Friday, July 15, 2016

Video: Khoảnh khắc cảnh sát Pháp nổ súng hạ gục kẻ khủng bố ở Nice


Video ghi lại giây phút căng thẳng khi cảnh sát nổ súng hạ gục kẻ tấn công khủng bố ở thành phố Nice, thuộc miền Nam nước Pháp vào tối ngày 14/7/2016

Trước đó, kẻ khủng bố đã lái chiếc xe tải trắng đâm thẳng vào hàng trăm thường dân đang tập trung đón mừng quốc khánh trên một con đường biển.

Ít nhất 84 người đã bị sát hại cùng hàng chục người khác bị nguy kịch. Thậm chí, kẻ tấn công còn rút súng bắn vào cảnh sát có mặt tại hiện trường. 

Ngay sau đó, cảnh sát Pháp đã lập tức nổ súng hạ gục kẻ tấn công. Thông tin ban đầu cho hay, thủ phạm là một người đàn ông gốc Tunisia, 31 tuổi.

Tấn công kinh hoàng tại Pháp, ít nhất 80 thường dân thiệt mạng
 

Ít nhất 80 thường dân thiệt mạng sau khi một chiếc xe tải lao thẳng vào đám đông đang mừng buổi lễ kỷ niệm ngày quốc khánh 14/7 tại thành phố Nice, thuộc miền nam nước Pháp.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy thi thể các nạn nhân nằm la liệt trên phố. Hàng chục người khác cũng đang rơi vào tình trạng nguy kịch.

Kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn hạ khi nghi phạm chuẩn bị lái xe lao vào một đám đông khác, súng và lựu đạn cũng đã được tìm thấy bên trong xe.  

Theo một video phổ biến trên youtube, viên tài xế lái chiếc xe tải màu trắng đã tăng tốc lao thẳng vào đám đông khiến dòng người không kịp trở tay. 

Khung cảnh hỗn loạn diễn ra ngay sau đó. Nhân chứng cho biết hàng chục tiếng súng đã vang lên.

Trong cuộc họp báo sau vụ việc, tổng thống Pháp Francois Hollande gọi đây là một hành động mang tính khủng bố. Toàn bộ nước Pháp được đặt trong tình trạng báo động bị tấn công ở mức cao nhất.

Tình trạng khẩn cấp vốn được ban bố từ vụ khủng bố Paris cuối năm ngoái cũng sẽ kéo dài thêm 3 tháng thay vì kết thúc vào vào ngày 26/7/2016 như dự kiến.

Nước Pháp tiếp tục trải qua một đêm tang tóc kinh hoàng. Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có nhóm nào tuyên bố nhận trách nhiệm vụ việc, các cuộc điều tra chống khủng bố vẫn đang tiếp tục được tiến hành.



15.06.2016

0 comments:

Powered By Blogger