Saturday, August 13, 2011

Nguyễn Cao Kỳ - Chó Chết Hết Chuyện


Ngô Kỷ (trái) - Nguyễn Cao Kỳ (phải)

Dẫn nhập : Thưa bạn hữu - Đây là bài đăng sau cùng về Nguyễn Cao Kỳ, 1 "con người" tôi vô cùng khinh bỉ, mặc dù tôi không hề quen biết, chưa một lần giáp mặt với hắn, trước 30/4/1975 tôi chỉ là 1 thằng học sinh nghèo quèn, 1 thằng dân ngu khu đen, sinh ra và lớn lên trong chiến tranh, được chứng kiến tận mắt cảnh tang tóc do loài quỉ đỏ VC gieo trồng chủ nghĩa ngoại lai CỘNG SẢN trên mảnh đất quê hương hình chữ "S"vốn đã chịu nhiều khốn khó từ ngoại xâm đến thực dân Pháp và phong kiến. Qua sách vở, tin tức, báo chí tôi được biết những tấm gương sáng hào hùng của quân dân miền Nam VN, của các tướng lãnh như Tướng Nguyễn Khoa Nam, Tướng Lê Văn Hưng, Phạm Văn Phú .v.v... họ đã đổ xương máu bảo vệ miền đất tự do cho tôi và 20 triệu người dân miền Nam VN vào thời đó, nhưng khốn nạn thay bên cạnh những gương sáng hào hùng đó lại có những hình ảnh đê hèn của những tướng lãnh VNCH mà điển hình là Tướng hèn Nguyễn Cao Kỳ là một !

Không cần nói thêm viết nhiều về NCK, vì đã có quá nhiều bài viết của nhiều thành phần xã hội trong và ngoài nước bình phẩm về NCK rồi. Có kẻ bảo tôi Nghĩa Tử Là Nghĩa Tận (NTLNT) sao không tha thứ, bỏ qua cho kẻ đã chết .... nhưng với tôi NTLNT chỉ thích hợp cho những ai đã từng quen biết liên hệ với hắn, còn riêng cá nhân tôi cũng như của nhiều người khác thì NCK là một nhân vật của công chúng (public figure) là người đã từng nhận ơn mưa móc của đất nước, đã từng đảm nhận nhiều chức vụ then chốt của chính quyền VNCH, nắm 1 phần vận mệnh quốc gia cũng như niềm tin, sự sống còn của đồng đội, của đồng bào đã tin vào hắn, những gì hắn làm trong thời gian qua là 1 điều SỈ NHỤC lớn chung cho mọi người Việt Quốc Gia, do đó lịch sử có quyền phê phán luận công tội của hắn, kể cả việc nguyền rủa, cũng như những tên gian hùng khác trong lịch sử loài người cho dù ngày hôm nay chúng đã chết đi hàng trăm năm đi nữa như Tần Thủy Hoàng, Hít Le, Lê Nin, Các Mác, Polpot, Mao Trạch Đông, Saddam Hussein, Bin Laden, Hồ chí Minh .v.v.... thì miệng đời thế gian vẫn có quyền khinh bỉ, nguyền rủa chúng, vì lẽ đó ca dao VN mới có câu :

"Trăm năm bia đá cũng mòn
Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ"

là vậy. Tóm lại, tôi muốn kết thúc 1 câu chuyện quá bỉ ổi, đê hèn về một hình ảnh tên tuổi của nhân vật NCK, vì tư cách hèn hạ của hắn không xứng đáng để tôi tiếp tục đăng đàn trên blog của mình từ đây, cứ xem như :

Nguyễn Cao Kỳ CHÓ CHẾT HẾT CHUYỆN .... là xong, là khóa sổ !

Sống không vẹn đạo làm người
Xú danh ô nhục để đời vạn niên
Chết rồi hẳn đã bình yên ?
Miệng đời nhắc mãi tuổi tên cẩu Kỳ !

Thân chào,
Duc H. Vu

Những bài liên quan đến tên hèn tướng NCK đã đăng ở các links bên dưới :


Gic lái HÈN NHÁT Nguyn cao Kỳ

http://vuhuyduc.blogspot.com/2010/11/giac-lai-hen-nhat-nguyen-cao-ky.html

Nguyễn Cao Kỳ Duyên - Bộ mặt thật kinh tởm

http://vuhuyduc.blogspot.com/2010/12/nguyen-cao-ky-duyen-bo-mat-that-kinh.html

Nguyễn Cao Kỳ "Xuống Cấp" & Ông Kỳ Cục Ơi

http://vuhuyduc.blogspot.com/2009/11/nguyen-cao-ky-xuong-cap-ong-ky-cuc-oi.html

CÓ NÊN ? Quên quá khứ - Xóa bỏ hận thù - Hướng về tương lai ?

http://vuhuyduc.blogspot.com/2009/12/co-nen-quen-qua-khu-xoa-bo-han-thu.html

Nguyễn Cao Kỳ Từ Trần ở Mã Lai

http://vuhuyduc.blogspot.com/2011/07/nguyen-cao-ky-tu-tran-o-ma-lai.html

Khóc ông Nguyễn Cao Kỳ

http://vuhuyduc.blogspot.com/2011/07/khoc-ong-nguyen-cao-ky.html

Cải chánh quy tà

http://vuhuyduc.blogspot.com/2011/07/cai-chanh-quy-ta.html

Ông Nguyễn Cao Kỳ: Công hay Tội ?

http://vuhuyduc.blogspot.com/2011/07/ong-nguyen-cao-ky-cong-hay-toi.html


***********************************************************************************

Hai phó tổng lãnh sự CSVN dự tang lễ ông Nguyễn Cao Kỳ tại Rose Hills

Ô. Ngô Kỷ (trái) - Ô. Nguyễn Cao Kỳ (phải)

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Trong tuần rồi, dư luận và truyền thông, báo chí xôn xao về cái chết, lễ tưởng niệm và cầu siêu, cũng như vấn đề tro cốt của ông Nguyễn Cao Kỳ, đây là chuyện riêng của gia đình lo lắng cho người quá cố nên không có gì đáng nói cả, tuy nhiên có một số tên vô liêm sỉ, đê hèn, bẩn thỉu đã lợi dụng cơ hội này để khoác lác, ba hoa, chích chòe ỏm tỏi. Trong đám này phải kể Bằng Phong Đặng Văn Âu, Trần Chung Ngọc, Đinh Viết Tứ, Tony Lâm…, và một số chuyên viên “bưng bô,” điếu đóm, bọn này “hồ hởi” viết bài, nói đài, lên tivi um sùm trời đất, nhằm khoe khoang thành tích, công nghiệp của “Thầy” mình, nhưng thật sự chúng chỉ mượn cớ để mà huyênh hoang về cái quá khứ “vàng son” của chính mình, vì lâu nay chẳng ai thèm ngó ngàng hay để ý tới. Vì “thấy người sang bắt quàng làm họ” nên bọn này luôn "bô bô" có thân thiết với ông Nguyễn Cao Kỳ nhằm tạo cơ hội lên mặt dạy đời, nói điều nghĩa khí, chính nhân, quân tử, mà thực chất chúng chỉ là những con diều hâu muốn xé xác chết ông Nguyễn Cao Kỳ một lần nữa để tự đánh bóng cho mình mà thôi.

