Monday, July 25, 2016

CHỦ TỊCH ĐẢNG DÂN CHỦ HOA KỲ TỪ CHỨC VÌ RÒ RĨ 19000 EMAILS TRƯỚC KHI ĐẠI HỘI ĐẢNG HỌP 4 NGÀY TỪ THỨ HAI 25/7/2016


AuthorHạnh DươngSourceVietpressUSAPosted on: 2016-07-25


Bà Chủ tịch Đảng Dân chủ Hoa Kỳ Debbie Wasserman Schultz từ chức vì để rò rĩ 19.000 Emails bị WikiLaeks tiết lộ hôm Thứ Sáu 22/7/2016


Ứng cử viên Hillary Clinton chọn TNS Tim Kaine làm Ucv Phó Tổng Thống năm 2016
VietPress USA (24/7/2016): Đảng Dân chủ toàn quốc Hoa Kỳ sẽ họp đại hội 4 ngày kể từ ngày mai Thứ Hai 25/7/2017 tại Philadelphia để công bố bà Hillary Clinton đại diện chính thức của Đảng Dân Chủ ra tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ đối đầu với Ứng cử viên của đảng Cộng Hòa là tỷ phú Donald Trump vào cuộc bầu cử ngày 08/11/2016 sắp tới.
Thế nhưng chỉ một ngày trước ngày Đại hội Đảng Dân Chủ, bà Chủ tịch Đảng Dân chủ toàn quốc DNC (Democratic National Committee) là nữ Dân biểu Debbie Wasserman Schultz đã phải từ vchu71c kể từ hôm nay Chủ Nhật 24/7/2016 vì lý do để lọt ra ngoài hơn 19.000 Emails của DNC đã bị Wikileaks tiết lộ hôm Thứ Sáu 22/7/2016.
Khi có sự rò rỉ các Thư Điện tử nầy, Ứng cử viên (Ucv) dối thủ của bà cựu ngoại trường Hoa Kỳ Hillary Clinton là Thương Nghị sĩ (TNS) Bernie Sanders đã đói bà Chủ tịch Đảng Dân Chủ Debbie Wasserman Schultz là nên từ chức.
TNS Bernie Sanders cay đắng
Một số Emails cho thấy Trung ương Đảng Dân Chủ DNC đã sắp đặt để cho bà Hillary Clinton thắng cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc và rằng sợ Ucv Bernie Sanders là kẻ có khuynh hướng Dân chủ Xã hội (Democratic Socialist) sẽ không an toàn cho nước Mỹ nếu như ông làm Tổng thống. Một số Emails đặt ra câu hỏi liệu Ucv Bernie Sanders là người gốc Do Thái có đang là một kẻ vô thần không?!
Cái may cho đảng Dân Chủ là phút chót Ucv Bernie Sanders chịu bỏ cuộc và công bố ông ký tên ủng hộ bà Hillary Clinton ra tranh cử Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ vào ngày bầu cử 08/11/2016 tới đây. Tuy nhiên đối với bà Dân biểu Tiểu bang Florida là Debbie Wasserman Schultz thì Ucv Bernie Sanders đề nghị phải từ chức và ông nói rằng "Ủy Ban Trung ương Đảng Dân chủ trong mọi cuộc đề cử phải tôn trọng sự vô tư mà cuộc vận động năm 2016 không có được".
Cựu Thị trưởng New York là tỷ phú Michael Bloomberg trong ngày khai mạc Đại hội Đảng Dân chủ toàn quốc sẽ đọc một diễn văn công bố ông hỗ trợ cho Ucv Hillary Clinton ra tranh chức Tổng thống Hoa Kỳ năm 2016 vì theo ông bà có đủ tài đức, kinh nghiệm của một nhà lãnh đạo Hoa Kỳ trong giai đoạn hiện nay trong tình hình thế giới co nhiều thách thức và biến động.


Cựu TT Bill Clinton - TT Obama và TNS Tim Kaine năm 2012
Sự rò rĩ hơn 19.000 Emails của Trung ương Đảng Dân chủ Hoa Kỳ đưa ra câu hỏi của ban vận động đặt vấn đề phải chăng Nga đã cho lòn tình báo vào để lục lọi và công bố các Emails nầy để giúp cho Ucv Donald Trump của Đảng Cộng hòa?
Chủ tịch Ủy Ban vận đọng tranh cử Tổng thống của Đảng Dân Chủ là Robby Mook nói với CNN rằng đã có những "nghệ sĩ" cấp quốc gia của Nga đã xâm nhập vào mạng tin học của DNC để ăn cắp các Emails nầy và đưa cho WikiLeaks công bố nhằm giúp cho Donald Trump thắng cuộc tranh cử năm 2016 vào Tòa Bạch Ốc lần nầy.
Sáng sớm Chủ Nhật hôm nay 24/7/2016, ucv Bernie Sanders nói trong chương trình "This Week" (Tuần nầy) của Truyền hình ABC rằng "Tôi không ngạc nhiên nhưng tôi thất vọng" vì theo ông, các Emails cho thấy giới lãnh đạo đảng Dân Chủ Trung ương tìm cách loại bỏ Ucv Bernie Sandrrs và điều nầy sẽ làm cho các cổ động viên của Sanders bất mãn trong các ngày Đại hội Đảng Dân Chủ.
Giám đốc Tài chánh của DNC là Brad Marshall đã viết trên Facebook hôm Thứ Bảy 23/7 rằng ông xin lỗi vì có một Email trong đó ông nói làm thế nào để các cử tri tại Kentucky và tại Virginia phải từ chối ucv Sanders.
Bà Donna Brazile tạm kiêm Chủ tịch DNC
Marshall viết trong Email đề ngày 05/5/2016 rằng "Ông ta từng công khai nói rằng ông ta là hậu duệ người Do Thái.. Và tôi tin là tôi đọc rõ rằng ông ta là kẻ vô thần. Điều nầy sẽ có những điểm khác biệt với phả hệ của tôi ở Miền Nam là những phả hệ được Rửa Tội và do đó rất khác biệt giữa chúng tôi với người Do Thái và người Vô thần".
Những người ủng hộ TNS Bernie Sanders hy vọng bà Hillary Clinton 68 tuổi sẽ chọn TNS Bernie Sanders 74 tuổi làm Ucv Phó Tổng thống trong liên danh tranh cử nầy; nhưng bà lại chọn TNS Tim Kaine của Bang Virginia mà họ cho là yếu. Tuy vậy TNS Bernie Sanders sẽ đọc diễn văn ủng hộ bà Hillary Clinton vào ngày khai mạc Đại hội Dân chủ công bố bà Hillary Clinton là ứng cử viên của Đảng Dân chủ tranh cử với đối thủ Cộng Hòa Donald Trump.
Bà Chủ tịch Đảng Dân Chủ Debbie Wasserman Schultz trong công bố từ chức hôm nay đã nói rằng bà rút lui để tốt đẹp cho bà Hillary Clinton vào Tòa Bạch Ốc.
Phó Chủ tịch DNC là Donna Brazile sẽ tạm thời thay chức vụ Chủ tịch Đảng Dân Chủ Hoa Kỳ cho đến khi có cuộc bầu cử trong đảng để chọn Chủ tịch mới.

Hạnh Dương dịch và tổng hợp.
www.Vietpressusa.com

0 comments:

Powered By Blogger