Tuesday, July 19, 2016

Đà Nẵng: Đài truyền thanh phường không bị nhiễu sóng Trung Quốc


SourceKenh14.vnPosted on: 2016-07-19
Cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra hệ thống loa truyền thanh được cho là bị chèn, nhiễu sóng của Trung Quốc nhưng không phát hiện điều bất thường.


Cơ quan chức năng cho hay hệ thống đài truyền thanh phường Khuê Mỹ không bị nhiễu sóng.
Tối 18/7, Tổ Thông tin báo chí – Sở Thông tin truyền thông TP Đà Nẵng, cho hay Sở Thông tin truyền thông, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã phối hợp xác minh sự việc "đài phát thanh quận Ngũ Hành Sơn bị chèn sóng tiếng Trung Quốc". Theo đó, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra cụm loa được cho là bị nhiễu sóng, chèn sóng tiếng Trung Quốc được đặt tại số nhà 28 đường Trương Văn Hiến thuộc địa bàn phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn).
"Đây là 1 trong 14 cụm loa trong khu dân cư thuộc phường Khuê Mỹ thu sóng do Đài truyền thanh không giây của phường Khuê Mỹ phát trên tần số 97,5MHz. Tần số này đã được Cục Tần số Vô tuyến điện cấp giấy phép. Tại địa điểm đặt cụm loa nói trên từ lúc 16 giờ đến 16 giờ 30, khi đoàn kiểm tra cho cắm điện cụm thu và phát sóng thì loa hoạt động bình thường, không bị nhiễu", Tổ thông tin báo chí cho biết.


Khu vực đài truyền thanh Khuê Mỹ nghi bị nhiễu sóng tập trung nhiều nhà hàng, khách sạn phục vụ khách du lịch Trung Quốc
Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III cho hay từ khi nhận được thông tin nhiễu sóng vào sáng 18/7 thì từ 12 giờ đến 19 giờ 30 cùng ngày, hệ thống kiểm soát tần số chưa phát hiện có hiện tượng nhiễu sóng tại tần số 97,5MHz của Đài Truyền thanh phường Khuê Mỹ.
Theo UBND quận Ngũ Hành Sơn, trên địa bàn quận hiện có 78 cụm loa trong các khu dân cư thuộc Đài 4 phường; Khuê Mỹ, Mỹ An, Hòa Hải và Hòa Quý.
Các Đài phường thực hiện tiếp âm và phát sóng từ Đài Truyền thanh quận từ 5 giờ 30 đến 6 giờ 30 buổi sáng, buổi trưa từ 11 giờ đến 11 giờ 30 và buổi chiều từ 17 giờ đến 17 giờ 30 hàng ngày.
UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi Đài truyền thanh phường Khuê Mỹ để xác định nguyên nhân gây nhiễu và xử lý nếu có.
Trước đó trong sáng ngày 18/7, thông qua trang Facebook Quản lý Đô thị Đà Nẵng xanh-sạch-đẹp, một thành viên đã phản ánh hiện tượng Đài truyền thanh phường Khuê Mỹ xuất hiện bản tin tiếng Trung Quốc.
Ngay sau đó, thông tin này lan rộng cùng nhiều suy đoán khiến dư luận vô cùng bức xúc.
Theo Soha/Trí Thức Trẻ
-------------
Ý kiến độc giả: 

Không có lửa thì sao có khói ? Hẳn là có chuyện bọn Tàu cướp sóng của các loa phóng thanh tại Đà Nẳng nên đã chèn thông tin tiếng Tàu vào đó và dân đã nghe được rõ ràng. Những biện luận chối lỗi của chính quyền Đà Nẳng cũng rập khuôn giống như chuyện quan chức Nhà nước VC đi tắm biển và ăn cá để phủ nhận hiện trạng biển bị Formosa làm nhiểm độc và khuyên dân cứ ăn cá thoải mái (để theo "bác" Hồ cho sớm).
Chèn sóng vào các loa phóng thanh là việc rất dễ dàng và không thể phát hiện vì đó là làn sóng vô tuyến (vô hình) chứ không phải là sợi dây được nối vào loa… cho nên không để lộ bằng chứng. Các loa phóng thanh bây giờ được thiết kế như những "đài" (Radio receiver), chúng nhận làn sóng điện phát ra từ đài phát thanh của tỉnh hoặc thành phố và khuếch đại lên cho dân chúng nghe. Hãy nhìn cái hộp vuông gắn ở các loa (xem hình) thì biết đó là bộ tiếp sóng và khuyếch đại cho các loa. Bọn Tàu cũng phóng tin tức bằng tiếng Tàu vào cùng một tần số đó, nhưng mạnh hơn ở gần các loa… thì các loa đó sẽ tiếp nhận làn sóng tiếng Tàu này để khuếch đại lớn cho dân chúng nghe.
Bọn chính quyền VC là lũ hèn, không bao giờ dám nhận mình ngu và lỗi lầm cho nên chỉ biết nói láo để khỏa lấp !! 

Dân nói có, đảng nói không, đây bằng chứng rành rành. Ai là tay sai cho Tàu khựa ? Ai bán đứng quê hương ? Ai là phản động thì đã rõ. Năm 2020 đang tới dần. Mọi người ơi đừng im lặng nữa.

0 comments:

Powered By Blogger