Wednesday, July 5, 2017

TỪ ĐẢNG VIỆT TÂN ĐẾN CHUYẾN ĐI CỦA GM. NGUYÊN THÁI HỢP

TỪ ĐẢNG VIỆT TÂN ĐẾN CHUYẾN ĐI CỦA GM. NGUYÊN THÁI HỢP chuyển thỉnh nguyện thư đến Liên Hiep Quốc và Hội Đồng Châu Âu về thảm hoạ môi trường do Fomosa gây ra.
AuthorJoseph Nguyễn văn HuynhPosted on: 2017-07-05
 iám Mục Nguyễn Thái Hợp, người đang cai quản Giáo Phận Vimh đã được Chính quyền Cộng Sản Hà Nội mới đây cho phép xuất cảnh cùng với phái đoàn gồm nhiều Linh Mục sang Âu Châu và Liên Hiệp Quốc chuyển Thỉnh Nguyện Thư lên án Fomosa gây thảm hoạ môi trường biển của bốn tỉnh Miền Trung với hai trăm nghàn chữ ký mang theo cuả Giáo Dân trong vùng.
Thỉnh nguyện thư phản đối công ty Fomosa đã gây thảm hoạ kinh hoàng môi trường biển bốn tỉnh miền trung , cá bị tiêu diệt hoàn toàn không biết bao giờ mới được phục hồi để đem lại sự sống trong môi trường nước biển đã bị nhiễm độc hoàn toàn mà nhà nước CS Hà nội không hề có biện pháp làm sạch hầu khôi phục sự sống cho toàn dân bốn tỉnh Miền Trung.
Nhìn về mặt Pháp lý Chính Quyền CS Hà Nội đã đồng thuận với HDGMVN, Giáo Phận Vinh mà đại diện là Giám Mục Nguyễn Thái Hợp được phép đem Thỉnh Nguyện Thư đi.
Trước sự mâu thuẫn cuả Chính Quyền CS Hà Nội đã đàn áp khốc liệt người dân biểu tình đòi đóng cưả nhà máy Fomosa, thủ phạm cuả thảm hoạ môi trường và sự đồng thuận cho phép Giám Mục Nguyễn Thái Hợp xuất cảnh chuyển thỉnh nguyện thư kiện Fomosa lên Liên HiệpQuốc và Hội Đồng Châu Âu, thì đâu là sự thực và sự chân thành muốn cứu vãn sự sống cho toàn dân 4 tỉnh Miền Trung đang phải hứng chịu thảm hoạ môi trường biển này ??
Tại sao Chính Quyền Hà Nội với đầy đủ chủ quyền và pháp lý có thể lập tức đóng cưả Fomosa và đòi phải bồi thường và làm sạch môi trường biển nhưng họ lại không làm mà phải cho phép Giám Mục Nguyễn Thái Hợp lập phái đoàn sang Châu Âu và Liên Hiệp Quốc để chuyển Thỉnh Nguyện Thư kiện Fomosa ???
Sự thực là đâu khi CS Hà Nội đã đặt Đảng Việt Tân ra ngoài vòng pháp luật, đã từng tổ chức các cuộc thao dượt chống Việt Tân trên nước, trên không do các biệt đội đặc nhiệm diễn tập bằng Trực thăng và hải thuyền, trong khi cho phép Hồng Thuận , một đảng viên Việt Tân về nước công khai vận động chống buôn bán phụ nữvà trẻ em ngay tại Việt Nam ???
Ngày Giám Mục Nguyễn Thái Hợp sang Châu Âu và Liên Hiệp Quốc thì chính đảng viên Việt Tân Hồng Thuận lại cùng với phái đoàn được chính Diệu Quyên thuộc đài Truyền Hình SBTN chính thức xác nhận và giới thiệu trên truyền Hình. Sự thật là như thế nào một khi các đảng viên Việt Tân mặc áo thun xanh dương với bông mai trắng trước ngực , biểu tượng cuả Đảng Kỳ Việt tân công khai sinh hoạt ngay tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng Hà Nội mà không ai bị bắt.???
Giám Mục Nguyễn Thái Hợp và Đảng Việt Tân có phải đã được Đảng Cộng Sản cho phép kết hợp công khai chính trị hoá sự phẩn nộ cuả nạn nhân thảm hoạ môi trường bốn tỉnh Miền Trung để vô hiệu hoá sự phản kháng cuả toàn dân trong và ngoài nước. ??
Giám Mục Nguyễn Thái Hợp cùng Việt Tân đang cỡi sóng dữ cuả toàn dân , chính trị hoáThảm Hoạ Môi Trường 4 tỉnh Miền Trung để vô hiệu hoá nó. ???

Joseph Nguyễn Văn Huynh.
----------
Ý kién độc giả:

Thiết nghĩ tác giả bài này đã "quên" không giải thích thế nào hành động của giám mục Nguyễn Thái hợp lại có thể vô hiệu hóa sự chống đối của các nạn nhân của 4 tỉnh miền Trung !! Dân Việt giờ này đâu còn khờ dại như thời xưa !
Chỉ có thể nói rằng chuyến đi "kiện cáo" của giám mục Hợp chỉ sẽ thoa dịu được phần nào sự phẩn nộ của dân biển miền Trung thôi vì họ mong rằng quốc tế sẽ quan tâm hơn đến nạn ô nhiểm biển ở Việt Nam.
Bọn Việt Cọng khôn nhưng không ngoan vì bọn này chỉ biết rằng Liên Hiệp Quốc nhất thời là thứ vô dụng, chi có cái miệng rộng nhưng bàn tay chẳng có vũ khí nào có thể khiến chúng sợ ngay trước mắt, nhưng… chúng không biết đến hậu quả của sự khiếu kiện này ở ngày mai. Chẳng hạn khi tổng thống Aquino của Philippines khởi kiện Trung Quốc về nạn xâm lấn chủ quyền biển thì Trung Quốc xem thường, nhưng khi tòa án La Haye dũng cảm tuyến bố Trung Quốc không có chủ quyền thì Trung Quốc mới đau đầu và bắt đầu lúng túng, vì lời tuyến bố của toà án quốc tế này sẽ tạo tiền lệ cho mọi quốc gia phủ nhận chủ quyền của Trung Quốc trên toàn biển Đông.


Dân Philippnines vui mừng với phán quyết của toà án La Haye
Việc cho phép GM Hợp xuất ngoại để trình thỉnh nguyện thư đã chứng minh rằng chính quyền VC quả thật sợ sự phẩn nộ của người dân. Ngoài ra toàn dân Việt không quá ngu để ngưng tranh đấu chỉ vì ỷ lại có GM Hợp đi cầu viện, họ vẫn tiếp tục tranh đấu như chúng ta đã thấy trong các ngày qua.

Kim Hoa Bà Bà
--------------
Chuyện này có thật : Khi GM Nguyễn Thái Hợp qua Pháp thì có gặp Bs Trần Đức Tường, chủ tịch Việt Tân Âu Châu. Bs Tường viện cớ bị bệnh nên giới thiệu GM cho Bs Nguyễn Quốc Bảo là chủ tịch Hội Chuyên Gia Viẹt Nam ở Âu Châu, vốn là một tổ chức của Việt Tân, để tìm cách tiếp cận với Đúc Hồng Y Josef, TGM Hội Đồng Giám Mục Belgique để nhờ Ngài vận động đến Vatican triều kiến Đức Giáo Hoàng, nhưng Hồng Y Josef không đồng ý vì Ngài đã nhận được thư báo trước

Lê Hùng Bruxelles

0 comments:

Powered By Blogger