Wednesday, August 31, 2011

Hà nội: Damas hay Tripoli ?

Hà nội: Damas (Syrie) hay Tripoli (Lybie)?
Ai là người tuyên bố «Việt Nam Độc lập không bị Tàu thuộc»?

Mười Chúa Nhựt liên tục, dân Hà nội xuống đường biểu tình, thoạt đầu chỉ chống Trung Cộng đang có những hành động thiếu văn hóa với Việt Nam nói chung và ngư dân Việt Nam nói riêng. Dần dần biểu tình chuyển sang chống chánh sách bá quyền xâm lược của Hoa Cộng đang bành trướng xâm chiếm một quốc gia anh em láng giềng. Và cũng theo khí thế mỗi ngày mỗi leo thang, những biểu tình của những lần cuối tố cáo rõ ràng hơn, từ cái công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng năm 1958 đến cả chánh sách dâng đất dâng biển, dâng giang sơn gấm vóc của tổ tiên cho giặc ngoại xâm của chế độ Việt cộng đương quyền.

Và cuối cùng, trong bối rối và hấp tấp Đảng Cộng sản Việt Nam phải quyết định ra lệnh cấm biểu tình.

Phản ứng của nhà cầm quyền Việt cộng thiệt tình chẳng giống ai ! Đúng là nửa chừng xuân ! Chỉ vì cũng như mọi nhà cầm quyền độc tài, nhà nước công sản Việt Nam bao giờ cũng muốn kiểm soát, cho biểu tình nhưng phải kiểm soát : kiểm soát xem dân có sợ mình không chưa đủ, phải xem dân có « thiệt tình » sợ mình không ? Hồi đầu tháng 6, kẹt lắm ( với hai hành động vô giáo dục, phản ngoại giao, khinh người Việt, coi thường dư luận thế giới của Trung cộng, cho các tàu hải giám Trung cộng vượt lãnh hải, cắt giây cáp các tàu Việt Nam đang thăm dò đáy biển trong hải phận Việt Nam !) Việt cộng mới cho phép dân Hà nội biểu tình, nhưng phải biểu tình dưới sự kiểm soát của mình ! Chấp nhận cho biểu tình, nhưng phải xem dân tham dự biểu tình do ai xúi giục ? : « thế lực phản động nào », « hải ngoại là cái chắc chắn rồi », nhưng hải ngoại nào ? Thoạt đầu Công an chỉ bắt lén đưa về bót hỏi cung rồi thả. Thoạt đầu công an gọi chỉ đìện thoại cảnh báo đến các nhà vìệt kiều, các nhà các người có tên trong danh sách các nhà tranh đấu ( vì bất mãn, vì bất phục tòng, bất đồng chánh kiến, bất …) ở Hà nội và khuyên chớ xuống đường bậy bạ thôi, …Trong lúc biểu tình, công an được lịnh cho loa phát thanh đọc luật pháp cấm tụ tập biểu tình, trước để hù dọa, sau dùng tiếng loa trấn áp tiếng la đả đảo Tàu cộng của người biểu tình. Nhưng lòng yêu nước của dân chúng dân Hà nội mỗi ngày mỗi dâng cao, khí thế vẫn mỗi ngày mỗi bừng sáng, người dân mỗi can trường thêm, và người đi tham dự biểu tình mỗi tuần mỗi đông hơn. Và người đi xem, tuy không tham dự biểu tình đứng bên lề, hay đi theo chụp hình, cũng, mỗi lần … mỗi đông hơn !

