó chứ nhân dân nào được quyền giao nhiệm vụ cho bà. Mọi thứ đã được "giao phó" từ những ngày trước đại hội đảng 12 khi Nguyễn Phú Trọng sắp xếp phe cánh để loại Nguyễn Tấn Dũng.

Thứ 2, bà vừa phát biểu "đất nước thiếu dân chủ thì lòng dân không yên" rồi lại quay sang hứa ngay rằng sẽ kế thừa những thành tựu 70 năm. 70 năm "thành tựu" đó là gì? Đó là "thành tựu" của một chế độ độc tài, độc đảng, là 70 năm tiêu diệt mọi khát vọng tự do, dân chủ của người dân. Là 70 năm đàn áp, cầm tù mọi tiếng nói, nỗ lực xây dựng một nền dân chủ thật sự. 

Để tiếp tục kế thừa "thành tựu" 70 năm phá hoại đất nước tan hoang của đảng, bà Ngân tuyên bố sẽ tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể:

1. Tiếp tục nâng cao hoạt động lập pháp, đảm bảo đồng bộ, khả thi của các đạo luật, tiếp tục thể chế hóa các quy định của Hiến pháp và Nghị quyết Đại hội Đảng 12 thành những đạo luật cụ thể theo hướng thống nhất, đồng bộ, phù hợp với yêu cầu đổi mới đất nước và hội nhập sâu rộng. 

Dân chủ chỗ nào khi các ông các bà tự cử, tự bầu, tự xưng là đại diện cử tri lại nâng cao hoạt động lập pháp dựa vào nghị quyết đại hội của một đảng?

2. Tiếp tục nâng cao, đổi mới các hoạt động giám sát của QH. Chọn trọng tâm, trọng điểm, vấn đề nhân dân bức xúc để đưa ra chuyên đề giám sát tối cao.

Giám sát cái gì khi mọi vấn đề giám sát đều được khởi động từ Tổng bí thư của đảng. Tổng bí thư chỉ đạo cái này. Tổng bí thư yêu cầu cái kia. Tổng bí thư chỉ thị đây là những chuyện cần làm ngay, vấn đề cấp bách phải giải quyết...

3. QH sẽ nâng cao chất lượng các quyết định liên quan đến các vấn đề hệ trọng của đất nước. Trong đó tập trung vào dự án, công trình trọng điểm, thiết thực, mang lại sự bền vững của phát triển kinh tế, môi trường và giám sát những vấn đề chống thất thoát, lãng phí và tham nhũng.

Thế thì, từ ngày 4 tháng 4 khi cá chết khắp nơi, bà chủ tịch đảng hội cho đến toàn thể các đại biểu của đảng cất cái miệng ở đâu khi vấn đề hệ trọng là thảm hoạ môi trường đang xảy ra?

"Đất nước thiếu dân chủ thì lòng dân không yên"...

Tại sao thiếu (hay đúng hơn là không có) dân chủ?

Thì đây, cũng chính từ bà Nguyễn Thị Kim Ngân, chủ tịch của cái gọi là Quốc hội của nước CHXHCNVN khi nói đến luật biểu tình:

"Khi có luật biểu tình thì phải đăng ký biểu tình thế nào, đứng ở vị trí nào, khẩu hiệu ra sao và quan trọng nhất là đảm bảo không gây rối loạn."

Dân chủ là thế đó. Dân phải đứng ở đâu, muốn thể hiện điều gì phải do đảng và nhà nước kiểm soát.

Dân chủ là thế đó bởi vì bà Ngân quan niệm dân chủ như thế này: "Nhà nước chúng ta là của dân, do dân, vì dân. Do đó, bản chất dân chủ trong hoạt động của bộ máy nhà nước phải được tôn trọng. Còn ở đâu đó xảy ra mất dân chủ thì đó là sai phạm, thiếu sót của tổ chức đó chứ không phải bản chất nhà nước ta."

Tức là, dân chủ theo bà là chuyện giữa các cán bộ đảng viên nhà nước với nhau, và nếu chỗ nào trong đảng, trong nhà nước (cũng toàn là đảng viên với nhau) mà không có "dân chủ" thì đừng có... tính nó vào điểm số "dân chủ" của đảng ta.

Dân chủ của bà Ngân hoàn toàn không có bóng người dân. Nó phải được gọi là "đảng chủ".

Trả lời phóng viên về vụ Formosa, sau một thời gian dài ngậm miệng ăn tiền, bây giờ bà Ngân tuyên bố: "Chính phủ đã có báo cáo, tổ chức gây ra sự cố môi trường đã cúi đầu nhận lỗi, bồi thường, cam kết xử lý môi trường. Đó là bước đầu, là thắng lợi của ta."

Một quốc gia mà khi một công ty ngoại quốc làm hại môi trường chỉ cần cúi đầu nhận lỗi là đã sung sướng tuyên bố đó là thắng lợi thì còn gì là thể thống của một nhà nước pháp quyền!? Và bà ta còn nói: "Phải có bằng chứng không thể chối cãi thì họ mới nhận lỗi".

Người đứng đầu cơ quan lập pháp mà không phân biệt được "lỗi" và "tội" để từ đó nhầm lẫn hay cố tình nhầm lẫn giữa tội phạm ra xin lỗi và truy tố thủ phạm cá chết vì những tội hình sự. Đó là chưa nói đến việc đối với công dân Việt Nam thì công an của đảng chẳng cần bằng chứng, và chẳng bao giờ có chuyện công dân nhận lỗi, cứ việc thoải mái bắt "tạm giam" và chuyển thành giam thật với bản án đã được định sẵn.

Đất nước thiếu dân chủ!?

Ngày nào còn đảng CSVN ngày đó đất nước chỉ có một thứ: đảng chủ.

Lòng dân chưa yên!?

Ngày nào còn có những người như Nguyễn Thị Kim Ngân và đồng (chí) bọn tiếp tục cướp chính quyền và cai trị người dân bằng côn đồ, đạo đức giả Hồ Chí Minh và nhà tù thì ngày đó lòng dân chẳng thể nào yên nỗi.

26.07.2016


__________________________________

0 comments:

Powered By Blogger