Sunday, November 6, 2016

ĐEM TÂM TÌNH VIẾT LỊCH SỬ THƯ THỨ BA GỬI QUÝ VỊ SĨ QUAN HOA KỲ GỐC VIỆT NÓI THÊM CHO RÕ


AuthorBẰNG PHONG ĐẶNG VĂN ÂUPosted on: 2016-11-06
Thành phố Westminster, California ngày 6 tháng 11 năm 2016.
Quý anh chị sĩ quan gốc Việt trong Quân lực Hoa Kỳ thân mến,
Sau bức thư tâm tình thứ hai viết cho anh chị được phổ biến trên diễn đàn, tôi nhận khá nhiều phản hồi từ những nhân vật chính trị tiếng tăm, những cựu quân nhân cao cấp, những bạn trẻ ngỏ ý tán đồng với nhiều khích lệ. Duy có email của một vị (tôi không rõ nam hay nữ, tên thật hay tên giả) viết rằng tôi (Bằng Phong) là người nhìn đâu cũng thấy cộng sản, là kẻ huênh hoang, tự cho mình thông thái hơn những bậc thức giả tên tuổi, những tỉ phú người Mỹ đang ủng hộ bà Hillary Clinhton.
Không! Tôi không phải là người nhìn đâu cũng thấy cộng sản. Tôi là người bị mất nước vào tay cộng sản, nên tôi có kinh nghiệm và nhận thức bén nhạy hơn những nhà trí thức Hoa Kỳ chưa bị mất nước.
Barack Obama là người có một người lý lịch mơ hồ chẳng khác nào Hồ Chí Minh. Obama là sản phẩm của bộ máy thuộc thành phần cực tả tại Chicago.Hệ thống này gồm những thành viên cũ của nhóm gọi là Students for a Democratic Society, nơi mà các nhóm như Weather Underground của Bill Ayers được thành lập, nhóm Cộng Sản Mỹ Communist Party USA và nhóm Democratic Socialists of America. Những tổ chức này muốn Obama thực hiện chủ trương của họ tại Tòa Bạch Ốc. Họ muốn có chương trình nghị sự theo chủ nghĩa xã hội cho nước Mỹ. Chương trình sức khỏe Obamacare là một thí dụ điển hình (hiện bị nhiều Tiểu bang chống vì quá tốn kém). Đến nỗi Bill Clinton cũng đã công khai nhìn nhận Obamacare là một chương trình bảo hiểm sức khỏe điên rồ. Cái tồi tệ của những vị dân cử đảng Dân chủ ở lưỡng viện Quốc hội đã nhắm mắt bỏ phiếu ủng hộ đạo luật mà không hề đọc nội dung dự luật. Trước năm 1975, những Dân biểu, Nghị sĩ trong nền Đệ Nhị VNCH nhắm mắt bỏ phiếu ủng hộ Hành pháp là gia nô (đầy tớ). Ngày nay, những Dân biểu, Nghị sĩ đảng Dân Chủ dưới trào Obama cũng đều đáng được gọi là gia nô, chẳng cần biết sự thiệt hại cho quần chúng.
Về thông tin chính thức được đăng trên báo, cha đẻ của Obama là một du sinh gốc Kenya, Phi Châu, tên là Barack Hussein Obama Sr. Ông này lấy người đàn bà Mỹ và đẻ ra Obama Con. Nhưng một người con trai lớn của Barack Hussein Obama Bố có tên là Malik Hussein Obama thì rất ngờ vực. Ông Malik nhận thấy nét mặt của người em cùng cha khác mẹ của mình (tức là Tổng thống Obama) thì không giống nét mặt cha đẻ của mình, mà giống ông Frank Marshall Davis, người thủ lĩnh đảng cộng sản Hoa Kỳ. Trả lời ký giả Gilbert, ông Malik nói như sau: “Well, the way that he's turned and become a different person with the family is the same way that I see him behaving politically. He says one thing and then he does another. He's not been an honest man, as far as I'm concerned, in who he is and what he says and how he treats people.”.
