Monday, August 29, 2011

Chúng ta nên ngưng biểu tình chủ nhật 31.07.2011 này

Kính thưa quý đồng bào,

Theo thiển ý của tôi, sức mạnh của những lần biểu tình trước (cho dầu ai nghĩ là tự phát) là ở nhóm nhân sĩ trí thức. Chính vì vậy, nếu họ kêu gọi không tham gia thì nhóm biểu tình tự phát sẽ rất ít, rất dễ bị đàn áp và hình ảnh thành công của những cuộc biểu tình sắp tới sẽ bị lu mờ.

Dĩ nhiên suy nghĩ này của tôi không vì lợi ích của ĐCS hay của CA mà vì sự an toàn tuyệt đối của những người tôi kính trọng và quý mên dấn thân làm một chuyện mà tôi không làm được, đó là xuống đường biểu tình chứng tỏ lòng yêu nước và giữ toàn vẹn lãnh thổ của cha ông với 2 bàn tay trắng và một tấm lòng đầy nhiệt huyết.

Tôi chỉ suy đoán thôi, mục đích của TS NXD kêu gọi ngưng biểu tình CN này là để chú tâm vào vụ án của Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ. Tuy nhiên, nếu quyết định này được đưa ra vì những “thỏa thuận ngầm” (vì bất cứ lý do “thuyết phục” nào của CAHN) trong cuộc làm việc kín với CA vừa rồi thì thật là đáng tiếc.

Nên nhớ rằng nhóm nhân sĩ trí thức có quyền kêu gọi ĐCS minh bạch về chuyến đi của TT Hồ xuân Sơn thì chúng ta cũng có quyền đòi hỏi sự minh bạch của những thỏa thuận với Công An Hà Nội nếu có. Tôi tin rằng KHÔNG có những thỏa thuận này và tốt nhất TS Nguyễn Xuân Diện nên phát biểu, xác nhận chuyện này để không gây hiểu lầm cho phong trào.

Không loại trừ khả năng ĐCS dùng chiến thuật để chia rẻ phong trào biểu tình, một khi TS NXD mắc mưu CA thì người dân sẽ phải có một lãnh đạo mới thôi, vì phong trào biểu tình yêu nước là mãi mãi, là bền vững chứ không phụ thuộc một cá nhân lãnh đạo nào.

Nếu chúng ta chấp nhận một lãnh đạo cá nhân nào thì khả năng ĐCS “vô hiệu hóa” cả một phong trào thông qua cá nhân đó là rất lớn. Hãy nhìn họ “biếu” anh Chí Đức 50 triệu vnd (gấp 2.5 lần 20 triệu tôi treo giải) để vô hiệu quá làn sóng căm phẩn. 50 triệu vnd chỉ là một sợi lông măng của một con voi tư bản đỏ khổng lồ,

Thân ái chào đồng bào,

Melbourne, ngày 29.07.2011

0 comments:

Powered By Blogger