Cộng sản Việt Nam sau khi hoàn tất trọn vẹn vở tuồng “vắt chanh bỏ vỏ,” bộ chính trị trung ương đã điều nghiên một cách tinh vi khi “nhẹ nhàng” từ chối cho phép ông Nguyễn Cao Kỳ “được chết” tại Việt Nam, rồi cũng không cho mang xác về, ngay cả cái hũ tro cốt nhỏ nhoi cũng không được đem về Sơn Tây. Lý do đơn giản là cộng sản không muốn xảy ra cảnh ồn ào dị nghị, bàn tán xôn xao bởi "nhân vật" Nguyễn Cao Kỳ, gây nên sự xáo trộn xã hội, phiền phức nhà nước. Thâm hiểm hơn nữa, công sản muốn đá "trái banh" Nguyễn Cao Kỳ qua "cái sân" cộng đồng tỵ nạn tại Hoa Kỳ để tạo cảnh ly gián và chia rẽ giữa tập thể người Việt Quốc Gia. Quả thật cộng sản Việt Nam đã thành công trong cái tính toán đầy ác độc và thâm hiểm này. Đối với cộng sản, bọn chúng không hề từ nan bất cứ thủ đoạn đê tiện nào, ngay cả việc đối xử bạc tình bạc nghĩa, "cạn tàu ráo máng" đối với một người đã hết lòng cúc cung tận tụy cho cộng sản kể từ năm 2004 như ông Nguyễn Cao Kỳ.

Điều tàn nhẫn và tán tận lương tâm hơn thế nữa, Bắc Bộ Phủ không bỏ rơi cái xác chết Nguyễn Cao Kỳ khi chúng nghĩ rằng vẫn còn giá trị để khai thác, chính vì vậy mà "nhà nước" đã chỉ thị cho hai Phó Tổng lãnh sự Trần Như Sơn và Lê Thu Hà bằng mọi cách, bằng mọi giá phải hiện diện cho được trong cái ngày lễ tưởng niệm và cầu siêu của ông Nguyễn Cao Kỳ. Sau bao năm thất bại trong kế hoạch triển khai Nghị quyết 36 tại hải ngoại, cái chết của ông Nguyễn Cao Kỳ quả là một cơ hội ngàn vàng để bọn cộng sản có cớ xuất hiện trước tập thể người Việt chống cộng một cách “danh chính ngôn thuận” mà không bị đả đảo hay “trầy da tróc vảy" gì cả. Nói theo ngôn ngữ “Không Quân” thì cộng sản nhờ cái chết của ông Nguyễn Cao Kỳ mà chúng được “hạ cánh an toàn” ngay giữa lòng cộng đồng chống cộng hải ngoại tại Hoa Kỳ.

Chiêu thức mà hai phó tổng lãnh sự cộng sản về tận Rose Hills để “hòa hợp hòa giải” với cái xác chết Nguyễn Cao Kỳ là một sự tính toán đầy hiểm độc, khiến cho phía người Quốc Gia lãnh chịu nhiều thiệt hại, mà kẻ góp phần trong sự thua thiệt đó chính là Trung Tướng Nguyễn Bảo Trị, Đại Tá Nguyễn Quốc Hưng, Trung Tá Đào Minh Ngọc, Trung Tá Lê Mộng Hoan, Trung Tá Lê Thành, Trung Tá Trần Mạnh Khôi, Thiếu Tá Phạm Đình Cung,,., và toàn thể những người tham dự buổi lễ. Là những chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa các cấp, hay những người dân tị nạn cộng sản, khi thấy sự xuất hiện và trà trộn của các nhân vật cộng sản như hai Phó Tổng lãnh sự Trần Như Sơn và Lê Thu Hà, mà không biểu lộ một phản ứng đối kháng nào cả là một điều khó hiểu và đáng trách vô cùng. Nếu vì đang tham dự lễ mà không có các hành động tẩy chay tích cực, thì ít ra cũng nên thông báo cho tang gia biết rõ sự bất bình, rồi sau đó bỏ ra về. Hành động mà quý vị tướng lãnh, các sĩ quan cao cấp của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, và những người có mặt vẫn tiếp tục ngồi lại với cộng sản thì tôi cho rằng đó là điều bất xứng, chứng tỏ trình độ chính trị thấp kém, thiếu sự uy dũng và lập trường Quốc Gia không được vững vàng nếu không muốn nói là “chao đảo.”

Lý do tôi không quy trách nhiệm cho bà vợ hay con cái ông Nguyễn Cao Kỳ vì tôi nghĩ rằng “cá mè một lứa,” “ngưu tầm ngưu mã tầm mã,” lúc ông Nguyễn Cao Kỳ còn sống thì ông cũng từng cúi đầu “bưng bô” cho cả tập đoàn cộng sản từ trên xuống dưới, thế thì bây giờ gia đình ông cũng chỉ thực hiện cái “di chúc” tiếp tục “bưng bô” cho cộng sản mà thôi, mà màn mở đầu là “rước” hai viên phó tổng lãnh sự cộng sản này về để chứng minh cho cộng đồng thấy là “nhà nước” đâu có bỏ rơi hay tệ bạc, bất nghĩa, vô tình với “ân nhân” Nguyễn Cao Kỳ.

Tuần qua tôi có hứa với đồng hương là tôi sẽ đúc kết bản “Cáo Trạng” liệt kê tội lỗi phản dân hại nước của hèn tướng Nguyễn Cao Kỳ với đầy đủ chứng cớ, tài liệu Việt, Mỹ, hình ảnh, video v.v.., nhưng hôm nay tôi phải viết “gấp” bài này vì tôi biết được tin hai phó tổng lãnh sự cộng sản ung dung đến dự lễ tưởng niệm và cầu siêu ông Nguyễn Cao Kỳ như chỗ không người, nên tôi muốn loan báo tin tức này để đồng hương cảnh giác và có phản ứng thích nghi.

