Sunday, July 9, 2017

Đại học Cal State Fullerton chọn một phụ nữ Việt làm phó viện trưởng


AuthorĐỗ DũngSourceBáo Người ViệtPosted on: 2017-07-09


Cô Tami Bùi, người vừa được bổ nhiệm làm phó viện trưởng đại học Cal State Fullerton. (Hình: Edison International)
FULLERTON, California (NV) – Cô Tami Bùi vừa được đại học Cal State Fullerton bổ nhiệm làm phó viện trưởng đặc trách quan hệ chính quyền và cộng đồng, thông cáo báo chí của trường này cho biết.
Trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt, cô Tami cho biết: “Tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được chọn. Thực ra, có nhiều ứng cử viên khác, và đại học có thể chọn họ.”
“Tôi nghĩ, họ chọn tôi vì tôi là người xuất thân từ cộng đồng, và có thể là một người được coi là đại diện cho cộng đồng,” cô Tami nói tiếp.
Trong thông cáo báo chí, ông Greg Saks, phó viện trưởng của đại học, cho biết: “Cô Tami Bùi có kinh nghiệm lâu năm và quen biết rất nhiều. Thành tích của cô và khả năng lãnh đạo của cô trong việc hợp tác sẽ giúp trường đạt được nhiều mục tiêu đa dạng, nhất là khi cô làm việc với các cộng đồng bên ngoài trường học.”
Khi được hỏi, là người Việt Nam đầu tiên giữ chức vụ cao nhất ở đại học này cô đóng góp như thế nào cho cộng đồng, cô Tami Bùi cho biết: “Mặc dù khá quen thuộc với trường đại học và cộng đồng, tôi phải có một thời gian để tìm hiểu xem mọi chuyện như thế nào, rồi tìm cách giải quyết. Nói cách khác, tôi phải tìm hiểu xem chuyện gì đang xảy ra và ảnh hưởng đối với cộng đồng như thế nào.”
“Tôi rất muốn đóng góp cho cộng đồng qua bất cứ vai trò nào, vì tôi là một phần của cộng đồng. Ngay cả cha mẹ tôi vẫn còn cư ngụ ở Santa Ana, và tôi không bao giờ quên điều này,” cô Tami Bùi nói tiếp.
Cô Tami Bùi, hiện là quản trị viên chính đặc trách công tác từ thiện của công ty Southern California Edison, sẽ bắt đầu nhiệm vụ mới tại đại học Cal State Fullerton từ ngày 24 Tháng Bảy.
Cô bắt đầu làm việc cho Southern California Edison từ Tháng Tư, 2007, phụ trách nhiều công việc liên quan đến chính quyền các cấp, các tổ chức phi lợi nhuận, và cộng đồng kinh doanh, theo thông cáo cho biết.
Theo hồ sơ trên trang web linkedin.com, cô Tami Bùi bắt đầu làm cho Southern California Edison từ Tháng Tư, 2007 trong vai trò quản trị viên khu vực của phòng giao tế địa phương. Tháng Mười, 2012, cô là cố vấn chính cho Edison International. Tháng Tư, 2016, cô làm quản trị chính cho Southern California Edison cho đến nay.
Năm 2002, cô được Văn Phòng Thượng Nghị Sĩ California Tom Torlason chọn đi học chương trình Capital Fellow Program trong thời gian một năm. Sau đó, cô làm phụ tá lập pháp cho Dân Biểu California Judy Chu, rồi làm nhân viên liên lạc cộng đồng cho Thượng Nghị Sĩ California Don Perata. Năm 2006, cô làm trưởng ban vận động tranh cử cho Thượng Nghị Sĩ California Lou Correa. Cũng trong thời gian này, cô làm cố vấn truyền thông cho Thượng Viện California, từ Tháng Chín, 2005 đến Tháng Tư, 2007.
Cô Tami Bùi tốt nghiệp cử nhân khoa học chính trị đại học UC Irvine.
Cô đang cư ngụ tại Anaheim cùng với chồng và hai con, một gái và một trai.
Trong vai trò mới, cô sẽ thay thế ông Owen Holmes, người sẽ nghỉ hưu sau hơn 30 năm làm việc cho đại học Cal State Fullerton.

---------

0 comments:

Powered By Blogger