Sunday, July 24, 2016

Vụ dân oan Thủ Thiêm treo cổ tự sát: Bức tử người sống, trả thù người chết


Lo sợ trước cái chết của một dân oan mất đất, nhà cầm quyền CSVN đã huy động hàng trăm CA, cán bộ kéo đến cưỡng chế cả quan tài của người đã khuất.

Như tin đã đưa trên Danlambao, vào ngày 18/7/2016, trong cơn phẫn uất tột cùng, một dân oan Thủ Thiêm đã phải treo cổ tự sát để phản đối hành vi cướp đất liên quan đến dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, Sài Gòn.

Nạn nhân là anh Nguyễn Hùng Thái, sinh năm 1976, đã có vợ và con trai nhỏ.

Dù đã bị bức tử đến mức phải treo cổ tự sát, nhưng cái chết của anh Thái vẫn không thể khiến những kẻ cầm quyền ngừng gây thêm tội ác. 

Hàng trăm CA, cán bộ đã kéo đến bao vây và túc trực tại đám tang vì bọn chúng lo sợ sẽ xảy ra cuộc biểu tình của những dân oan cùng cảnh ngộ. 

Thậm chí, lực lượng CA còn cướp luôn cả giấy báo tử của gia đình nạn nhân vào sáng ngày 20/7/2016, ngay tại buổi lễ tiễn đưa người đã khuất về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong đoạn video do người dân phổ biến, có thể thấy cảnh người vợ nạn nhân gào thét đến lạc giọng để đòi lại giấy báo tử cho chồng. Chứng kiến cảnh này, người dân ai nấy cũng đều uất nghẹn đến rơi nước mắt.

Một lần nữa, chế độ CSVN lại gây thêm tội ác đối với nhân dân. Không chỉ cướp đất, bức tử người sống, bọn chúng còn nhẫn tâm trả thù luôn cả người chết.



Dưới đây là thông tin cập nhật toàn bộ diễn biến vụ việc của tác giả Dân Oan Thủ Thiêm gửi đến Danlambao:

Bị bức tử, một dân oan mất đất Thủ Thiêm tự thắt cổ đến chết

Dân oan Thủ Thiêm (Danlambao) - Xin nhắc lại, vào sáng ngày 18 tháng 7 năm 2016 (không phải ngày 18/6 - xin cáo lỗi vì tang gia bối rối), anh Nguyễn Hùng Thái đã cự cãi với những người thi công, sau đó bị khoảng chục người của chủ dự án đánh đập anh Thái dã man, gây thương tích nhiều chỗ. 

Khi công an đến lại không bảo vệ dân mà lại bênh vực chủ dự án, nên anh Thái quá phẫn uất mà vào nhà khóa cửa, tự thắt cổ cho đến chết.

Trước khi tự sát, anh Nguyễn Hùng Thái bị đánh đổ máu
Những người thi công thuộc chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng TP HCM. Địa chỉ: 50 Tôn Thất Đạm, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, T.P Hồ Chí Minh.

Công ty này đã từng hành hung một phụ nữ đến công ty khiếu nại vào năm 2015. Do đâu mà công ty này được ưu ái giao 89 ha đất để làm khu dân cư phía Bắc, thuộc khu phố 5, 6 phường An Khánh và khu phố 1 phường Bình An và Khu phố 1, phường Bình Khánh?

Theo Quyết định phê duyệt quy hoạch 367/TTg thì khu đất này không nằm trong ranh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm. Khu đất này đã bị chính quyền thành phố, nhiệm kỳ Lê Thanh Hải dùng bàn tay sắt cướp mất từ năm 2011. Sau khi đã cướp được, mãi đến năm 2015 thành phố mới quy hoạch thành khu dân cư phía Bắc. 

Hiện nay, khu đất này luôn xảy ra tranh chấp, xô xát giữa người dân bị cướp đất với kẻ tiêu thụ hàng ăn cướp. Chính quyền các cấp, luôn chỉ đạo công an bảo vệ kẻ cướp và kẻ tiêu thụ hàng ăn cướp.

Ai mua đất đã phân lô bán nền là tiếp tay, đồng lõa với kẻ cướp.

Dân oan Thủ Thiêm kêu gọi: Không ai mua đất tại dự án này. Vì mua rồi, khi làm nhà sẽ bị dân oan cản trở, vì chủ quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở vẫn còn trong tay người dân.

Xin nhờ truyền thông quốc tế lến tiếng cảnh báo.



Chính vì lý do này mà chính quyền quản lý chặt chẽ thi hài của anh Nguyễn Hùng Thái. Họ sợ dân oan đem quan tài anh đến thành ủy biểu tình, đòi gặp Đinh La Thăng.

Dù đã nhắm mắt xuôi tay, nhưng thi hài anh Thái bị quản lý bởi hàng trăm người, và được hàng trăm cán bộ công nhân viên nhà nước túc trực gọi là phúng viếng và tiễn đưa. Thậm chí, họ còn chỉ định cả thày chùa ấn định ngày giờ động quan và tụng kinh.

Sáng ngày 20/7/2016, ngay từ 6 giờ sáng họ đã buộc phải đưa đi hỏa tang. Nhưng bị vợ con anh Thái, bà con và nhân dân phản đối quyết liệt. 

Nhưng tới 8 giờ sáng chúng cũng lừa được người dân, đồng ý cho xe chạy vào thành phố, qua cầu Thủ Thiêm. Chúng chặn xe, buộc phải lên cầu Sài Gòn để hỏa táng tại quận 9. Sau đó chúng còn quản lý luôn cả tro cốt của anh Thái. Vì chúng biết, gia đình anh sẽ mang tro cốt đến rải tại thành ủy và trụ sở UBND TP HCM.

Hiện nay chính quyền luôn rình rập và  ngăn cản gia đình Anh Thái tiếp xúc với người dân vì họ cho là "có bọn xấu kích động xúi dục".

Thật là nực cười khi chính quyền được mạo nhận là của dân, do dân và vì dân lại sợ hãi cả một người chết!

Chắc chắn rằng: hành động này của chính quyền chỉ là đổ thêm dầu vào lửa và không tránh khỏi gia đình anh Thái sẽ mang di ảnh anh  đến các cơ quan để đòi công lý.

Theo tin mới nhất: Ngày 22/7/2016 gia đình anh Thái phối hợp với dân oan Thủ Thiêm đã mang di ảnh và hình ảnh tang chế đến Văn phòng tiếp công dân thành phố Hồ Chí Minh, số 15 Nguyễn Gia Thiều, để tố cáo tội ác vừa ăn cướp vừa la làng của chính quyền. 

Dân oan đã chiếm lĩnh và khống chế toàn bộ trụ sở này, thời gian suốt từ 8 giờ sáng đến 16 giờ cùng ngày, ăn uống và ngủ nghỉ ngay tại trụ sở tiếp dân của thành phố.

Mặc dù đông đảo an ninh, công an, quần chúng tự phát đến trấn áp, nhưng trước sự uất ức và căm phẫn đến tột đỉnh của dân oan, không một công an, cán bộ nào dám manh động.

0 comments:

Powered By Blogger