Monday, September 26, 2016

Nhà cầm quyền huyện Quỳnh Lưu ngăn cấm hơn 600 ngư dân khởi kiện Formosa, ngày 26.09.2016


SourceAmen TV - YoutubePosted on: 2016-09-26

Ý kiền độc giả:

Nong4fam wrote
Thưa Các bác, các anh chị và các bạn,
Tôi vô cùng cảm kích và rất xúc động khi được thấy những hình ảnh Ngài Linh mục Đặng Hữu Nam đã dẫn dắt bà con đi trên hơn chục xe khách lớn tiến về Tòa án Nhân dân TX Kỳ Anh để nộp đơn KIỆN FORMOSA, bất chấp những ngáng trở và sự đe dọa của công an và nhà cầm quyền địa phương. Linh mục Đăng Hữu Nam là một tấm gương lớn về sự dấn thân vì hòa bình, vì công lý và vì sự thật. Được biết, hôm nay có 600 bộ hồ sơ khởi kiện Formosa, nhưng cả ngày nay Tòa mới nhận 200 bộ, còn 400 bộ nữa sẽ phải nộp trong những ngày tiếp theo.
Con đường đi tìm công lý của bà con ngư dân và giáo dân của Miền Trung còn gian nan và nhiều cay đắng. Vì vậy, Tôi kêu gọi các bác, các anh chị em hãy hiệp ý, đồng lòng và đứng bên các Cha và bà con ngư dân Miền Trung cùng nhau chia sẻ về tinh thần và vật chất với Bà con.
Trong những ngày nộp đơn, khiếu kiện sẽ phải trang trải nhiều chi phí như: tiền thuê xe, tiền mua nước uống, lều bạt dựng che nắng mưa, tiền ăn, tiền in khẩu hiệu để thu hút sự chú ý của nhà cầm quyền biết đến nguyện vọng của dân...Nhưng hiện nay ngư dân sau gần 6 tháng không ra khơi, đã khánh kiệt, mà chưa nhận được 1 xu nhỏ tiền đền bù. Vì vậy, tôi kêu gọi Anh chị em hãy thể hiện tinh thần hiệp thông với Miền Trung bằng cách cùng nhau giúp đỡ bà con có thêm các khoản tiền trong khi đi khiếu kiện.
Được phép của Linh mục Đặng Hữu Nam, tôi xin công bố tài khoản của Ngài để tiếp nhận sự giúp đỡ của bà con khắp nơi:
Tài Khoản: Đặng Hữu Nam
Số TK: 0101000463978
Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh Nghệ An.

XIn đa tạ Các bác, các anh chị em!

CHúng ta cùng cầu nguyện và đứng bên cạnh những người dân Miền Trung đang gồng mình vì thảm họa Formosa.


*Hình ảnh: LM Đặng Hữu Nam trước cửa tòa án nhân dân tx Kỳ ANh chiều 26.09.2016.

0 comments:

Powered By Blogger