Thursday, July 28, 2016

Thương Mẹ Âu Cơ

Suốt lịch sử 4000 năm từ ngày lập quốc, Việt Nam chỉ có một mẹ dân tộc duy nhất là mẹ Âu Cơ. Phải đợi cho đến thời đại Hồ Chí Minh với sự nghiệp vĩ đại sống mãi trong quần... chúng và đảng CSVN quang vinh muôn năm còn đảng còn mình, còn băng còn lợi... Việt Nam mới nảy ra hai bà “mẹ” dân tộc mới, làm lu mờ Mẹ Âu Cơ.

Đó là “bà mẹ nó” Thị Ninh và “bà mẹ nó” Thị Ngân.

Cu Tèo mò mẫm đọc sách lịch sử về bà Âu Cơ, không thấy chỗ nào Bà tự xưng là mẹ và gọi dân Việt Nam là “con cái trong nhà cả” nhưng nghe, thấy người Việt Nam ai cũng gọi Bà là mẹ, Mẹ Âu Cơ.

Trái với mẹ tiên sinh Âu Cơ, tiên sư mẹ Thị Ninh và bà mẹ nó Thị Ngân đăng đàn vỗ ngực trước thiên hạ trong lẫn ngoài nước để tự xưng mình là mẹ, bà của dân Việt Nam bằng cách xem đồng bào mình như là con cháu trong nhà:

Tiên sư mẹ Thị Ninh thì phát biểu tại tại buổi họp báo tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia Hoa Kỳ vào tháng 10 năm 2004:

“Trong gia đình chúng tôi có những đứa con, cháu hỗn láo, bướng bỉnh thì để chúng tôi đóng cửa lại trừng trị chúng nó, dĩ nhiên là trừng trị theo cách của chúng tôi. Các anh hàng xóm đừng có mà gõ cửa đòi xen vào chuyện riêng của gia đình chúng tôi.”

Còn bà mẹ nó Thị Ngân lên tiếng tại cuộc họp báo ngày 23/7/2016 tại Hà Nội:

“Vai trò dân chủ rất quan trọng. Trong một gia đình, bố mẹ không tôn trọng con cái thì sau con cái cũng không tôn trọng người khác...”(Theo BBC ngày 25-7-2016)

Thị Ninh chưa qua, Kim Ngân lại tới. Hai bà mẹ nó coi dân Việt Nam như con cháu trong nhà.

Thoạt nghe như thế, Cu Tèo “bức xúc” cực kỳ, muốn xúc đổ đi, nhưng ngẫm lại, thấy “chuyện không có gì phải ầm ỷ”: Cậu cu Côn ra đi tìm đường mang thảm họa về hại cả dân tộc đất nước như thế mà còn được phong là cha già dân tộc; chú Đồng Vỗ ký công hàm dâng Hoàng Sa Trường Sa cho kẻ thù truyền kiếp phương Bắc và chú Lê Duẩn xua quân đánh Miền Nam là đánh cho Liên Xô và Trung Quốc khiến cho đất nước hai miền lâm cảnh chinh chiến điêu linh, tổ quốc mất mát như thế, mà hai chú ấy vẫn được xem là anh hùng dân tộc, đặt tên đường khắp nước. Và còn biết bao điều đáng “bức xúc” hơn mẹ Ninh với mẹ Ngân ăn nói hỗn hào mất dạy như rứa.

Ngẫm mà thương quá đỗi Mẹ Âu Cơ!

29.07.2016

0 comments:

Powered By Blogger