Vì Phó Tổng lãnh sự Trần Như Sơn có liên hệ chặt chẽ với Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong quá khứ mà nay y lại xuất hiện một cách công khai, nên nhân dịp này tôi xin phép trích đăng lại một số tin tức, phim ảnh mà tôi đã từng phổ biến mấy tháng trước đây, để quý vị tham khảo và đối chiếu, Mong quý vị nào xem qua rồi thì thông cảm miễn chấp cho. Xin quý vị xem và nghe cho kỹ các lời lẽ trong các video mà Việt gian Nguyễn Cao Kỳ đã hết lòng nịnh bợ cộng sản và nhục mạ nặng nề cộng đồng người Việt tỵ nạn, ngõ hầu quý vị có bằng chứng thực tế trên tay mà không phải ngại ngần khi muốn lên án và phỉ nhổ sự phản dân hại nước của ông Nguyễn Cao Kỳ.

Chúng ta là chứng nhân và mắt thấy tai nghe những lời nói sai trái và hành động phản quốc của ông Nguyễn Cao Kỳ, chính vì vậy mà chúng ta cũng đang đóng góp phần nào dữ kiện vào lịch sử của cộng đồng và dân tộc. Lịch sử đã chứng minh những tên đồ tể, ác ôn và phản quốc như Hồ Chí Minh, Lê Duẫn, Phạm Văn Đồng, Trường Chinh, Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc, Mao Trạch Đông, Karl Marx, Lenine, Stalin, Hitler, Tần Thủy Hoàng, Pol Pot v.v..dù đã chết lâu lắm rồi nhưng vẫn bị thế giới và nhân loại tiếp tục lên án, nguyền rủa, và trường hợp ông Nguyễn Cao Kỳ cũng không ngoại lệ, chỉ trừ khi nào gia đình ông nhìn nhận lỗi lầm của ông, và lên tiếng tạ lỗi ăn năn cùng cộng đồng, đất nước, cùng cam kết không tái phạm tội "phản dân hại nước" nữa thì lúc đó người dân Việt mới xét lại mà thôi.

Trong thời gian qua, bọn đàn em và tay chân thuộc hạ, luôn cả gia đình của ông Nguyễn Cao Kỳ cứ tiếp ra rả luận điệu "nghĩa tử là nghĩa tận," hay "hãy để cho lịch sử phán xét công tội ông Nguyễn Cao Kỳ," tôi cho đó chỉ là trò "cả vú lấp miệng em" vì trên thực tế ông Nguyễn Cao Kỳ lúc còn sống không hề có ân với cộng đồng mà cũng chẳng có nghĩa với dân tộc, ông chỉ là một kẻ mê danh hám lợi, nhắm mắt mà làm chỉ vì muốn được vinh thân phì gia cho chính bản thân, gia đình và phe đảng mà thôi. Cho rằng ông Nguyễn Cao Kỳ là người yêu nước thương nòi thì quả là một điều mâu thuẩn và nghịch lý vô cùng, bởi vì nếu yêu nước thì tại sao ông Nguyễn Cao Kỳ lại đi “bưng bô” cho tập đoàn bán nước hại dân, thương nòi thì làm gì có chuyện ông Nguyễn Cao Kỳ gập mình thủ phục Bắc Bộ Phủ đang “mãi quốc cầu vinh,” dâng đất hiến biển cho Tàu cộng. Còn lên tiếng đòi hỏi “hãy để lịch sử phán xét” thì tại sao tập đoàn con cháu, phe đảng cứ ra rả vinh danh và liên tục ca tụng công đức “cao dày” của ông Nguyễn Cao Kỳ, trong khi đó thì lại muốn bóp nghẹt tiếng nói đối lập của quần chúng.

Ai cũng biết yêu nước không phải là yêu xã hội chủ nghĩa, và càng không phải là cúi đầu “nâng bi” cho đảng cộng sản và “bưng bô” tập đoàn Bắc Bộ Phủ mà ông Nguyễn Cao Kỳ đã từng làm. Tôi hy vọng thân nhân, gia đình, thân hữu, chiến hữu, tay chân bộ hạ, đàn em của ông Nguyễn Cao Kỳ sớm nhận thức ra điều đó để sớm “hồi chánh” trở về với chính nghĩa cộng đồng, dân tộc.

Trân trọng,

Ngô Kỷ
ngokyusa@yahoo.com


Hai Phó Tổng Lãnh Sự Việt Nam dự lễ Tạm Táng cựu Phó Tổng Thống Kỳ

- Viết bởi Đinh Viết Tứ

.

Hình bên: Đinh Viết Tứ, Nguyễn Phương Hùng, Tổng Lãnh Sự CSVN tại San Francisco Lê Quốc Hùng

Đúng 9 giờ sáng hôm nay, Chủ nhật mồng 7 tháng Tám năm 2011, Lễ Tạm Táng cựu Phó Tổng Thống Nguyễn Cao Kỳ đã được tang quyến cử hành trang nghiêm tại Nhà Tang Lễ Sky Rose trong khu Nghĩa trang Những Đồi Hồng - Rose Hills Memorial Park, thành phố Whittier, Los Angeles County, tiểu bang California, Hoa Kỳ với khoảng 300 người tham dự là tang quyến, thân thuộc, đồng đội cũ và những người quý phục ông cùng với sự hiện diện của hai vị Phó Tổng lãnh sự Việt Nam cô Lê Thu Hà và ông Trần Như Sơn, đem vòng hoa mang dòng chữ: " Tổng Lãnh Sự Quán Việt Nam tại San Frncisco kính viếng hương hồn ông Nguyễn Cao Kỳ. "

Qua phần nghi thức khai mạc, tang quyến đã mời tất cả quan khách và những người tham dự xem bộ phim tài liệu dài khoảng nửa giờ những hình ảnh về cuộc đời Thiếu Tướng Nguyễn Cao Kỳ, vị Tư Lệnh khả ái của binh chủng Không Quân miền Nam , khi đó gọi là Việt Nam Cộng Hòa.

Tiếp đến, hũ cốt đã được Trưởng Nam Nguyễn Cao Thắng đã bưng vào đặt trước di ảnh Thiếu Tướng trong bộ quân phục kaki, vai đeo quân hàm Thiếu Tướng với dây biểu chương quàng trên vai và cánh tay trái đầu để trần ngồi trước bàn làm việc, dường như từ hồi ông mới lên làm Thủ Tướng, Chủ Tịch Ủy Ban Hành pháp Trung ương ngày 19/6/1965. Đi sau ông Thắng là Bà Quả phụ của Thiếu Tướng Nicole Kim Lê và cô gái Út Nguyễn Cao Kỳ Duyên, tất cả trong y phục màu đen đầu quàng khăn trắng.