Ông Malik kể vào năm 2008, thân nhân của tân Tổng thống Obama từ Kenya sang dự buổi lễ đăng quang tại Tòa Bạch Ốc, thì Obama đối đãi rất lạnh lùng, chẳng hề ó một chút tình cảm đặc biệt gì tỏ ra có mối liên hệ họ hàng. Ông Malik còn kể thêm: “Thậm chí người cô của Obama (em gái của ông Obama Bố) chết mà ông anh xin 20 ngàn đô-la để chôn cất cũng không được. Cuối cùng họ hàng phải làm cuộc lạc quyên (fundraiser) để an táng. Và trong ngày an táng, Obama cũng không dự vì bận đi chơi Golf!”. Chính Hillary khi tranh với Obama trong đảng Dân chủ năm 2008 cũng hoài nghi nơi sinh quán của Obama. Bà đã phái người sang tận Kenya để điều tra nhằm loại Obama!
Nếu ai đã đọc cuốn “Obama’s Mentors” của Brad O’Leary thì phải giật mình tự hỏi tại sao một quốc gia lãnh đạo phe Tư Bản như Hoa Kỳ lại có một nhân vật mang tư tưởng cộng sản, giao du thân thiết với những phần tử hoạt động cộng sản bị FBI chiếu cố mà được bầu làm Tổng thống. Tổng thống Hoa Kỳ không những lãnh đạo nước Mỹ mà thôi. Tổng thống Hoa Kỳ còn lãnh đạo thế giới nữa. Sở dĩ Barack Obama được bầu làm Tổng thống Hoa Kỳ là nhờ những tài phiệt tả khuynh như Georges Soros, tiền của các vua Trung Đông, của tài tử điện ảnh, ca nhạc “liberal” và của bọn truyền thông bồi bút. Nếu ông Barack Obama nạp đơn xin vào làm việc tại một cơ quan nào đòi hỏi phải có “Security clearance”, chắc chắn với sự giao du mật thiết của ông ấy đối với người tả khuynh thân Cộng, thì cơ quan đó sẽ từ chối ngay. Dưới đây là một đoạn trích từ cuốn Obama’s Mentor của Brad O’ Leary do dịch giả TamDong GT thực hiện vào Tháng 10 năm 2008:
Những Bậc Thầy Cố Vấn của B. Obama
Nói theo tính cá nhân, bạn có thể cho rằng Obama liên hệ với bất cứ người khuynh tả nào, nhưng hãy nhìn tất cả những người mà Obama đã từng gặp liên quan việc chuyển tiền qua các đường giây bên trong, bạn sẽ thấy một khuôn mẫu của sự kết hợp chặt chẽ, những thành phần không thể coi như được bỏ qua. Họ là những người cực tả làm việc cho “công bằng xã hội”bằng quan niệm chia xẻ những vật chất giàu có cho đồng nhau.
Chương trình của Obama là giải quyết vấn đề “nghèo đói của thế giới”, và việc này có thể sẽ phải tốn gần 1 tỷ dollar cho Liên Hiệp Quốc, trong ý nghĩa căn bản của Obama là phân chia của cải cho mọi người trên toàn thế giới. Chương trình thuế của ông sẽ gia tăng từ 32% tới 44% cho những nhân viên làm việc lương trung bình, và ngay cả cho thêm tiền những người không đi làm. Gần như phân nửa toàn dân Mỹ, cả đời họ chưa hề phải đóng tiền thuế cho chính phủ.
