Wednesday, July 13, 2016

Nguyễn Phú Trọng tiếp tục đả muỗi đập ruồi: truy cùng đuổi tận vụ Vũ Huy Hoàng làm thua lỗ 3.200 tỷ

Sau hơn tháng trời tấn công tới tấp vào "quy trình bổ nhiệm" đồng chí con Vũ Quang Hải bởi bố cha Vũ Huy Hoàng, Nguyễn Phú Trọng bước sang giai đoạn nhắm thằng vào đồng chí cha mà bắn: cần phải xem lại trách nhiệm của nguyên Bộ trưởng Công thương - Vũ Huy Hoàng trong việc làm thua lỗ hơn 3.200 tỷ.

Sau Hội nghị TƯ 3, với trách nhiệm và quyền hạn được TBT cho gia tăng, lần này có thể Vũ Huy Hoàng khó mà hạ cánh an toàn để an lành tập làm người tử tế như đàn anh Nguyễn Tấn Dũng.

Người được đứng ra mở pháo lệnh cho bước tấn công mới của Nguyễn Phú Trọng là một "nguyên" đồng chí khác đã hạ cánh an toàn. Đó là ông Nguyễn Đình Hương, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức T.Ư (1)

Ông này đã mượn báo chí lề đảng để thông tin, bắn tiếng: "Ông đã đọc kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư. Từ kết luận này, ông Hương đánh giá, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã tích cực thực hiện theo chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Tuy nhiên, theo ông Hương, kết luận như vậy vẫn còn thiếu và chưa rõ trách nhiệm của ông Trịnh Xuân Thanh và cá nhân nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng trong việc để xảy ra thua lỗ hơn 3.200 tỷ đồng."

Qua lời ông này, người ta dự đoán vụ ông Vũ Huy Hoàng đã được Nguyễn Phú Trọng nâng lên một... tầm cao mới, quan trọng hơn những việc cấp bách cần làm ngay như vụ thay biển số xe xanh của ông Phó chủ tịch Hậu Giang.

Theo ông Nguyễn Đình Hương: “Trên cương vị bộ trưởng, làm quản lý nhà nước một đơn vị trong ngành làm thất thoát, thua lỗ 3.200 tỷ đồng của đất nước, của nhân dân mà anh không biết gì cả sao. Thứ hai, biết ông Trịnh Xuân Thanh để thua lỗ 3.200 tỷ đồng mà vẫn đồng ý đề xuất cho về Hậu Giang làm Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh thì càng bị kỷ luật nặng hơn”.

Và để nhấn mạnh không để cho con ruồi, con muỗi nào của phe địch có thể hút máu xong rồi hạ cánh an toàn, chiến sĩ đả muỗi diệt ruồi của TBT đã nhấn mạnh:“Về hưu không phải là hết trách nhiệm”.

Để "làm rõ" chuyện Trịnh Xuân Thanh làm thua lỗ 3.200 tỷ đồng nhưng Vũ Huy Hoàng phải lãnh đạn, ông Lê Văn Cuông - nguyên phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, cũng xăng xái vào cuộc. 

Theo ông Cuông, người theo truyền thống im lặng là "vàng" khi còn tại chức, lên tiếng là "ngọc" khi đã hạ cánh an toàn thì việc Trịnh Xuân Thanh là chuyện “con voi chui lọt lỗ kim” (2).

Sau khi làm thua lỗ nặng nề ở TCty Xây lắp dầu khí VN (PVC) qua các chức vụ Tổng giám đốc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV... Trịnh Xuân Thanh lại được đàn anh Vũ Huy Hoàng cho chui lỗ kim về Bộ Công thương và từng bước leo lên ghế Chánh văn phòng của Bộ. Đàn em làm thất thoát, thua lỗ nhưng đàn anh vẫn nhất trí đề xuất cho về làm Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Vì thế, ông Cuông mới theo lệnh ai đó thổi còi: “Cần làm rõ xem động cơ của việc bổ nhiệm, cất nhắc ông Thanh. Nếu do chạy chọt thì phải xử lý nghiêm. Nếu chỉ kiểm điểm, kỷ luật nhẹ sẽ dễ sinh nhờn thuốc”.

Cứ như lời của ông Cuông này thì chỉ có 1 con ruồi và 1 con muỗi trong Bộ Công thương nhờn thuốc!!!

Từ việc khởi động hành vi tay nhúng chàm của Vũ Huy Hoàng khi dự phần bổ nhiệm con trai bất tài Vũ Quang Hải vào chỗ đặc quyền đặc lợi, sang việc cho đàn em con voi Trịnh Xuân Thanh chui lọt lỗ kim, Nguyễn Phú Trọng và tay chân cùng phe dưới trướng rõ ràng là đang tấn công dồn dập vào nguyên đồng chí một thời làm mưa làm gió lãnh vực công thương này.

Một bộ trưởng thời Nguyễn Tấn Dũng bị đem lên bàn mỗ với chuyện thua lỗ 3.200 tỷ đồng gây ra bởi đàn em. Và đàn em làm thì đàn anh phải chịu trách nhiệm. Vũ Huy Hoàng đã bị lôi ra vì đàn em Trịnh Xuân Thanh. Chừng nào Nguyễn Tấn Dũng sẽ bị lôi ra vì đàn em Vũ Huy Hoàng?

Đây chỉ là bước khởi đầu vì trong 10 năm nắm quyền, đàn em dưới trướng của đồng chí X còn làm bao nhiêu phi vụ thua lỗ tày trời khác? 

Mọi chính sách, đề án khủng đều do Bộ Chính trị và đứng đầu là TBT quyết. Nhưng khi cần tiêu diệt lẫn nhau thì đảng vô can, nhà nước, các đầu não của bộ ban ngành sẽ chịu trách nhiệm trước búa liềm của đảng. Đó là lời... lú.

Mất mùa là tại X-tai
Được mùa là bởi thiên tài Lú ta.

14.07.2016


_______________________________________

Chú thích:


0 comments:

Powered By Blogger