Sau đó, tất cả tang quyến và những người tham dự đã lần lượt vào viếng và niệm hương tưởng niệm nhà cựu lãnh đạo miền Nam , từng được tôn vinh như một người hùng, một vị Tướng thanh liêm, một đồng đội dũng cảm, một công dân yêu nước muôn vàn và một con người đầy tình nhân ái.

Nhân dịp này, Bà Quả Phụ Thiếu Tướng đã đọc một bài điếu văn ngắn kể về cuộc đời của phu quân, ca ngợi những đức tính của ông như lòng yêu nước thương dân và luôn quan tâm đến các chiến hữu của ông. Một số thân hữu cũng lên nói lời điếu và cầu nguyện cho ông. Hai vị Phó Tổng Lãnh Sự Việt Nam xuống từ San Francisco cũng ra ngỏ lời trực tiếp chia buồn cùng tang quyến và cầu mong hương hồn ông sớm siêu thoát.

Trích một phần từ báo Việt Weekly:

Hai Phó tổng lãnh sự Việt Nam Trần Như Sơn và Lê Thu Hà (hàng thứ ba từ trái, áo đen đeo kiếng) trong hàng người thắp nén hương tưởng niệm tướng Nguyễn Cao Kỳ trong buổi lễ truy điệu tại Rose Hills, California Chủ Nhật, 7 tháng 8 năm 2011.

Vòng hoa truy điệu, tưởng niệm cố thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ
của đoàn Tổng lãnh sự Việt Nam ( San Francisco )

Bài tường thuật chi tiết lễ cầu siêu đưa tiễn ông NCK

LINH CỐT THIẾU TƯỚNG NGUYỄN CAO KỲ CỰU PHÓ TỔNG THỐNG VIỆT NAM CỘNG HÒA ĐƯỢC ĐẶT TẠI CHÙA TÂY LAI TỰ – CALIFORNIA

Lễ tưởng niệm và cầu siêu Thiếu Tướng Nguyễn Cao Kỳ – nguyên Tư Lệnh Không Quân – Thủ Tướng – Phó Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa được tổ chức trọng thể lúc 9 giờ sáng chủ nhật ngày 7 tháng 8 năm 2011 tại Sky Rose Memorial – nghĩa trang Rose Hills – thành phố Whittier, miền nam California.

Từ 8 giờ sáng, bên ngoài Sky Rose Memorial, đoàn quân nhạc Hoa Kỳ đã trổi lên những bản nhạc chiêu hồn tử sĩ vang vang cả nghĩa trang. Rất đông thân nhân, bằng hữu, nghệ sĩ và giới báo chí từ khắp nơi về tham dự. Có sự hiện diện của nhiều vị tướng lãnh và sĩ quan cao cấp các binh chủng Việt Nam Cộng Hòa như Trung Tướng Nguyễn Bảo Trị, Đại Tá Nguyễn Quốc Hưng, Trung Tá Đào Minh Ngọc, Trung Tá Lê Mộng Hoan, Trung Tá Lê Thành, Trung Tá Trần Mạnh Khôi, Thiếu Tá Phạm Đình Cung, …

Chương trình được chia làm hai phần. Phần đầu là rước linh cốt và di ảnh Thiếu Tướng Nguyễn Cao Kỳ đặt vào bàn thờ trong Sky Rose Memorial. Toàn thể mọi người đã đứng lên nghiêm trang chào kính. Sau đó, gia đình đã thắp hương cầu nguyện. Tiếp đó là chiếu lại những thước phim và hình ảnh về cuộc đời của Thiếu Tướng Nguyễn Cao Kỳ lúc sinh thời cho đến mãn phần tại Malaysia qua bài viết của nhà báo Phạm Bình Thường và điếu văn của nhà văn Đỗ Vẫn Trọn – Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Lần lượt quan khách tham dự thắp hương tiễn biệt vong linh Thiếu Tướng Nguyễn Cao Kỳ.

Nhà văn Đỗ Vẫn Trọn, Tổng giám đốc Hệ Thống Truyền Thông Viên Thao là trưởng ban tổ chức và là người điều hợp chính trong buổi lễ. Thiếu Tá Đặng Văn Âu phụ trách phần nghi thức chào cờ Quốc Ca Hoa Kỳ, Quốc Ca Việt Nam, Phật giáo ca Việt Nam – phút mặc niệm. Nhà báo Lý Kiến Trúc giới thiệu phần lễ cầu siêu do Hòa Thượng Thích Minh Thông chủ lễ cùng các Chư Tôn Đức của chùa Phổ Đà và Tổ Đình Vĩnh Nghiêm tụng niệm.



Thiếu Tướng Nguyễn Cao Kỳ còn có pháp danh là Thiền Không. Ông là người cho xây ngôi chùa Vĩnh Nghiêm trước đây tại Sài Gòn.

Điếu văn của bà quả phụ Nguyễn Cao Kỳ, nhũ danh Nicole Lê Hoàng Kim lời lẽ rất mộc mạc nhưng rất xúc động. Có những đoạn bà nghẹn ngào nói: “Hơn hai mươi năm qua, em là người vợ, là người luôn luôn kề cận bố để chăm sóc. Em tự hào về bố, về tấm lòng của bố đã hiến dâng cho đất nước, cho quê hương. Bố đã hy sinh tất cả từ danh dự đến vật chất để mong mỏi người dân có được một đời sống ấm no, hạnh phúc, dân chủ. Khí phách của bố vẫn như thuở nào. Đối thoại với chính quyền Cộng Sản, bố vẫn giữ được cái uy của một vị Thủ Tướng ngày nào. Bố không hề biết đến vật chất, bố cũng không hề nghĩ là em có được bao nhiêu tiền, có đủ tiêu xài hay không. Thật ra, đời sống của bố rất đơn giản mà ít người hiểu. Những ai được gần bố sẽ rất kính trọng và thương yêu bố. Các con của bố sẽ tự hào vô cùng vì là con của bố. Em vĩnh biệt bố đây”.

Người con trai trưởng là Nguyễn Cao Thắng, trong phần điếu văn đã nhắc lại những kỷ niệm, những ân tình mà bố anh đã dành cho. Anh rất hãnh diện được làm con của Thiếu Tướng Nguyễn Cao Kỳ.

