Friday, July 15, 2016

Lãnh đạo mới của Đài Loan bác bỏ phán quyết về Biển Đông


SourceVOAPosted on: 2016-07-15


Tân Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn điều tàu chiến đi tuần tiễu tại vùng biển có tranh chấp ở Biển Đông, 13/7/2016.
Trung Quốc và Đài Loan đang tìm được tiếng nói chung sau khi Tòa Trọng tài quốc tế bác bỏ tuyên bố của cả hai đòi chủ quyền đối với hơn 80% diện tích Biển Đông, nơi Việt Nam cũng tuyên bố chủ quyền.
Hôm 13/7, chỉ vài giờ sau khi tòa ra phán quyết, tân Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn đã điều tàu chiến đi tuần tiễu tại vùng biển có tranh chấp để thể hiện quyết tâm bảo vệ lợi ích đảo quốc. Quyết định triển khai tàu có thể làm tăng căng thẳng ở khu vực.
Về phần Trung Quốc, họ lâu nay nói không công nhận thẩm quyền của tòa và có thể thiết lập vùng nhận dạng phòng không ở Biển Đông.
Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân hôm 13/7 đã khen ngợi các nỗ lực của Đài Loan trong việc bảo vệ các quyền lợi chung. Đài Loan và Trung Quốc từng là kẻ thù trong một cuộc nội chiến. Ông Lưu nói trong một cuộc họp báo rằng phán quyết gây tổn hại đến các quyền của “mọi người Trung Hoa” và cả Trung Quốc lẫn Đài Loan đều “có trách nhiệm và lợi ích chung phải bảo vệ các quyền hàng hải” ở Biển Đông.
Trong một tuyên bố có nhiều điểm tương đồng với phản ứng của Trung Quốc, bà Thái Anh Văn nói phán quyết không có tính ràng buộc với Đài Loan và đã làm xói mòn các quyền của chính phủ của bà.
Tuyên bố đó đặt bà vào vị trí mâu thuẫn với Mỹ, nước bảo trợ an ninh chính cho Đài Loan. Mỹ đã kêu gọi Trung Quốc tuân theo phán quyết. Tuyên bố cũng mang lại một sự nhất trí hiếm hoi giữa bà Thái và các nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, những người mới đây đã cắt đứt liên lạc do bà từ chối công nhận quan điểm “một Trung Quốc”.
Nguồn: Bloomberg, NY Times

-------
Ý kiến độc giả:

Giống Tàu chệt là loài gian tham, nham hiểm, độc ác, là loài vong ân bội nghĩa dù là lũ Tàu nào cũng vậy, như Tàu chệt singapore, đài loan hoặc tàu Hán(g) lục địa china. Hãy nhìn lũ tàu chệt đã sống VN ắt sẽ rõ. Thời VNCH1, chính quyền TT Diệm biết rất rõ lòng dạ gian tham bội bạc của đám Tàu, nên TT Diệm đã cấm tụi Tàu sống ở miền Nam hành 11 nghề có thế làm nguy hại đến đất nước, làm lũng đoạn đến kinh tế và người dân Việt. Thật là sáng suốt, chỉ tiếc đến thời TT Thiệu thì không được sáng suốt như TT Diệm nên lũ chệt đã làm loạn đất nước, phá nát làm lũng đoạn nền kinh tế miền Nam đến thảm hại, tồi tề hết thuốc chữa !!. Ở Hoa Kỳ hiện nay Tàu chệt cũng đổ xô vào nước này mua những công ty, hotel, biệt thự ...vv.... để lèo lái kinh tế nước Mẽo, nhưng người Mẽo rất thông minh và rất tài ba, biết cách đối phó và vô hiệu hóa cái đám chệt Tàu này rất dễ dàng..
Tàu chệt đi đến đâu là phá nát, hủy diệt môi trường và đồng hóa nguời ta đến đó, đây là " thảm họa da vàng gốc chệt nòi hán(g)" trong thế kỷ này, thế giới cần phải có chiến lược để đối phó cái nạn chệt gian ác và tham lam lan tràn khắp hành tinh này, nếu không, thế giới sẽ gặp đại nạn giống như thế giới đang gặp đại nạn khủng bố ISIS trung đông hiện nay vậy. Hơn trăm năm trước, hình như Napoleon (?) đã từng cảnh báo họa da vàng gốc chệt Tàu này sẽ là mầm mống và là nguồn gốc làm khốn khổ nhân loại và thế giới trong tương lai, nay lời "tiên tri" của Napoleon đã thành sự thật !
.. Cầu trời cho cơn lốc (tornado) thiệt mạnh bạo, xuất hiện nện vào cái đập nước tam hiệp của Tàu mà đánh tan nát, làm nước Tàu ngập vào trong biển nước, để loài ác độc chệt này cần phải bị đền tội ác, bị tiêu diệt để muôn loài khác trên hành tinh này được sinh tồn (loài người cùng với loài thủy sản sống trong biển đông và sông cửu long), dòng sông Cửu Long nước tôi sẽ được cứu và hồi sinh..
Lại cầu Trời cho hai thằng cùng hung cực ác, nham hiểm Tàu chệt Đài Loan và Tàu Hán(g) lục địa China đập lộn nhau, cả hai đều chết hết để thế giới này được bình an..

Aladin Nguyễn

-----------
TẦU KHỰA NÀO CŨNG QUÁ GIAN THAM
Trời sinh Tầu khựa máu gian tham
Thấy đất là giành, đảo cũng ham
Chiếm biển chận đường ngang ngược đón
Giết người cướp của sẵn sàng làm
Đài Loan mụ nọ còn la sảng
Lục Địa tên kia cứ nói xàm
Tư cách lũ này thế giới rõ
Trời sinh Tầu khựa máu gian tham

Nguyễn Đạt

0 comments:

Powered By Blogger