Friday, July 1, 2016

Đảng cộng sản Việt Nam phải từ chức (*)

Bây giờ thì ai cũng biết chính phủ Việt Nam Cộng Hòa bị sụp đổ, đưa đến thảm trạng Việt Nam bị rơi vào họa cộng sản, là do chuyện “đi đêm” chính trị của Kissinger, Bộ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ thời Tổng thống Richard Nixon. Nhưng Kissinger “đi đêm” là giữa chính phủ với chính phủ. Giữa Hoa Kỳ với Trung cộng. Giữa Hoa Kỳ với Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Dù thế, khi nói đến “đi đêm” chính trị là nói đến sự mờ ám và bẩn thỉu!

Nhưng suốt gần 3 tháng qua, từ sau vụ bờ biển miền Trung bị đầu độc, thì nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ nghĩa Việt Nam lại “đi đêm” với Formosa, một tập đoàn kinh tế, mà là một tập đoàn có lịch sử vi phạm nghiêm trọng luật về bảo vệ môi trường trên thế giới, lần nầy xảy ra ngay tại Vũng Áng, Hà Tĩnh, Việt Nam!

Như vậy thì vai vế của nhà nước CHXHCN Việt Nam chỉ ngang hàng với một tập đoàn kinh tế phạm luật. Và, từ nay, tập đoàn kinh tế nào vi phạm luật cũng sẽ có cơ hội “đi đêm” với chế độ để được giải quyết êm thấm, như vô số trường hợp đã và đang xảy ra trên khắp nước Việt Nam.

Điều nầy cho thấy sự “chính danh” của chế độ! Điều mà chế độ đã tốn không biết bao nhiêu công sức và tiền thuế của người dân để xây dựng, bất chấp cả việc công khai “Đảng cử dân bầu” mà Quốc hội cũ thì bầu sẵn các chức vụ quan trọng nhất thay cho Quốc hội mới, vì chưa tổ chức bầu cử kịp (!) như Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng... chỉ để đón tiếp Tổng thống Obama của Hoa Kỳ.

Tại sao có sự kỳ lạ như vậy? Xin thưa, vì bản chất chế độ là tham nhũng! Chế độ ưu tiên phục vụ quyền lợi cho đảng nên chỉ cần “đi đêm” là giải quyết được mọi chuyện.

Vì thế, sau gần 3 tháng “đi đêm”, Formosa đã chịu đứng ra công khai nhận lãnh trách nhiệm và “cúi đầu” xin lỗi, hứa không tái phạm, với 500 triệu USD đền bù!

Kết quả nầy, theo Giáo sư Đặng Hùng Võ, người duy nhất không còn nằm trong hệ thống lãnh đạo, cho “đó là công trạng” của “chính phủ”, trái ngược hoàn toàn với truyền thông lề dân, cũng như vô số nhân sĩ, trí thức, kể cả nhân sĩ, trí thức XHCN!

Với hệ thống Tam quyền phân lập thì vai trò của Hành pháp là thi hành luật pháp. Bất cứ ai vi phạm luật đều bị đưa ra Tòa xét xử. Nhưng Hành pháp nước CHXHVN Việt Nam thì ngược lại, họ tự làm luật sư bào chữa cho bị cáo, qua phát biểu “hùng biện” của ngài Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng qua tường thuật của báo chí nhà nước, điển hình như:

“Việt Nam đang tạo hình ảnh trong thời kỳ hội nhập, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, vậy thì việc Formosa đã nhận lỗi trước đảng, chính phủ và nhân dân Việt Nam, đưa ra 5 cam kết bồi thường, hỗ trợ, không tái diễn vi phạm tương tự...

Việc nhận lỗi của Formosa Hà Tĩnh đã thể hiện thái độ trước việc vi phạm, nên việc đưa vụ án ra khởi tố hay không thì chính phủ Việt Nam sẽ cân nhắc. Người Việt có câu: Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại... Việc nhận lỗi của Formosa Hà Tĩnh cũng thể hiện thái độ trước việc vi phạm đó. Đấy là việc cân nhắc của chính phủ Việt Nam. Hy vọng nhân dân Việt Nam có thái độ khoan hồng, độ lượng với Formosa”. (1)

Sự thật cuộc họp báo của “Chính phủ” về kết quả “đi đêm” đã là như thế thì mọi phân tích về những phát ngôn của chủ tọa đoàn, từ tính khả thi đến thực tế “đền bù”, hay “cúi đầu xin lỗi” rồi sẽ đi về đâu?

Và, ai có thể tiên liệu hết được mọi hậu quả về sức khỏe cho cả dân tộc cũng như bờ biển Việt Nam mãi đến bao giờ mới trở lại tình trạng ban đầu? Trong vòng 50, 70 năm hay hơn nữa? So sánh như thế nào với tập đoàn BP phải đền bù cho Hoa Kỳ?

Chỉ với một con số đơn giản, trần trụi và gãy gọn như thế trong lúc người Việt Nam với thời gian chịu đựng tai họa vô lường, thì liệu đấy có phải là giải pháp đúng? Và, nếu đúng (như quan điểm của Giáo sư Đặng Hùng Võ), thì đúng với mức độ nào?

Do đó, chỉ có một cách duy nhất là đảng cộng sản Việt Nam phải từ chức ngay để một nhà nước hậu cộng sản đứng ra giải quyết mọi nan đề tồn đọng thì cơ may mới có thể hy vọng cho tương lai Việt Nam.

Riêng với người Việt Nam, đang gánh chịu đại họa về mọi mặt, là do đảng cộng sản gây ra. Đại họa đó đang đến với từng cá nhân, từng gia đình, kể cả đảng viên, vì thế nếu mọi người không tự vượt qua được nỗi ám ảnh vì sợ hãi, cùng đứng lên hành động để cứu nước thì họa bị diệt vong là không thể tránh khỏi!

Fort Lauderdale, 01.07.2016


_____________________________________

(*) Đảng CSVN tự nhận là đại diện duy nhất lãnh đạo VN nên được coi là “cá nhân lãnh đạo”.

0 comments:

Powered By Blogger