Thằng biểu tình lì lợm không biết sợ càng lúc càng nhiều đã đành ! Thằng đi xem, nhơn chứng cuộc biểu tình và nhơn chứng cả những hành động công an phản ứng chống biểu tình cũng … mỗi lần càng đông hơn ! Dân Việt Nam, dân Hà nội chả sao ! khổ nổi có cả dân ngoại quốc, khách du lịch, thiệt là phản tuyên truyền ! Và đau hơn nữa ! Dù bị đàn áp, đánh đập, dù bị bắt, cả bị đạp vào mặt nhưng vẫn can trường trở lại biểu tình lần sau. Chẳng những không sợ, lại càng biến cái bị bắt của mình, cái bị đánh của mình, cái bị đạp của mình làm một « chiến thắng hay anh dủng bội tinh », một vinh dự. Ai đã « bị công an đánh », « bị công an đạp » …là một sự may mắn ! hảnh diện được thiên hạ chiếu cố hỏi thăm, biến thành « minh tinh » tài tử … tên tuổi được nêu danh !. Và những tên công an cảnh sát làm nhiệm vụ một cách « quá khích, tưởng rằng lấy điểm » như tên bịt miệng linh mục Lý trước tòa án năm nào, hay tên đại úy Minh của năm nay, thì tên tuổi, chơn dung, hình dáng được phổ biến trên mạng internet, vào bảng phong thần những tay « ác ôn » ! Kể từ nay, ô hô ! đường hoạn quan của các công an nầy e cũng khó tiến xa, còn chưa kể tánh mạng tương lai của mình hay của gia đình mình nếu chẳng may có « đổi đời » ! Hãy nhớ gương Nguyễn Hữu Chỉnh năm xưa theo lệnh Vua Quang Trung đi dẹp Bắc, nhưng cuối cùng chính Vua Quang Trung lại phải chém đầu Chỉnh để lòng dân Bắc hà được yên ổn.

« Càng kêu to lắm, lại càng tan xác lắm ! » như cây pháo thôi !

Cuối cùng trong hấp tấp, trong hốt hoảng, Đảng cộng sản Việt Nam ra lệnh cấm biểu tình !

Vì Nhà nước Việt Cộng SỢ !
Và Đảng Cộng sản Việt Nam đang cầm quyền SỢ !

Nỗi sợ ấy cũng giống như nỗi sợ của tất cả những tay độc tài trên hành tinh của nhơn loại. Trị dân trong một hệ thống công an sát máu, nhưng vẫn sợ, vi vậy phải giết đi để trừ hậu hoạn.

« Nhổ cỏ phải nhổ tận tận rễ ! » ( Trần Thủ Độ nói với Vua cuối cùng Nhà Lý)

Nhà độc tài phải trừng trị dã man tất cả những ai, kể cả những công thần chẳng may có một ý kiến, một ý đồ, một ý nghĩ hay một tí tư tưởng, không đồng ý, khác đồng chánh kiến, phản biện hay phản kháng, dù đó chỉ là một lời khuyên tích cực ! Và mẫu số chung của những bản án : tất cả các tội phạm đều là những con chiên ngây thơ không đủ khôn ngoan để có một suy nghĩ phản biện hay phản kháng chánh sách của Đảng, Nhà Nước hay Nhà độc tài vỉ đại !

Tất cả những tội phạm đều do các phản tặc hay các phần tử xấu bên ngoài xúi dục.

Thế tại sao phải tốn kém bao nhiêu tài của để tuyên truyền cho chế độ vỉ đại của mình ?

Nếu người dân thực sự là ngu thi chỉ bỏ tiền nuôi dân có cơm no, nhà ấm, việc làm đầy đủ, sức khỏe đàng hoàng, học hành ổn định, tiêu khiển thoải mái thì xong ngay. Panem & Circem (Bánh mì và Xem Xiệc), như những thời huy hoàng của La mã lúc xưa. Thế nhưng, các nhà độc tài lúc nào cũng sợ, và không ngần ngại giết hay thủ tiêu tất cả những ai có thể cản trở sự nghiệp hay quyền lợi của mình :

- Đại đế của La mã Néron ( 37-68) đã ra lệnh cho nhà hiền triết Sénèque phải tự tử. Sénèque là một trong những nhà sáng lập trường phái triết học « Stoïcisme La mã » cùng với Cicéron. Sénèque (1- 65) vẫn bị Néron phế bỏ, mặc dù Sénèque là vị thầy giáo cũ, là vị cố vấn đã giúp Néron thành công trong những năm năm đầu làm hoàng đế của mình.

