Monday, July 4, 2016

Phẫn nộ với clip du khách Tàu bắt nạt chị bán hàng rong Đà Nẵng


 Đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm du khách Tàu hành xử thô bạo và bắt nạt một chị bán hàng rong Đà Nẵng đang khiến dư luận tỏ ra hết sức phẫn nộ.

Theo facebook nhạc sỹ Nguyễn Duy Khoái, vụ việc xảy ra vài lúc 8:30’, sáng ngày 4/7/2016 Phan Chu Trinh, Đà Nẵng.

Một chị bán chuối đang gánh hàng đi bán thì bị đám du khách Tàu chặn lại, rồi họ tự tiện xông vào bẻ chuối ra ăn mà không hề hỏi giá. Ăn xong, nhóm khách này còn ném vỏ chuối bừa bãi vào giỏ của chị.

Đến khi tính tiền, chị bán chuối nói giá 40.000 VNĐ thì một người đàn ông Tàu đưa ra tiền nhân dân tệ và yêu cầu thanh toán bằng loại tiền này.

Chị bán chuối từ chối không lấy tiền nhân dân tệ thì đám du khách Tàu này tỏ ra tức giận và giằng co khá lâu.

Sau một lúc tranh cãi, gã này đã đưa tờ tiền 50.000VNĐ và được chị bán chuối trả lại đủ 10.000 VNĐ tiền thừa. 

Tuy nhiên, không hiểu sao đám du khách Tàu này lại tiếp tục kiếm cớ gây sự, bọn chúng ngang ngược giữ gánh chuối lại và không chị đi.

Trong video clip được phổ biến trên facebook cá nhân nhạc sỹ Nguyễn Duy Khoái, có thể thấy cảnh một người đàn bà cố tình giựt chiếc nón lá đang đội trên đầu chị bán chuối. 

Trong lúc bắt nạt chị, bọn chúng nói chuyện với nhau bằng tiếng Tàu rồi phá lên cười. Khi chị cúi xuống chuẩn bị gánh hàng lên vai, một gã đàn ông liền đưa tay chặn lại không cho đi.

Thấy vậy, nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái và nhiều người dân gần đó đã can thiệp thì đám khách Tàu này mới chịu ngưng.

Khi chị bán hàng rong đang đi, gã đàn ông này còn ngang ngược giựt nón của chị, một mụ đàn bà khác thì cúi xuống cố tình bẻ trộm thêm một trái chuối còn nguyên trong nải.

Chứng kiến vụ việc, nhạc sỹ Nguyễn Duy Khoái đã nhận định trên facebook:“Nghe về văn hoá của tụi này đã lâu, chừ trực tiếp chứng kiến, giận sôi lên. Đúng là đồ ăn cướp! Ăn cướp một cách rất mất dạy ! Một cách rất Tàu!

* Video: Facebook nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái

0 comments:

Powered By Blogger