Obama là sản phẩm của bộ máy thuộc thành phần cực tả tại Chicago là một chuyện không gì là cũ. Mặc dù chúng ta không biết ông ta thuộc loại "cốt lõi của chủ nghĩa Marxist", cái mà ông đã bị gán cho trong thời gian vận động tranh cử vào 2004, chúng ta biết ông ta được ủng hộ bởi một hệ thống của những thành phần hoạt động theo đường lối chủ nghĩa xã hội. Hệ thống này gồm những thành viên cũ của nhóm gọi là Students for a Democratic Society, nơi mà các nhóm như Weather Underground được thành lập, nhóm Cộng Sản Mỹ Communist Party USA, và nhóm Democratic Socialists of America. Cái trục này muốn Obama nắm giữ giây cương của quyền lực tại Tòa Bạch Ốc. Họ có chương trình nghị sự theo chủ nghĩa xã hội cho nước Mỹ - một chương trình không xa mấy so với cái của Obama. Thật vậy, Obama chưa đưa ra sự khác nhau giữa hai bên như thế nào.
Trong khi Obama có thể lên án những hành động khủng bố mà cộng sản Bill Ayers đã thú nhận khi Obama mới có 8 tuổi, điều này không giải nghĩa Obama còn tiếp tục liên hệ với Ayers khi Ayers đã là chủ của Obama, đồng thời là đồng viện, fellow board member, của rất nhiều tổ chức. Nó cũng không giải nghĩa tại sao Ayers thu nhận rất nhiều bạn bè của ông ta để giúp Obama – những người hiện đang liên kết với Obama ngay thời điểm này trong việc vận động tranh cử tổng thổng.
Sau khi Obama đưa ra vấn đề này, với sự đồng lòng của giới truyền thông Mỹ, thì tốt hơn hết là nên tìm đến, không chỉ Bill Ayers, mà tất cả những người cực tả hiện đang chung quanh Obama qua sự liên kết với Ayers.
Những cán bộ thuộc thành phần cực tả của Obama được chia ra ba loại: Những thầy cố vấn (the mentors), những người theo phe tả(the radicals) và những cán bộ thực hiện (the enablers).
Những người thầy cố vấn là thành phần đã giúp Obama hình trạng và có cái nhìn chung về thế giới (worldview).
Barack Obama Sr: “Trong suốt cuộc đời tôi, tôi chỉ mang trong người một hình ảnh duy nhất là cha tôi, người mà tôi đang cố xem như là chính tôi,”Obama viết trong cuốn “Dreams From My Father.” Hình ảnh ấy là gì? Đó là“người cha của ước mơ của tôi, người đàn ông trong những câu chuyện của mẹ tôi, đầy những tư tưởng cao bay lượn.”. Obama thêm, “Nó đã đi vào hình ảnh của cha tôi...mà tôi gói ghém tất cả những đặc tính chính tôi đã đi tìm.”
Mặc dù Obama nói rất ít về những gì gọi là “tư tưởng”, những gì đã được kết tinh trong hình thức của trang giấy vào năm 1965, viết bởi Obama Senior và được đăng trong tờ East African Journal. Trong đó, tựa là “Hiện Trạng của Xã Hội Chủ Nghĩa của chúng ta” (Problem Facing Our Socialism Ông Obama Bố biện hộ việc chủ quyền tập thể (the communal ownership), về đất đai và ngay cả tịch thu bằng vũ lực những ruộng đất tư nhân đang làm chủ. Ông ta còn kêu gọi những dân da đen đang sống là công dân tại Âu Châu và Á Châu đang là chủ nhân những cơ sở hãy cùng ủng hộ trao quyền làm chủ cho thành phần da đen bổn xứ. Xa hơn, cha của Obama còn muốn tăng thuế trên thành phần giàu có, ngay cả tới độ 100%, cho rằng “không có giới hạn về thuế nếu những quyền lợi đi ra từ những việc làm có tính phục vụ công chúng do xã hội định lượng tới mức mà họ phải trả”. Ngẫu nhiên, ý niệm này không hoàn toàn xa lạ đối với người Obama trẻ này, khi mà chương trình thuế của ông ta là chia đều sự giàu có cho những người chung quanh bằng cách tăng thuế rập theo khuôn của người cha Obama đề ra.