– Hoàng đề Henri VIII (1509-1547) của Anh quốc, sáng lập Nhà thờ Anh Giáo (Anglican Church) sẳn sàng cho chém đầu Thomas More (1478-1535), vị đại thần đã phục vụ đắc lực mình, củng cố địa vị mình đối với Giáo hội La mã chống lại Nhà thờ Tin lành cải cách và tư tưởng Martin Luther để mình được lãnh chức Defensor Fidei (Bảo vệ Đức tin) và Illustrissimus (Đại danh). Thomas More, một Luật gia, triết gia, xã hội học, bạn của nhà hiền triết, thuộc trường phái Nhơn bản – Humanism – Erasmus (1465-1536), tác giả của tác phẩm Utopia (1515), bị thất sủng và bị giết cũng chỉ vì dám can gián Hoàng đế mình không nên vì chỉ muốn ly dị vợ cả của mình để lấy Ann Boley mà phải tạo ra sự ly khai với Nhà thờ La mã.

Và lịch sử còn cho chúng ta nhiều bài học nữa. Những bài học cho thấy các nhà độc tài không thiên vị nể nang ai cả, không kính trọng một nhơn mạng nào cà, dù người ấy là một thiên tài nhơn loại, dù người ấy là một nhà hiền triết, dù người ấyb là một học giả. Nếu phải giết vì những quyền lợi của tên độc tài, thì phải giết ! Bài học gần với chúng ta là học giả Phạm Quỳnh bị Hồ Chí Minh ra lịnh giết. Bất kể những giá trị, những vai trò, những đóng góp của mỗi nhơn vật đối với cá nhơn nhà độc tài, đối với nhơn loại thời bấy giờ, nhà hiền tríết Sénèque hay đối với Hoàng đế nước Anh và Anh quốc, Luật gia Thomas More, hay đối với nền văn học Việt Nam, học giả Phạm Quỳnh ; khi các tên độc tài cảm thấy cần phải giết là cứ giết. Nói như vậy để nhắc nhở tất cả những người Việt Nam nào tự cho rằng mình có công với Đảng Cộng sản, có công với kháng chiến cộng sản, có công với cách mạng cộng sản, nên suy nghĩ lại rằng chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam có cần mình hay không ? nếu vai trò mình không cần thiết nữa thì sẽ bị loại bỏ ngay.

Ngày hôm nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đang có chương trinh, đang có chánh sách bán đất bán biển cho Trung Cộng để củng cố địa vị. Dù đất nước có đang hẹp dần, người Hoa đang dần dần chiếm đất đai, công ăn việc làm, từng hảng từng xưởng đang vào tay của người Hoa. Nhưng nếu có những hàng rào cản trở chương trình, những hàng rào ấy sẽ bị dẹp, tháo gở, dù người ấy là đảng viên lâu năm hay khoa học gia nổi tiếng quốc tế, Luật sư, Tiến sĩ, hay con ông cháu cha !

Quyết định cấm biểu tình là cú đạp của chế độ công an đạp vào mặt người yêu nước Việt Nam !

Đầu năm nay tại Lybie, sau những lần biểu tình, Khaddafi đã ra lệnh cấm biểu tình và không ngần ngại cho nổ súng vào dân. Biểu tình ở thủ đô Tripoli bị dẹp, nhưng thành phố Benghazi nổi dậy, vào nội chiến bùng nổ. Sau gần 6 tháng nội chiền, tin giờ chót cho biết quân nổi dậy sắp sửa chiếm Tripoli, và ngày tàn của chế độ Khaddafi sắp đến.

Cách đây mấy tháng ở Damas Syrie, dân chúng cũng xuống đường ôn hòa đòi Dân chủ, Bachar al Assad, vị Tổng thống độc tài, cũng thoạt đầu cho phép, xong lại cấm, và cuối cùng dùng võ lực dẹp biểu tình, bắn vào dân. Damas thủ đô và Hama thành phố lớn thứ hai mỗi ngày vẫn có người bị thương, vẫn có người chết, nhưng hàng ngày vẫn có người xuống đường biểu tình. Sau một thời gian do dự, cả thế giới đang đồng loạt lên án, và ra chế tài chế độ độc tài Syrie.

