Monday, July 18, 2016

Nguyễn Phú Trọng: cá chết và phản động gây khó cho cái bầu của đảng

Sáng ngày 18.07.2016, Nguyễn Phú Trọng của đảng cộng sản đã đánh giá kết quả cuộc bầu cử của nước CHXHCNVN là "thành công tốt đẹp với tỉ lệ 99% cử tri đi bầu".

Thiếu 1%, đảng không có được con số 100% cả nước để làm bằng chứng mị dân cho những đảng viên chui vào quốc hội, chính phủ nắm đầu nắm cổ nhân dân là vì - theo Nguyễn Phú Trọng: "Tình hình hạn hán nghiêm trọng ở các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên, xâm nhập mặn ở ĐBSCL; sự cố hải sản chết bất thường ở một số tỉnh ven biển miền Trung; sự chống phá quyết liệt của các lực lượng thù địch... đã gây không ít khó khăn cho công tác bầu cử". (1)

Cho đến bây giờ, sau khi cả nước đều biết rõ cá chết là do thải độc của Formosa, bởi những hóa chất như Phenol, Cyanide, nhưng Nguyễn Phú Trọng vẫn một mực:"hải sản chết bất thường" mà không dám (hay không muốn nói) chết vì ngộ độc chất thải Formosa. Và ông Nguyễn Phú Trọng dùng từ hải sản chết cũng hơi lạ khi hải sản là danh từ dành cho sản phẩm từ sông, biển, hồ đã thành hàng tiêu thụ.

Kể từ sau ngày Formosa xả thải có hóa chất độc hại vào biển Đông, Nguyễn Phú Trọng, người đứng đầu đảng cộng sản tự xưng là đại diện cho cả dân tộc Việt Nam đã làm vỏn vẹn 3 việc:

- Ghé thăm Formosa.

- Ngậm miệng không nói. Nhắm mắt làm ngơ (đối với cộng sản đây cũng là một việc làm rất cần thiết, nhất là trong mối bang giao với Tàu cộng khi Bắc Kinh xâm lấn chủ quyền).

- Xếp những con cá chết và những công dân yêu nước bảo vệ môi trường vào cùng nguyên nhân gây ra khó khăn cho cuộc bầu cử của đảng.

Hành xử của Nguyễn Phú Trọng một lần nữa cho thấy đối với đảng cộng sản, thảm họa môi trường, cá chết, sức khỏe của người dân chẳng có một ý nghĩa gì để cho đảng quan tâm. Ngược lại nó được xem như là nguyên nhân tạo khó khăn cho những trò chơi chính trị của đảng, và những công dân lên tiếng bảo vệ môi trường lại bị chụp mũ phản động, gây khó khăn cho cuộc bầu cử của đảng.

Trong không khí nồng mùi cá chết khắp 4 tỉnh miền Trung, trong nỗi lo âu lan rộng về tương lai mịt mù của ngư dân, tình trạng sức khoẻ của người dân, và biển Đông bỏ ngỏ cho Tàu cộng hoành hành, Nguyễn Phú Trọng nói về cuộc bầu cử gặp nhiều khó khăn vì cá chết và thù địch phản động như sau:

"Cuộc bầu cử diễn ra trong không khí dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, thực sự là ngày hội của cả nước, là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân. Thành công một lần nữa khẳng định ý thức chính trị, tinh thần trách nhiệm và lòng yêu nước của nhân dân ta, thể hiện niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, khẳng định quyền làm chủ của nhân dân và tinh thần đoàn kết dân tộc".

Ai bảo mặt của tổng bí thư lú mà không dày!?

Và mức độ dày cộm của ông tổng bí thư được thể hiện qua phát biểu của ông về cái "tài", cái "đức" của những kẻ được đảng cử như sau:

"Đặc biệt, chúng ta đã làm tốt công tác nhân sự, bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ, cơ bản đã giới thiệu được những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân."

Nếu họ là những kẻ tài đức, xứng đáng... thì tại sao đảng cộng sản phải lo sợ và tìm mọi cách để độc tôn chính trị bằng điều 4 hiến pháp, phải lập ra Mặt trận tổ quốc để đấu tố và loại bỏ những ứng viên độc lập?

Và xin hỏi ông Nguyễn Phú Trọng rằng ông có biết trong số "những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân"ai là người có phiếu bầu cao nhất tại Hậu Giang không?

Thưa ông, đó là đồng chí Trịnh Xuân Thanh của ông. Người mà sau đó bị ông cho vào danh sách những việc cần làm ngay và mới đây ông đã chỉ đạo cho Hội đồng Bầu cử Quốc gia bỏ phiếu 100% không công nhận tư cách đại biểu đối với đồng chí biển số xanh tiêu biểu "tài đức" này (2).

19.07.2016


____________________________________

0 comments:

Powered By Blogger