Frank Marshall Davis: Khi còn là thanh niên, mẹ của Obama bỏ rơi ông ta tại Hawaii để qua Indonesia tiếp tục học lấy bằng tiến sĩ. Vào tuổi 16, một thân một mình, Barack Obama bắt đầu giao tiếp liên hệ với thành phần không có gia đình – người Marxist nổi tiếng Frank Marshall Davis. Davis, trước sống tại Chicago, là thành viên của Đảng Cộng Sản USA đồng thời là biện hộ viên(apologist), cho Liên Sô. Tường trình vào năm 1951 của cơ quan Commission on Subversive Activities đến cơ quan Legislature of the Territory of Hawaii nhận diện ra Davis là thành viên của đảng cộng sản CPUSA. Còn gì nữa? Tổ chức chống Cộng gồm House Un-American Activities Committee, tố cáo Davis có liên hệ và nhúng tay vào nhiều hội đoàn và mặt trận cộng sản. Obama giải thích “Frank và Quyền Lực Đen cũ”, Frank and his old Black Power dashiki self, đã khuyên nhủ Obama trước khi ông rời Hawaii đến trường đại học Occidental College năm 1979 vào tuổi 18. Đoạn văn từ “Dreams From My Father” gợi ý rằng Frank Marshall Davis là một cái gì đó rất liên hệ mật thiết như là người cha đỡ đầu của Obama trong thời gian đó. Người duy nhất Obama liên lạc khi tới Chicago là Davis.
Alice Palmer: Là người người dân biểu tiểu bang Illinois nhiệm kỳ trước Obama. Alice Palmer giới thiệu Obama đến nhóm cực tả Chicago ngay nhà tại phòng khách, living room, của Bill Ayers và Bernardine Dohrn vào năm 1995 và công khai ủng hộ (endorsed), Obama trước sự chứng kiến của đám đông trên 200 người đồng lòng. Palmer là một nhân vật cực tả hoạt động năng nổ trong thập niên trước khi bà ta chọn Obama thay vào chỗ của bà. FBI, cơ quan tình báo Hoa Kỳ, đã ghi rằng bà phục vụ trong Hội Đồng Hòa Bình của Hoa Kỳ, US Peace Council, một mặt trận liên kết với Liên Sô có tên Hội Đồng Hòa Bình Thế Giới của Liên Sô, Soviet World Peace Council. Palmer tham dự lần thứ 27 Đại Hội Đảng Cộng Sản Liên Sô, 27th Congress of the Communist Party of the Soviet Union, và bà rất thán phục hệ thống cộng sản này.
Gregory Galluzzo: Trước là linh mục Jesuit và là giám đốc điều hành của Gamaliel Foundation. Galluzzo được phỏng vấn bởi New Republic’s Ryan Lizza và trình bày cho ông ta thấy cuốn sách chỉ dẫn huấn luyện ông đã dùng với những tổ chức viên mới. Galluzzo nói với Lizza rằng nhiều người được huấn luyện này có sự chán ghét đối với Saul Alinsky và đường lối gan góc của ông, bởi vì họ tới tổ chức như là những người có lý tưởng thay vì hiện thực. Galluzzo, cùng với huấn luyện viên Mike Kruglik, chỉ dạy Obama về những thủ thuật của Alinsky. Tổ chức có tên The Developing Communities Project là chủ đầu tiên đã mướn Obama làm việc tại Chicago, cũng là một phần tử của hệ thống Gamaliel .
Mike Kruglik: Kruglik là giám đốc địa phương của tổ chức Gamaliel Foundation. Cũng như ông chủ là Greg Galluzzo, Kruglik đồng thời cũng huấn luyện Obama về phương pháp tổ chức của Alinsky. Kruglik đã hoạt động vào năm 2007 về việc truyền bá(indoctrinating), những thiện nguyện viên cho Obama về phương cách của Alinsky.
