Thursday, July 14, 2016

Thông báo biểu tình của No-U Hà Nội

Về việc: Ủng hộ phán quyết Tòa quốc tế bác bỏ yêu sách về đường lưỡi bò của Trung Quốc trên Biển Đông và phản đối nhà nước bá quyền Trung Cộng.

Chúng tôi kính mời bà con cô bác, các tổ chức hội đoàn gần Hà Nội đến tham gia biểu tình cùng anh em No-U chúng tôi. Kính mong các tổ chức, cá nhân ở các địa phương khác hưởng ứng, tổ chức biểu tình tại khắp các miền đất nước để thể hiện tinh thần, thái độ của người dân Việt Nam trước sự kiện này...

Vào lúc: 8h30 sáng ngày Chủ Nhật, 17/7/2016

Tại: Tượng đài Lý Thái Tổ - Bờ Hồ - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Kính thưa bà con cô bác,

Vào ngày 12/7/2016, Tòa trọng tài thường trực quốc tế đã ra phán quyết về vụ kiện "Đường lưỡi bò" của Philippines với Trung Quốc, gồm những điểm chính sau:

- Trung Quốc không có "quyền lịch sử" đối với Biển Đông.

- "Đường lưỡi bò" do Trung Quốc tự vẽ ra không phù hợp với Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển.

- Không có thực thể nào ở quần đảo Trường Sa có thể mang lại vùng đặc quyền kinh tế cho Trung Quốc.

- Trung Quốc can thiệp vào quyền đánh bắt cá của ngư dân Philippines, đặc biệt là ở bãi cạn Scarborough.

- Trung Quốc gây thiệt hại đến hệ sinh thái quần đảo Trường Sa bằng các hoạt động như khai thác quá mức, xây đảo nhân tạo.

- Các hành động của Trung Quốc làm gia tăng khả năng xảy ra xung đột với Philippines.

Xét thấy:

1. Đây là thắng lợi của nhân dân Philippines và nhân loại yêu chuộng hòa bình toàn thế giới trước âm mưu bành trướng, bá quyền của Trung Cộng. Đây cũng là thắng lợi trực tiếp của người dân Việt Nam và các nước trong khu vực bị đường lưỡi bò xâm phạm.

2. Việc Trung Cộng nổ súng bắn giết, chiếm đóng Gạc Ma; đặt giàn khoan HD981 vào thềm lục địa Việt Nam, tự ý đặt lệnh cấm đánh bắt cá; bắt bớ, đánh đập, giết hại ngư dân, phá hủy tàu thuyền Việt Nam là những hành động phi pháp và cho tới nay, chính quyền Trung Cộng vẫn ngang nhiên tiếp tục thực hiện những điều đó.

3. Việc Trung Cộng xây dựng những đảo đá, bãi đá ở Trường Sa không chỉ làm thay đổi hiện trạng Biển Đông mà còn trực tiếp phá hủy môi trường, cùng với nhà máy thép Formosa ở Vũng Áng tiêu diệt môi trường biển, nghề cá và du lịch, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của người dân Việt Nam. 

4. Việc phản đối phán quyết của Tòa quốc tế cho thấy Trung Cộng là một nhà nước bất chấp các luật lệ, không phải là một bạn bè tốt, đối tác tốt, láng giềng tốt, đồng chí tốt như tuyên bố của hai đảng cộng sản Trung Quốc và Việt Nam.

5. Thắng lợi của Philippines là một minh chứng quan trọng để người dân Việt Nam có thể kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế trước việc xâm chiếm Hoàng Sa, Gạc Ma - Trường Sa và xâm phạm quyền lợi biển của mình.

Chúng tôi cho rằng:

1. Không có lý gì khi người dân Philippines, người dân các nước được quyền biểu tình bày tỏ sự vui mừng trước Phán quyết của Toà mà người dân Việt Nam lại không được làm vậy. Đó là quyền được ghi trong hiến pháp, ghi trong Tuyên ngôn độc lập mà nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã tuyên thệ.

2. Việc ngăn cản các quyền lập hội, quyền biểu tình, quyền tự do ngôn luận, quyền được tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước là ngăn chặn tự do dân chủ. Ngăn chặn tự do - dân chủ, Việt Nam sẽ không thể phát triển thịnh vượng để bảo vệ đất đai tổ tiên, bảo vệ đời sống nhân dân trước tham vọng bá quyền của Trung Cộng. Chính quyền cộng sản Việt Nam cần chấm dứt việc này.

Vì vậy, anh em No-U chúng tôi sẽ biểu tình vào lúc 8h30 sáng ngày 17/7/2016 tại Tượng đài Lý Thái Tổ - Bờ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội để:

1. Ủng hộ phán quyết của Toà quốc tế bác bỏ yêu sách về Đường lưỡi bò của Trung Quốc, thể hiện sự ủng hộ với người dân Philippines trong thắng lợi này.

2. Phản đối chính quyền cộng sản Trung Quốc ngang nhiên chà đạp luật pháp, quy ước quốc tế, tiếp tục xâm lấn, phá hủy môi trường và xâm hại người dân Việt Nam nói riêng và người dân các quốc gia Đông Nam Á nói chung bị ảnh hưởng bởi Đường lưỡi bò ngang ngược.

3. Yêu cầu chính quyền cộng sản Việt Nam chấm dứt các hành vi đánh đập, bắt bớ, cản trở quyền tự do hội họp, tự do ngôn luận, tự do biểu tình. Yêu cầu đảng cộng sản Việt Nam xác định rõ ràng đâu là bạn, đâu là kẻ thù của nhân dân Việt Nam.

Chúng tôi kính mời bà con cô bác, các tổ chức hội đoàn gần Hà Nội đến tham gia biểu tình cùng anh em No-U chúng tôi. Kính mong các tổ chức, cá nhân ở các địa phương khác hưởng ứng, tổ chức biểu tình tại khắp các miền đất nước để thể hiện tinh thần, thái độ của người dân Việt Nam trước sự kiện này.

Đề nghị chính quyền Hà Nội đảm bảo an ninh trật tự để buổi biểu tình diễn ra ôn hòa, văn minh, lịch sự!

Anh em No-U Hà Nội trân trọng kính báo!

0 comments:

Powered By Blogger