Khaddafi, độc tài quân phiệt và gia đình trị, Lybie không có tinh thần quốc gia và dân tộc. Cả quốc gia chỉ là một tập hợp phe phái các bộ lạc khác nhau, Khaddafi sẳn sàng cho giết dân Lybie cũng dễ hiểu, cuộc chiến không phải là một nội chiến, mà của hai nhóm bộ lạc khác vùng với nhau !

Nhưng Syrie ? Syrie do một đảng cách mạng cầm quyền Đảng Baas, chủ nghĩa dân tộc a – rập, đã từng chống thuộc địa Anh, nay chỉ vì quyền lợi Bachar al Assad sẳn sàng tàn sát dạn mình.

Đảng Cộng sản Việt Nam cũng vậy ! Vì Đảng Cộng sản Việt Nam đã từng chứng mình qua quá khứ bằng những hành động giết người dả man khủng bố : thời chống Pháp, mổ bụng dồn trấu, – tuổi trẻ người viết đã chứng khiến những hình ảnh thằng chỏng trôi trên giòng sông Biên hòa lúc lánh nạn ở Tân Uyên hay Tân Trụ -. Đó là nói ở miền Nam mình, còn những cảnh chôn sống ở miền Trung, đặc biệt ở Huế – người viết có một ông cậu bị chôn sống khi về thăm vợ ở làng Giạ lê ( chuyên nghề đang cót), chỉ vì dân Huế, không phải dân làng. Dân miền Bắc chắc chắn quen thuộc hơn với những cảnh đấu tố, dùng cán cuốc đành vào sọ, hay chôn đứng ló đầu ra khỏi mặt đất để tràu cày…. Những hình ảnh dả man ấy, dù muốn dù không, cũng tạo một ấn tượng không mấy đẹp cho Đảng Cộng sản Việt Nam ! Dù muốn dù không Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn trách nhiệm về những chánh sách nói láo, mỵ dân, đuổi người, đàn áp, khủng bố… Không ai quên được chánh sách và chiến dịch Cải cách ruộng đất. Không ai quên được Tết Mậu Thân, 1968 ở Huế. Nói tóm lại, người dân Việt Nam, trong mọi thành phố từ thủ đô Hà nội đến Sài gòn xa xôi, qua những Đà nẳng, Vinh, Thanh hóa, Cần thơ đã nắm rõ thế nào là nảo trạng Đảng Cộng sản Việt Nam. Và nếu ngày mai dân chúng Việt Nam yêu nước – phải chống và tố cáo trước dư luận thế giới âm mưu xâm chiếm Việt Nam và dả tâm hèn hạ bán nước của Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam – tiếp tục chấp nhận xuống đường biểu tình, tức là chấp nhận dám dụng độ lớn đến Nhà cầm quyền Cộng sản và chế độ Công an trị, vì từ nay biểu tình là một hành động phạm pháp, mặc dù đó mà một nhơn quyền.

Chúa nhựt tới, cuối tháng 8 và đặc biệt tuần tới nữa, ngày 2 tháng 9, ngày lễ lớn của Đảng Cộng sản Việt Nam kỷ niệm cái gọi là ngày Độc lập của nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

Đảng Cộng sản có dám giết tất cả những người yêu nước Việt Nam xuống đường ?
B
iểu tình chỉ để đòi có được một nước Việt Nam Độc lập không bị Tàu thuộc ?
N
hư lúc xưa dân chúng Hà nội biểu tình đòi một nước Việt Nam Độc lập không bị Pháp thuộc ?

Ai là người sẽ cướp micro để hỏi «Đồng bào có nghe tôi không?»

Ai là người cướp, micro để tuyên bố «Việt Nam Độc lập từ nay không còn bị nô lệ bởi Tàu nữa ?»

Ai? Mong lắm !

Cuối Hè 2011

TS. Phan Văn Song

0 comments:

Powered By Blogger