Rev. Jeremiah Wright: Mục sư Wright là bạn thân của gia đình Obama. Ông đã làm lễ cưới chính thức cho Obama, làm phép lễ cho các con của Obama, và Obama là thành viên thường trực của nhà thờ Trinity United Church of Christ trong hơn 20 năm như một chứng minh cho lòng mộ đạo của ông ta – cho tới khi những lời miệt thị chỉ trích của mục sư Wright trở thành xấu hổ cho việc vận động tranh cử. Một cái nhìn gần hơn về ông mục sư của Obama và thời gian dài đi nhà thờ đã cho thấy rằng nhà thờ Trinity thực hành và giảng dạy thuyết Giải Phóng Dân Da Đen (Black Liberation Theology) và ông Wright xem cách thức của ông ta từ căn bản rất khác biệt với những nhà thờ khác bao gồm dân da trắng và đen.Trong những bữa giảng chống Mỹ (anti-American) la hét khó quên, ông đã nói: “Chính phủ cho họ những thuốc ghiền, xây thêm những nhà tù lớn, thông qua luật 3-strike và muốn chúng ta ca bài Thượng Đế Ban Phước cho nước Mỹ (God Bless America, No, no, no, Thượng Đế nguyền rủa nước Mỹ (God damn America)đó là trong Thánh Kinh về việc giết hại những người vô tội.” Nhà thờ Trinity đã cho số tiền khoảng 5 ngàn tới 10 ngàn đô la cho Hội Làm Mới Xã Hội,(Community Renewal Society) một hội nằm trong kế hoạch của người cha của Bill Ayers, ông Tom Ayers.
John L. McKnight: John McKnight là giáo sư tại đại học Northwestern University và cũng có chân trong ban điều hành của nhóm Gamaliel Foundation. McKnight đồng thời là huấn luyện viên của Hội, người đã dạy Obama về phương pháp của Alinsky. Trong hồi ký, Obama có viết ông ta muốn vào học trường luật Harvard với mục đích là làm một sự thay đổi lớn(large scale change), như là một chính trị gia có tầm vóc, và chính McKnight, người đã viết lá thư tiến cử giới thiệu (letter of recommendation). Obama nói rằng được chỉ dạy bởi McKnight, Galluzzo và Kruglik coi như là sự giáo dục thượng đẳng mà ông chưa từng có, còn tốt hơn những gì ông ta gặt hái tại trường luật Harvard, nguyên văn“the best education I ever had, better than anything I got at Harvard Law School.”
Tôi phải trích nguyên văn bài dịch trong sách “Obama‘s Menter” để chứng minh cho độc giả viết email cho tôi tuần trước rằng tôi không phải là người “nhìn đâu cũng thấy cộng sản”.
Ngoài ra, tôi đã đọc cuốn sách nhan đề The Amateur của tác giả Edward Klein, nguyên chủ bút tờ New York Times – một tờ báo khuynh tả, viết về Barack Obama – nói khá rõ về nhân thân của Obama. (Mời anh chị hãy mua cuốn sách đó để đọc cho biết). Vị Tướng hồi hưu 4 sao của US Marine –James Jones – được Obama mời làm Cố Vấn An Ninh ngồi nghe Obama nói về giảm quân số tại căn cứ Camp Lejeune, North Carolina vào năm 2009 đã mô tả đám quần thần của Obama giống Bộ Chính Trị Cộng Sản và Mafia. Vợ của Tướng James gọi bọn đó là một bầy Côn Đồ ở Chicago (a Bunch of Chicago Thugs). Sách còn nói Michelle Obama và Valerie Jarrett – một phụ nữ gốc Iran làm cố vấn cho Obama – là hai người có quyền hành nhất sau chiếc Ngai của Tòa Bạch Ốc quyết định mọi vấn đề. Nói tóm lại, tất cả nhân viên trong Nội Các của Obama chẳng người nào có thực quyền. Và “Obama has taken more of role in making foreign policy than any Presidant since Richard Nixon – with disastrous results” (Tôi khỏi dịch sang tiếng Việt). Nghĩa là Hillary Clinton làm Bộ trưởng Ngoại giao bù nhìn, vì chính sách đối ngoại của Obama là do Michelle Obama và Valerie Jarrett chủ động.