Tiếp nữa là phần phát biểu đọc điếu văn của những chiến hữu và thân hữu của Thiếu Tướng Nguyễn Cao Kỳ như ông Nguyễn Quốc Hưng, Đặng Văn Âu, Nguyễn Mộng Hùng, Tony Lâm, Phạm Đình Cung,… Tất cả đều nói lên sự kính trọng về một người anh, về một cấp chỉ huy mà họ may mắn được phục vụ dưới quyền của Thiếu Tướng Nguyễn Cao Kỳ. Ca sĩ Khánh Ly là người có tình thâm với Thiếu Tướng Kỳ từ 50 năm qua. Khánh Ly nhắc lại những kỷ niệm với Thiếu Tướng Kỳ và đọc bài thơ “Đôi Mắt Người Sơn Tây” của Quang Dũng mà Thiếu Tướng Kỳ rất thích bài này qua sự phổ nhạc của cố nhạc sĩ Phạm Đình Chương, cũng là người bạn thân thiết của ông.

Trước khi kết thúc lễ tưởng niệm và cầu siêu, những anh em không quân đã hợp ca bài “Hành Khúc Không Quân” để chào kính Thiếu Tướng Nguyễn Cao Kỳ lần cuối.

50 con chim bồ câu được gia đình và bạn hữu thả bay bổng giữa bầu trời như đem lại sự hòa bình và yêu thương mà toàn thể mọi người tới tham dự đều mong muốn.

Nguyễn Quốc Bình Yên

"Ngay đến trước khi chết mà ông N.C. Kỳ cũng chưa sáng mắt ra!" -- Ngô Kỷ

"Trong lịch sử thế giới chưa có ai phủ ba lá cờ khi chết hết!" -- Ngô Kỷ

Ngô Kỷ tuyên bố trên báo Los Angeles Times: “Nguyễn Cao Kỳ là một kẻ phản bội”


LTS: Ông Nguyễn Cao Kỳ khi còn sống, là một nhân vật chính trị có nhiều người bênh và kẻ chống về khuynh hướng, thái độ sống của ông. Đến khi ông vừa nằm xuống, sự bênh và chống ấy lại có dịp nổi lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nhật báo LA Times số ra ngày Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011 đã có bài tường trình, ghi nhận một số ý kiến các chính trị gia, nhân sĩ trong cộng đồng. Ông Ngô Kỷ là người chống cộng, có khuynh hướng chống ông Nguyễn Cao Kỳ, đã được báo LA Times phỏng vấn. Ông Ngô Kỷ cũng dành cho Việt Weekly nhận định của ông về cái chết của ông tướng Kỳ.

°Bài & ảnh: ETCETERA

Việt Weekly (VW): Xin anh Ngô Kỷ tóm lược ý kiến của anh về cái chết của ông Nguyễn Cao Kỳ trên báo LA Times?

Ngô Kỷ (NK): Báo Los Angeles Times trong số Chủ Nhật ngày 24 tháng 7 năm 2011 có viết một bài về cái chết của ông Nguyễn Cao Kỳ, mà tờ báo đã dùng cái ý chính của tôi để làm tiêu đề (headline) cho bài báo “Chết rồi, ông ta có còn là một kẻ phản bội không?” (In death, is he still a traitor?) mà trong đó có nhắc lại cái tiểu sử “đặc trưng” của ông Kỳ, chẳng hạn như câu “…Có thời gian ông Kỳ được coi như là biểu tượng của sức mạnh Nam Việt Nam , thăng quan tiến chức rất mau tới chức tướng không quân. Ông trở thành thủ tướng vào năm 1965 lúc mới 34 tuổi, ông được nổi tiếng qua việc mặt bộ đồ bay dài màu đen choàng khăn quàng tím, và phát ngôn ẩu tả, có lần lên tiếng kính trọng Hitler. Sau đó ông trở thành phó tổng thống…” (…There was a time when Ky was a symbol of force in South Vietnam , rising quickly up the ranks of its air force to become a general. In 1965 he was named the country's premier at just 34, famous for sporting a black jumpsuit and violet scarf and making outrageous remarks, once suggesting he admired Hitler. He was later selected to be vice president…” Thế giới lên án hành động “ác ôn” của Hitler Đức Quốc Xã, thế mà báo Los Angeles Times lại nhắc đến chuyện ông Kỳ từng bày tỏ sự “kính trọng” Hitler, điều này quả là tờ báo muốn châm biếm và khôi hài hóa ông Kỳ, tạo cho dư luận có cái nhìn xấu và khinh bỉ ông Kỳ.

Trong bài báo có phỏng vấn đến 4 người Mỹ gốc Việt. Ông cựu Dân biểu Trần Thái Văn thì phát biểu một cách “ba phải, vô thưởng vô phạt” theo miệng lưỡi của một nhà “chính trị gia”. Bà Minh Nguyệt , 65 tuổi ở Fountain Valley, cựu giảng viên trường thẩm mỹ thì thông cảm việc ông Nguyễn Cao Kỳ về Việt Nam vì bà cũng có ông chồng từng là “tư lệnh hải quân” cũng có về Việt Nam. (“…Nguyen, a retired beauty school instructor who fled Vietnam in 1975, said she could understand Ky's allegiance to his homeland because her own husband eventually returned to Vietnam . "My husband had been a commander in the South Vietnam navy. He felt like over there in Vietnam he had power, while over here he had lost everything," she said. "So I think it was the same for Nguyen Cao Ky. "). Riêng tên Việt gian Tony Lâm thì nhân cơ hội hội này đã “bưng bô” rất kỹ cho ông Kỳ dù ông Kỳ đã chết. Một nhục nhã và thật khôi hài cho Việt gian Tony Lâm là thay vì được báo Los Angeles Times giới thiệu Tony Lâm một cách trịnh trọng như là chiến hữu, đồng nghiệp, đồng môn, hay đồng chí với ông Nguyễn Cao Kỳ, thì báo Los Angeles Times lại chơi “đểu” giới thiệu “Tony Lâm là người từng đánh tennis và chơi bài “mạt chược” với ông Nguyễn Cao Kỳ. (…Tony Lam, who used to play tennis and mah-jongg with Ky, said Ky had no intention of being the Vietnam government's lackey but rather believed he could help the country. "He had been doing his best in his own way for Vietnam ," said Lam…)

