Tuesday, July 5, 2016

Huế: CA truy lùng các bạn trẻ làm clip hài “học trò chế giễu kỳ thi”


Sở Giáo dục - Đào tạo và công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa đe doạ sẽ “điều tra” các bạn trẻ đã tham gia vào đoạn clip có nội dung chế giễu kỳ thi trung học phổ thông quốc gia.

Được biết, đoạn clip hài hước này xuất hiện hôm 3/7/2016 và nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội với số lượng người xem, bình luận và chia sẻ rất lớn.

Thông qua hình thức phỏng vấn, các diễn viên mặc đồng phục học sinh sẽ nêu lên nhận xét về kỳ thi năm nay với những câu nói mang tính giễu cợt và châm biếm, chủ yếu nhằm mục đích gây cười cho người xem.  

Chất giọng Huế đặc trưng, kịch bản sáng tạo cùng dàn diễn viên trẻ trung cũng là nguyên nhân khiến đoạn clip tạo nên sự thích thú đối với khán giả thuộc lứa tuổi học trò.

Tuy vậy, những quan chức cộng sản giáo điều thì lại tỏ ra điên tiết và tức giận vì đoạn clip hài hước này.

Theo báo Thanh Niên, sáng ngày 5/7/2016, giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Thừa Thiên Huế, ông Phạm Văn Hùng cho biết đã gửi văn bản yêu cầu cơ quan CA điều tra về “động cơ” của những bạn trẻ này. 

“Đây là clip được tổ chức quay, dàn dựng và tung lên mạng nhằm một mục đích nào đó, rõ ràng người làm ra sản phẩm này có ý đồ”, báo Thanh Niên dẫn lời Hùng nói.

Tờ báo Sài Gòn Giải Phóng dẫn lời một cán bộ CA tỉnh Thừa Thiên Huế nói rằng:“Ban giám hiệu và giáo viên tất cả các trường học được nêu danh trong đoạn clip trên đã đồng loạt phản đối và đề nghị phía Công an khẩn cấp điều tra để có hình thức xử lý thích đáng những kẻ mạo danh học sinh các trường học này, để chế giễu kỳ thi THPT Quốc gia”. 

Tờ báo của đảng CSVN này còn đe doạ CA đang tiếp tục rà soát để “tìm ra kẻ chủ mưu và động cơ của nhóm thực hiện clip”.

Hành động như trên của Sở Giáo dục - Đào tạo và CA tỉnh Thừa Thiên Huế là một việc làm ngu xuẩn. Bởi lẽ, những kẻ độc tài - đặc biệt là độc tài cộng sản rất căm ghét sự hài hước, chế giễu trong các chủ đề liên quan đến chính trị, xã hội.

0 comments:

Powered By Blogger