Ở bìa sau cuốn sách, có lời bình của nhiều tác giả gồm có Donald J. Trump, Dinesh D’ Souza, James Delingpole, Norman Podhoretz.
Trump được nhà xuất bản giới thiệu là một thương gia giàu có nổi tiếng trên thế giới, tác giả nhiều cuốn sách thuộc hạng “best seller”, trong đó gồm có cuốn “Time to Get Tough: Making America # 1 Again”. Trump nhận định về cuốn The Amateur của Edward Klein như sau: “The Amateur is the best book I’ve read on how Barack Obama is wrecking our country. I urge everyone who cares about America to read Edward Klein’s eye-opening book”. Qua lời nhận định của Trump, tôi nghĩ rằng ông ấy là người yêu nước Mỹ, đã thấy Obama làm vỡ (wrecking) nước Mỹ từ lâu rồi. Vì những chính trị gia Cộng Hòa quá mềm yếu (no energy), không ai đủ năng lực làm xoay đổi chủ trương xã hội chủ nghĩa của Obama, nên ông lo ngại nước Mỹ sẽ suy vong mà dấn thân vào con đường chính trị. Ông tự nhận mình chỉ là sứ giả (messenger) làm nhiệm đánh thức quần chúng ra khỏi cơn mê bị bọn truyền thông đồng lõa với nhóm người tả khuynh. Có Cụ Việt Nam – bình luận gia thời cuộc – cho rằng Trump chỉ là anh nhà giàu trọc phú, dốt nát chính trị, khuyên đồng bào mình hãy bầu cho bà Hillary! Có lẽ Cụ “bình luận gia” không hề biết Trump là tác giả nhiều cuốn sách “best-seller” như tờ New York Times giới thiệu chăng? Chẳng hay Cụ bình luận gia Việt Nam đó đã có tác phẩm nào là “best-seller” trong Cộng Đồng của mình chưa? Barack Obama biết rất rõ cặp vợ chồng Bill và Hillary Clinton là hai kẻ say mê quyền lực một cách điên cuồng (giống như người nghiện ma túy) chấp nhận làm bất cứ điều gì dù tồi bại đến đâu để đạt mục đích. Nếu là người có chút lòng tự trọng, khi thấy TV chiếu cái mặt thất sắc của mình lắc ngón tay chối mình không hề biết cô Monica Lewwinsky là ai, rồi sau bị bại lộ, Clinton phải lủi đi mới phải. Ngược lại, ông ta vẫn nhơn nhơn cái bản mặt đi vận động tranh cử cho vợ một cách trơ trẻn. Hillary cũng vậy, từng bị bắt quả tang cái tội nói dối rành rành vẫn toe toét cười một cách máy móc, chả biết xấu hổ là gì. Tôi thấy cặp vợ chồng đó giống như mấy tên lãnh đạo cộng sản Việt Nam vô cùng.
Barack Obama cũng là người nói dối không biết xấu hổ. Trong thư trước, tôi viết rằng Obama biết Hillary có cái “private server” nhưng khi trả lời báo chí thì bảo rằng ông chỉ biết khi đọc báo. WikiLeaks tiết lộ ông đã trao đổi email với Hillary 18 lần qua cái “private server” không được mã hóa (encrypted) để bảo mật. Bất cứ vị lãnh đạo quốc gia nào cũng đều ý thức sự bảo mật là tối quan trọng để bảo vệ xứ sở. Tôi ngờ rằng Obama cho phép Hillary sử dụng “private server” không được mã hóa là để làm những việc phi pháp (illegal), kể cả tiết lộ thông tin cho đối phương, mà nhân viên Bộ Ngoại giao không thể biết được. Sự ngờ vực của tôi rất có căn cứ. Bởi vì một người đàng hoàng, ngay thẳng thì không bao giờ xóa 33 ngàn emails và không đập bỏ 13 dụng cụ thông tin để phi tang. Thế mà bọn bồi bút của cơ quan truyền thông chỉ nói thoáng qua vụ việc này mà thôi. Trump nói rằng nếu Trump phạm vào những tội trạng trên thì bọn bồi bút sẽ nhao nhao đòi đưa ông lên ghế điện ngay.