Riêng tôi thì khi được hỏi về quan điểm đối với ông Nguyễn Cao Kỳ thì tôi trả lời một cách chừng mực nhưng quyết liệt. Vì biết rằng báo chí Mỹ chỉ thu tóm ý tưởng chính xác, ngắn gọn nên tôi phát biểu thẳng vào ý chính một cách rõ ràng. Sau khi báo lượt qua một số ý kiến của các nhân vật “ba phải” và “bưng bô”, thì báo Los Angeles viết đến phần của tôi như sau: “…Mặc dù ý kiến trên như vậy, nhưng đối với những người khác thì cuộc chiến Việt Nam vẫn còn “rướm máu”, và ông Kỳ tiếp tục bị gán là một kẻ phản bội. Ông Ngô Kỷ, nhà hoạt động chính trị cộng đồng, 58 tuổi, cư ngụ tại Garden Grove nói rằng: “Tuyệt đại đa số người trong cộng đồng nghĩ rằng ông Nguyễn Cao Kỳ là một kẻ phản bội và hầu hết người Việt không có tin tưởng ông ta. Bất cứ ai cũng có thể trở về thăm quê hương, điều đó tốt thôi, nhưng khi anh trở về mà lại công khai ủng hộ cộng sản và chỉ trích lại cựu chính phủ miền Nam Việt Nam, anh mất sự kính trọng.” Ông Ngô Kỷ nói rằng ông lấy làm buồn khi nghe tin ông Kỳ qua đời, tuy nhiên ông cho biết là sự ra đi của ông Kỳ không ảnh hưởng gì mấy trong cộng đồng vì ông Kỳ đã bị cộng đồng tẩy chay từ lâu rồi.” (Among others, though, the wounds of war are still raw and Ky continues to be seen as a traitor. "The overwhelming thought in the community was he was a traitor and most Vietnamese did not trust him," said political activist Ky Ngo, 58, who lives in Garden Grove . "Anyone can go back to the homeland, that's fine, but when you go and openly support the communist movement and criticize the former South Vietnam 's government, you lose respect." Ngo said he was sorry to hear about Ky's passing but said it meant little to a community that has denied him for so long)

VW: Văn hóa Việt có câu “Nghĩa tử là nghĩa tận,” ông Nguyễn Cao Kỳ chết rồi mà sao anh lại vẫn tiếp tục nặng lời với ông ta?

NK: Tôi là nhà đấu tranh chứ không phải là nhà tu hay nhà đạo đức học. Thử hỏi những tên tội đồ như Hồ Chí Minh, Trường Chinh, Hitler, Karl Marx, Lenine, Stalin, Tần Thủy Hoàng, Pol Pot, Osama Bin Laden, Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc v.v…chết lâu rồi nhưng vẫn bị nhân loại tiếp tục nguyển rủa, thế thì Nguyễn Cao Kỳ cũng không ngoại lệ. Nếu trước khi chết mà Nguyễn Cao Kỳ nói lên lời sám hối ăn năn thì tôi nghĩ là cộng đồng sẽ xét lại, cũng như một “hồi chánh viên’ khi từ bỏ hàng ngũ cộng sản về hồi chánh với chính quyền Quốc Gia thì lúc nào người Quốc Gia cũng rộng lượng khoan hồng, còn trường hợp Nguyễn Cao Kỳ cho đến lúc sắp chết mà vẫn còn bưng bô cho cộng sản và nhục mạ lại chính phủ miền Nam và khinh khi các chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, thế thì nếu không gọi Nguyễn Cao Kỳ là “kẻ phản bội” thì nên gọi là gì? Tôi gọi Nguyễn Cao Kỳ là “kẻ phản bội” là lịch sự và độ lượng lắm rồi, anh đọc trên net thì thấy thiên hạ chửi và liệt Nguyễn Cao Kỳ vào loại nào thì anh biết rồi.

Đó là chưa kể khi cha mới vừa chết thì “con đượi” Nguyễn Cao Kỳ Duyên lại chọc giận cộng đồng khi tuyên bố một cách lếu láo và hỗn xược, đại loại là “cha tôi khuyên tôi nên về làm ăn tại Đà Nẳng vì nơi đó là nơi thịnh vượng và có tương lai huy hoàng…” Còn tên đại tá không quân Bồ Đại Kỳ, bạn của Nguyễn Cao Kỳ thì cho rằng “Nguyễn Cao Kỳ phải chịu tiếng bấc tiếng chì”, thử hỏi Bồ Đại Kỳ là cộng đồng người Việt tỵ nạn mà trong đó có tập thể các chiến sĩ Quân Lực VNCH hải ngoại lên tiếng một cách chính đáng trong việc kết án và phỉ nhổ hành động hèn hạ và phản bội của Nguyễn Cao Kỳ, thế thì tại sao ông cho đó là “tiếng bấc tiếng chì”? Nguyễn Cao Kỳ chết nhưng con cháu và tập đoàn, phe đảng, em út của Nguyễn Cao Kỳ vẫn còn tiếp tục nói và làm các hành động “bưng bô” cho cộng sản một cách lố bịch và phản quốc, thế thì vấn đề Nguyễn Cao Kỳ chết chưa hẳn là hết. Lúc sống Nguyễn Cao Kỳ đâu có “nghĩa” có “nhân” gì với cộng đồng dân tộc, do đó thì cần gì đối xử “nhân, nghĩa” với bọn vô liêm sỉ và phản bội dù đã chết.

VW: Anh có nhận định gì về khuynh hướng báo chí của tờ LA Times qua bài nhận định về cái chết của tướng Kỳ?

NK: Nước Mỹ có hàng ngàn tờ báo nhưng có ba tờ nhật báo uy tín và nổi tiếng hàng đầu Hoa Kỳ thì ở miền Đông có tờ New York Times, Washington Post, và miền Tây thì có tờLos Angeles Times. Số báo Chủ Nhật của Los Angeles Times đăng bài phỏng vấn tôi được ấn hành hơn một triệu số, nói chính xác là 1,019,388 tờ. Báo Los Angeles Times phát hành rất rộng rãi trên toàn thế giới trong hầu hết các khách sạn và nhà hàng lớn, có 8,500 tiệm bán báo và 14,000 máy bán báo. Còn trên website thì hàng ngày có nhiều triệu người vào đọc trang mạng Los Angeles Times. Hầu hết chính trị gia Hoa Kỳ từ Tòa Bạch Ốc, Quốc Hội, Wall Street… đều phải đọc báo Los Angeles Times để biết tình hình chính trị, kinh tế.

Tôi có vinh dự được hầu hết các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí Hoa Kỳ phỏng vấn rất nhiều lần mỗi khi có vấn đề gì liên quan đến tập thể người Việt tỵ nạn. Tôi nghĩ lời tôi phát biểu “Nguyễn Cao Kỳ là kẻ phản bội” được truyền đi khắp thế giới và đến tận mắt hầu hết chính trị gia quốc tế, do đó đây là vết nhục khó rửa cho Nguyễn Cao Kỳ và cả cho dòng họ và phe đảng, tay sai, đàn em của ông ta. Thông thường mỗi khi họ muốn biết quan điểm của người triệt để chống cộng thì họ hỏi tôi, muốn biết quan điểm “bưng bô” cộng sản thì họ hỏi Việt gian Tony Lâm, hay bác sĩ Phạm Đặng Long Cơ, còn muốn biết ý kiến “ba phải” thì hỏi nhà chính trị gia Trần Thái Văn. Hy vọng khi nào thuận tiện và có cơ hội, tôi sẽ công bố hàng trăm bài báo và Video mà truyền thông Hoa Kỳ đã phỏng vấn tôi về mọi vấn đề liên quan đến cộng đồng tỵ nạn và cộng sản Việt Nam.

