Tuesday, July 26, 2016

Từ cái hòn ngọc "chiếu sáng biển Đông" sang đến "đô thị thông minh".


AuthorTư NghèoSourceDân Làm BáoPosted on: 2016-07-26


Sau hơn 40 năm vào làm phỏng hòn ngọc Viễn Đông, biến Sài Gòn thành cái ổ chuột mang tên "người" điệp viên xứ lạ, các đồng chí ta đang nỗ lực biến thành Hồ chưa được thông minh thành đô thị thông minh.
Hôm 27/6 vừa rồi, ngài thủ tướng Ma dzê in Diệt Nam nhà ta nỗi hứng đăng đàn tuyên bố thành hồ là hòn ngọc chiếu sáng biển Đông, mặc dù đứng ở đâu trong cái thành hồ đều không thấy Thái Bình Dương nơi mô, mặc dù biển Đông đang đen như chất thải Formosa và hải tặc Bắc Kinh đang làm mưa làm gió như cái ao nhà riêng của chúng.
Gần 1 tháng sau, ngày 24/6 hai đồng chí từ Bắc vô Nam tay cầm bó rau, tay kia cầm AK để bắt con cầy là Đinh La Thăng và Nguyễn Thiện Nhân lại cho biết sẽ đưa thành hồ "trở lại là một trong những TP dẫn đầu khu vực, tiến tới vị trí số 1, phải xây dựng TP thông minh."
Thế mới biết, sau sứ mạng làm phỏng miền nam - vào vơ vét về của đảng ta, gần nửa thế kỷ sau, các đỉnh cao trí tệ lại hồ hởi phấn khởi tìm cách đưa thành hồ trở lại vị trí dẫn đầu khu vực của thời Việt Nam Cộng Hòa.
Về việc phát triển đô thị thông minh, Nguyễn Thiện Nhân đã phải thú nhận rằng "đô thị thông minh là xu hướng phát triển tất yếu. Hàng loạt quốc gia đã triển khai nhiều năm nay, thậm chí Singapore đã xây dựng quốc gia thông minh." (*)
Tức là dưới ánh sáng chỉ đạo chói mù con mắt của đảng, nước ta và điển hình là thành hồ đã lẹt đẹt xếp hàng cả ngày đứng sau rất nhiều quốc gia khác trong lãnh vực phát triển đô thị.
Để biến giấc mơ trở lại vị trí số 1 thời VNCH, xếp sòng thành hồ là Đinh La Thăng đã vào cuộc và ra lệnh"phải xây dựng đề án tổng thể, đánh giá mức độ thông minh hiện tại để xây dựng lộ trình. Phải phân công trách nhiệm từng đơn vị, ai không phù hợp thực hiện nhiệm vụ phải điều chuyển, bố trí người khác."
Ông cựu bộ trưởng bộ kẹt xe tắt đường, chuyên ngửi nhựa đường này lại giở thói ông trời con, mới tuyên bố dự định, cán bộ mới nghe lệnh từ lỗ tai này chưa chạy sang lỗ tai kia thì ngài bí thư, ủy viên Bộ chính trị đã hăm he đòi trảm, đòi đuổi.
Trong dự án này, Đinh La Thăng chỉ đạo rằng mọi dịch vụ liên quan đến công nghệ thông tin sẽ thuê hạ tầng toàn bộ, cơ quan chuyên môn sẽ điều hành, không cần cử cán bộ đi học công nghệ thông tin."
Một đô thị thông minh trong đó toàn bộ dữ liệu cơ sở, sinh hoạt của các cơ quan được kết nối qua hệ thống internet mà cán bộ không cần đi học công nghệ thông tin! Có nghĩa là một đô thị thông minh sẽ được điều hành bởi những kẻ ngu lâu dốt bền. Kể ra Đinh La Thăng cũng biết người biết ta, không ai hiểu rõ đồng chí mình hơn đồng chí Thăng! Cho chúng đi nhậu thì được chứ đi học thì ba đời bốn kiếp học cũng không xong!
Một điều ngu lâu dốt bên nữa là để đạt được mục tiêu xây dựng đô thị thông minh, đem thành hồ trở lại vị trí số 1 trong khu vực, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã ra chỉ tiêu là trong vòng 3-5 tháng, một ban chỉ đạo không quá 10 người phải xây dựng xong đề án.
Coi bộ để trở thành số 1 trong khu vực dễ như chuyện chỉ cần phơi bụng bự tắm biển và ăn hải sản ở Đà Nẵng là đảng ta chứng minh xong ngay cá và biển ở Vũng Áng là an toàn, nhân dân cứ ăn, chết biết liền. Đảng ta đúng là thiên tài nổ pháo, hoạ sĩ thần kỳ chuyên vẽ vời chuyện Lê Văn Tám để mị dân.
Cũng thắc mắc là ông chủ tịch mặt trận tổ cò ở đâu lại chui vào lãnh vực phát triển đô thị của một thành phố để quậy tung cái vụ biết thành hồ ngu dốt thành đô thị thông minh? Hình như truyền thống điều hành quốc già rừng rú của đảng ta là không phải chỗ của mình bị ngứa mà cũng thò tay vào quần người ta để gãi?!
25.07.2016
Tư Nghèo 

0 comments:

Powered By Blogger