Sau khi Giám đốc FBI James Comey tiết lộ ông đã gửi thư thông báo cho Quốc hội biết sẽ mở lại cuộc điều tra những emails (gồm 650 ngàn) trên Laptop của cựu Dân biểu Weiner – chồng của Huma Abedin. Cha bà này người Ấn độ và mẹ người Trung Đông hiện đang sống tại Saudi Arabia, một quốc gia vừa tài trợ cho Hillary, vừa tài trợ cho bọn khủng bố Hồi giáo ISIS. Theo tin hành lang, Huma Abedin có thể là một điệp viên Hồi giáo được cài vào làm việc cho Hillary. Từ khi FBI cho biết sẽ mở lại hồ sơ email, điểm thăm dò của Hillary tuột giốc thê thảm, khiến Obama hốt hoảng, phải vội vàng đi cổ động quần chúng ủng hộ gà nhà. Obama gào thét cử tri hãy bầu cho Hillary vào Tòa Bạch Ốc để bảo vệ di sản (legacy) của ông. Có phải di sản của ông là Obamacare mà Bill Clinton cho là điên rồ?
Chẳng còn gì để bêu riếu Trump, Hillary trở lại lá bài chủng tộc (race card). Tờ Crusader của Ku Klux Klan (KKK) dùng cái khẩu hiệu “make American Again” của Trump đăng lên báo, chứ không hề kêu gọi cử tri bầu cho ai. Thế mà Hillary vội vàng quy cho Trump cái tội kỳ thị da đen để lấy phiếu. Có lẽ bà quên rằng năm 2010 bà đã đọc một bài điếu văn ca ngợi Nghị sĩ Robert Byrd của Tiếu bang West Virginia là người thầy (mentor), một người bạn thân thiết nhất của bà ở Thượng Viện. Nghị sĩ Robert Byrd là thành viên tích cực của KKK, là người đi tuyển mộ đoàn viên mới cho KKK thì Hillary chắc chắn phải biết, nhưng bà lại tán tụng Robert Byrd không tiếc lời, trong khi đó bà lớn tiếng mắng mỏ Trump kỳ thị da đen. Điều đó chứng tỏ Hillary là người bất lương, có miệng lưỡi của loài rắn độc. Nếu cử tri tìm hiểu bản chất thật của Hillary, một người nói láo với Thượng, Hạ viện, với quần chúng thì không bao giờ muốn vị Tổng thống của mình vô tư cách đến như thế.
Sáng nay, tờ New York Post đăng một tin mới. Đó là Hillary chỉ thị cho Marina Santos, người giúp việc (housekeeper) gốc Phi Luật Tân mới nhập tịch in cho bà những tài liệu mật, rồi fax cho bà mà chẳng cần quan tâm Marina chưa có “security clearance” của FBI. Thử hỏi một người chẳng coi trọng nền an ninh quốc gia thì có đáng làm Tổng thống hay không?
Tôi không bao giờ dám tự vỗ ngực khoe mình thông thái hơn những nhà khoa bảng, nhà trí thức. Nhưng khi tôi nghe bà cựu Ngoại trưởng của Bill Clinton là Madeleine Albright (người phụ nữ đầu tiên làm Ngoại trưởng) đứng trước đám cử tri phụ nữ, lớn tiếng nói: “Chúng ta là phụ nữ mà không bỏ phiếu bầu cho phụ nữ làm Tổng thống là ngu!” Nghe câu nói xanh rờn ấy thốt ra từ cửa miệng vị Ngoại trưởng của cường quốc số 1 thế giới, tôi bỗng nhớ đến cụ thân sinh triết gia Trần Đức Thảo than: “Phải chi ngày trước tôi cho anh học nghề thợ mộc, thợ nề thì bản thân anh đỡ khổ, bản thân tôi đỡ khổ và cái dân tộc này đỡ khổ”. Đó là lời than ai oán của một người cha hối hận vì cái trí thức tối dạ của con, sau khi Cộng sản Việt Nam lên cầm quyền. Nước Mỹ không thiếu những học giả (fellow) như bà Madeleine Albright, như giáo sư Trần Đức Thảo.