VW: Anh có lời kết luận gì về vấn đề ông Nguyễn Cao Kỳ?

NK: Cái chết của ông Nguyễn Cao Kỳ là cái gương cảnh tỉnh cho bọn nào còn có ý định “bưng bô” cho cộng sản. Không thể tin cộng sản được vì chúng chuyên trò “vắt chanh bỏ vỏ” mà thôi, bằng chứng là việc ông Nguyễn Cao Kỳ “cúc cung tận tụy” cho đảng cộng sản hết lòng như vậy, và chỉ ao ước được chết tại Việt Nam, thế mà khi biết trước được ông Nguyễn Cao Kỳ sẽ chết thì Việt cộng đã tống khứ ông ra khỏi Việt Nam mà chết. Đó là chưa kể việc Nguyễn Cao Kỳ Duyên tuyên bố ỏm tỏi trên đài RFA là sẽ đem xác cha về chôn tại Sơn Tây, thế mà cộng sản cũng không cho chôn, ngay cả việc năn nĩ xin đem đống tro về Việt Nam cũng không được. Tôi hy vọng những tên nào còn ca ngợi “thiên đường” cộng sản thì thấy cái mối nhục của dòng họ Nguyễn Cao Kỳ mà răn mình và ăn năn hối hận sớm quay về với chính nghĩa Quốc Gia. Trong lịch sử dân tộc, có rất nhiều vị anh hùng, liệt nữ, các nhà ái quốc, cách mạng, các tướng lãnh và chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa sau khi chết đã để lại danh thơm tiếng tốt cho hậu thế, còn ông Nguyễn Cao Kỳ chết đi chỉ để lại “xú danh” mà thôi.




http://www.latimes.com/news/local/la-me-nguyen-cao-ky-20110724,0,5771724.story

Vietnamese Americans have mixed feelings about ex-leader's death

Nguyen Cao Ky, known for ruthlessly defending democracy, outraged many of his fans in recent years by rubbing shoulders with communist officials in Vietnam.

Nguyen Cao Ky was named the premier of South Vietnam in 1965, at age 34. (Associated Press / December 31, 1969)

July 24, 2011 | By Corina Knoll, Los Angeles Times

Nguyen Cao Ky was named the premier of South Vietnam in 1965, at age 34. (Associated Press)

It was an about-face that outraged a generation displaced by war.

Nguyen Cao Ky, the former South Vietnam leader known for ruthlessly defending democracy, was suddenly, at 73, rubbing shoulders with communist officials — something that seemed unthinkable to those who had fled the country during the painful days after the Vietnam War.

Vietnamese Americans who had rallied around him felt betrayed, and Ky's once-revered stature in the small Orange County community the refugees had adopted was sullied.Nearly seven years later, sentiments toward Ky among the fiercely anti-communist residents of Little Saigon haven't diminished. But his death Saturday in Kuala Lumpur, Malaysia, may have marked a changing of the tide.

"From a political standpoint, he represented parts of the Vietnam War at its height. With his passing, that era goes with him as well," said Van Tran, who fled Vietnam as a child and later became the first Vietnamese American to serve in the California legislature.

"Many leaders of the South Vietnamese government have passed on, and it's basically the wheel of time turning — that page of history is turning to another generation.

"Among others, though, the wounds of war are still raw and Ky continues to be seen as a traitor.

"The overwhelming thought in the community was he was a traitor and most Vietnamese did not trust him," said political activist Ky Ngo, 58, who lives in Garden Grove. "Anyone can go back to the homeland, that's fine, but when you go and openly support the communist movement and criticize the former South Vietnam's government, you lose respect.

"Ngo said he was sorry to hear about Ky's passing but said it meant little to a community that has denied him for so long.

Others couldn't help but feel sympathetic toward the former leader-turned-pariah.

"I feel like someone I know died," said Minh Nguyen, 65, of Fountain Valley. "The community is very angry with him, but, for me, I respect him. Everyone is allowed their own ideas.

"Nguyen, a retired beauty school instructor who fled Vietnam in 1975, said she could understand Ky's allegiance to his homeland because her own husband eventually returned to Vietnam.

"My husband had been a commander in the South Vietnam navy. He felt like over there in Vietnam he had power, while over here he had lost everything," she said. "So I think it was the same for Nguyen Cao Ky.

"Tony Lam, who used to play tennis and mah-jongg with Ky, said Ky had no intention of being the Vietnam government's lackey but rather believed he could help the country.

"He had been doing his best in his own way for Vietnam," said Lam, who became the first Vietnamese-born person elected to political office in the United States when he won a seat on theWestminster City Council in 1992.

There was a time when Ky was a symbol of force in South Vietnam, rising quickly up the ranks of its air force to become a general. In 1965 he was named the country's premier at just 34, famous for sporting a black jumpsuit and violet scarf and making outrageous remarks, once suggesting he admired Hitler. He was later selected to be vice president.

On April 29, 1975 — the day before South Vietnam fell to communists — Ky escaped in a helicopter, flying to a U.S. aircraft carrier in the South China Sea.

He and his family lived in Virginia before heading to Orange County, where he struggled as the owner of a liquor store. He later moved to New Orleans and worked in the shrimp and fishing industry, eventually moving back to California, where he lived in Huntington Beach and, later, Hacienda Heights.

He became an exalted figure in Little Saigon when it was a tiny community just beginning to stretch its legs. Little Saigon is now the largest Vietnamese community outside Vietnam, and the city government, the schools and the bustling commercial district reflect that. His daughter, Nguyen Cao Ky Duyen, would go on to become the celebrated host of a Vietnamese variety show.

Little Saigon remained rigidly anti-communist. Street protests materialized when someone was suspected of being sympathetic to the government that now ran their homeland.

But around 2002 Ky began speaking of reconciling with Vietnam. Two years later, he made his first trip back to his birth country at the invitation of the Vietnamese government.

Vietnamese American radio hosts blasted him, and a group of protesters held a rally in Garden Grove to denounce Ky, saying he was allowing himself to be used as a pawn by a Vietnamese government looking to improve business relations with the United States.

Ky was unfazed. "It's time to close that dark chapter of Vietnam history and open a new one," he said at the time. "The road of old warriors has ended."

Lam remembers asking Ky about that controversial trip. The answer stuck with him.

"He said, 'To me, the war is over, and I don't want to be considered a warmonger. I want to try to improve the situation so it will benefit the people of Vietnam.'

"Lam agreed that Ky's name won't resonate the same with the next generation, far removed from the memories of war, but he said the controversial figure will always hold a unique place in history.

"Old generals don't fade away," Lam said.

corina.knoll@latimes.com
Copyright © 2011, Los Angeles Times




Số báo Los Angeles Times phát hành mỗi ngày:

Circulation

• The Times’ total average paid Sunday circulation is 1,019,388 and Monday-Friday circulation is 723,181.

• The newspaper’s single-copy distribution network includes more than 8,500 retail stores, hotels and other locations and more than 14,000 newspaper racks.

• The Times' in-market home delivery area extends from Santa Barbara to the Mexican border -- a 45,000-square-mile area larger than the state of Ohio.

• The Times is sold and distributed in combination with several leading daily and weekly native-language publications including the Armenian language Asbarez, Chinese Daily News, Korea Times and Korea Daily News, the Russian language newspaper Panorama, the Englishlanguage India Journal, the Chino Champion and L.A. Sentinel.






WikiNews

Website WIKINEWS tại Anh Quốc nổi tiếng thế giới post bài phỏng vấn Ngô Kỷ về cái chết Nguyễn Cao Kỳ:
http://en.wikinews.or/wiki/Nguyen_Cao_Ky,_former_leader_of_South_Vietnam,_dies_aged_80

Nguyen Cao Ky, former leader of South Vietnam, dies aged 80


Tuesday, July 26, 2011

Nguyen Cao Ky, the former Prime Minister of South Vietnam has died at the age of 80 in Kuala Lumpar, Malaysia. His death was announced by his nephew who said he died in a hospital while being treated for a respiratory infection. Ky, who was the commander of the South Vietnamese Air Force became the Prime Minister in 1965.

When Ky was born, Vietnam was under French colonial rule. He joined the Communist resistance at the age of 16 but was later sent abroad by the French controlled government to train as a pilot. He never saw any military combat. After the French were defeated and the country was divided in 1954, Ky fled south and joined the South Vietnamese Air Force, backed by the Americans.

In 1965, at the age of 34, Ky became the Prime Minister of South Vietnam. He held the post up until 1967 when he became Vice President under Nguyen Van Thieu. When Communist troops began to attack Saigon, Ky fled to an American Naval ship and moved to the United States in 1975.

While in America, he opened up his own liquor store. After being accused of corruption back in his home country he spoke out saying “If I had stolen millions of dollars I could live like a king in this country, but obviously I don’t live like a king.” He later said in his book, “When a former national leader becomes a storekeeper, it is news.”

In 2004 he returned to the spotlight when, at the offer of the Communist government he became the highest-ranking former South Vietnamese official to return to the country.

Many Vietnamese-born people who fled to America around the same time as Ky have spoke about his death. Political activist Ky Ngo remarked "The overwhelming thought in the community was he was a traitor and most Vietnamese did not trust him. Anyone can go back to the homeland, that's fine, but when you go and openly support the communist movement and criticize the former South Vietnam's government, you lose respect."

Van Tran, a member of the California legislature, said "From a political standpoint, he represented parts of the Vietnam War at its height. With his passing, that era goes with him as well. Many leaders of the South Vietnamese government have passed on, and it's basically the wheel of time turning — that page of history is turning to another generation."

Other stories from Vietnam
Location of Vietnam
Associated Press
Family members place a South Vietnamese flag on the coffin of South Vietnamese ex-leader Nguyen Cao Ky during a funeral in Kuala Lumpur, Malaysia, Friday, July 29, 2011. Ky's family paid tribute to him at the tearful funeral Friday, urging people to remember him as a man who loved his homeland profoundly.


Phần từ đây trở xuống là tài liệu cũ, đã được posted rồi, nhưng xin post lại để Quý Vị kính tường, đối chiếu:

Ông Tô Văn Lai, M.C. Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Ca sĩ Khánh Ly tham dự và hát nhạc Trịnh Công Sơn trong buổi tiệc Giáng sinh 2009 do Lãnh Sự CSVN Trần Như Sơn chủ tọa tại Huntington Beach ngày 18 tháng 12 năm 2009

Phóng viên Việt Weekly và Phobolsatv phỏng vấn Ngô Kỷ về buổi tiệc Christmas 2009 do Lãnh sự CSVN Trần Như Sơn chủ tọa, có sự tham dự của Ông Tô Văn Lai, Giám đốc Trung Tâm Nhạc Thúy Nga Paris By Night, M.C. Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Ca sĩ Khánh Ly hát nhạc Trịnh Công Sơn tặng khách tham dự.

Ông Ngô Kỷ đặt vấn đề với ông Tô Văn Lai, ca sĩ Khánh Ly, và MC NCKỳ Duyên


Cộng đồng người Việt biểu tình trước Toà Bạch Ốc hôm 22-6-20

Trong khi nhiều ngàn đồng hương khắp nơi, trong đó có Ngô Kỷ từ Nam California tập trung về Hoa Thịnh Đốn để biểu tình chống tên Chủ tịch nhà nước CSVN Nguyễn Minh Triết vào Tòa Bạch Ốc, thì ngày sau đó hèn tướng Nguyễn Cao Kỳ và tập đoàn "bưng bô" cộng sản lại dự tiệc tùng với Nguyễn Minh Triết tại Dana Point, Nam California. Hèn tướng Nguyễn Cao Kỳ còn lên nói những điều nịnh hót cộng sản và nhục mạ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và tập thể người tỵ nạn cộng sản hải ngoại. Xin quý vị bấm vào Link dưới đây để coi Video cuộc biểu tình tại Hoa Thịnh Đốn của đài Á Châu Tự Do (RFA). Trong phim vào phút 1:39 quý vị thấy hình Ngô Kỷ mặc áo jacket màu Cờ Vàng và Hoa Kỳ:

------------------------------------------------------------------------

Comments

Linh Già 2011-08-13 00:04
NHỤC NHỤC NHỤC

Ôi thôi nhục nhã qúa lòng đau,

Tướng Tá phe ta lú lẫn mau !

Giặc Cộng đi đầu đoàn phúng điếu,

Quốc Gia qúa yếu biểu đi sau.

Quan trên tật xấu buồn rầu qúa,

Chức dưới đê hèn tủi phận nhau !!!

Bám gót Như Sơn ôm đít bợ,

Thu Hà Phó gái khoái theo hầu.

Houston, Aug 12, 2011



0 comments:

Powered By Blogger