Obama cùng Hillary vu cho WikeLeaks tiết lộ bí mật của đảng Dân chủ là âm mưu Tổng thống Putin ủng hộ Trump, tôi chẳng biết thực hư thế nào. Nhưng nếu đó là Sự Thật thì theo tôi, Putin là nhà lãnh đạo có viễn kiến nhìn xa trông rộng cho quyền lợi của nước mình.
Tôi xin giải thích để anh chị hiểu: “Putin nguyên là trùm tình báo KGB, một đảng viên cộng sản cao cấp, tất nhiên phải hiểu quốc gia nào chọn con đường xã hội chủ nghĩa thì sẽ phá sản như Liên Xô. Thế giới có ba quốc gia có đủ tư thế lãnh đạo. Đó là Hoa Kỳ, Trung Cộng và Nga. Về kinh tế, Nga đứng vào hàng thứ 16 thế giới, nên không thể là cường quốc số 1 được. Bởi thế, Putin sợ Obama đẩy bà Hillary đưa nước Mỹ theo lý tưởng cộng sản, Mỹ sẽ sụp đổ giống như Liên Xô, mất đi địa vị số 1. Khi Trung Cộng trở thành cường quốc số 1, thế giới lãnh đủ tai họa. Bởi vì Trung Cộng mắc nạn nhân mãn, Nga đất đai rộng lớn, lại ở sát nách với một kẻ luôn luôn nuôi mộng bành trướng, chắc chắn Putin phải chọn Hoa Kỳ làm cường quốc số 1 thế giới để bảo toàn lãnh thổ của quốc gia mình. Quý anh chị có nhận thấy lập luận của tôi hữu lý không?
Ban đầu, như nhiều người, tôi nghĩ rằng Trump ra tranh cử lấy tiếng để làm thương mại. Nhưng càng ngày tôi nhận thấy Trump là người tài, có khả năng đánh bại 16 địch thủ, lãnh tụ Cộng Hòa có thành tích đầy mình và kinh nghiệm chính trị dồi dào. Mặc dầu tứ bề thọ địch từ đảng của mình, của bọn truyền thông khuynh tả gian manh, của Hillary với những thủ đoạn tồi bại, vô đạo đức, của bọn tài tử Hollywood có lối sống sa đọa, của những tài phiệt tỉ phủ như George Soros, Mark Cuban, ông Donald Trump đang ngang ngửa với Hillary trong các cuộc thăm dò cử tri, thì không thể nói Donald Trump bất tài và dốt như Cụ bình luận gia Việt Nam kiêu ngạo phán trước đây.
Tôi nghĩ rằng Donald Trump đắc cử Tổng thống sau ngày Thứ 3 mồng 8 này là một phép lạ mà Thượng Đế đã giúp cho Hoa Kỳ không bị rơi vào tay bọn cầm quyền vô đạo đức, muốn áp đặt chủ nghĩa xã hội lên Đất Nước như dân tộc Việt Nam bị Con Quỷ Đỏ Hồ Chí Minh và bầy yêu tinh đang từng ngày chà đạp lên quyền sống của CON NGƯỜI.
Hẹn quý anh chị sĩ quan gốc Việt Nam trong Quân Lực Hoa Kỳ bức thư tới sau ngày bầu cử.
Thân ái,

Bằng Phong Đặng văn Âu, 
email: bangphong033@gmail.com ;
Telephone: 714-276-5600.
Đính chính: Trong bài trước, tôi ghi nhầm Franklin D. Roosevelt thành Theodore Roosevelt và thân sinh của Tổng thống Kennedy là Patrick Kennedy là Junior thay vì Senior. Xin thành thực cáo lỗi cùng bạn đọc.

---------

0 comments:

Powered By Blogger