Monday, August 29, 2011

Việt Nam sẽ ân xá 10.000 tù nhân trong dịp lễ Quốc khánh



Tù nhân chờ đợi trước khi được trả tự do từ trại giam Thanh Xuân, Hà Nội. Năm 2010, 17.000 tù nhân ở Việt Nam đã được trả tự do trước thời hạn


.Chủ tịch nước Việt Nam đã ra lệnh đặc xá cho hơn 10.000 tù nhân trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.

Trong số này có 5 người bị kết tội xâm phạm an ninh quốc gia, bao gồm 3 người sắc tộc thiểu số ở Tây Nguyên, nhưng không có nhân vật bất đồng chính kiến nổi bật nào được phóng thích dịp này, theo tin AP ngày 29/8.

11 người trong tổng cộng 10.535 tù nhân được trong danh sách sẽ được ân xá là người nước ngoài, mang quốc tịch Mỹ, Canada, và Australia.

Bản tin đăng trên trang Globalpost trích thuật số liệu của nhà nước cho biết năm ngoái, có 17,000 tù nhân được trả tự do trước thời hạn.

Chính quyền Hà Nội thường bị Hoa Kỳ, Liên hiệp Châu Âu, và các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế mạnh mẽ chỉ trích vì giam cầm những người bất đồng chính kiến về chính trị và tôn giáo.

Ngược lại, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam, Nguyễn Phương Nga, nhiều lần nhắc đi nhắc lại rằng:

Ở Việt Nam, không có ai bị giam giữ vì lý do bày tỏ chính kiến. Chỉ có những người vi phạm pháp luật bị xử lý theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam.”

Hà Nội nói lệnh ân xá nhân dịp lễ Quốc khánh hằng năm thể hiện sự khoan hồng của đảng và nhà nước.

Tuy nhiên, theo giới phân tích, chính quyền cộng sản Việt Nam không dung chấp bất kỳ hình thức bất đồng quan điểm nào và thường dùng các điều luật mơ hồ về an ninh quốc gia để kết tội những người bị cho là mối đe dọa cho chế độ độc quyền cai trị của đảng cộng sản.

Nguồn: AP, Taiwan News, Globalpost.com


VOA
---------

Duc H. Vu :

Y như rằng, mỗi khi bọn Việt gian CS nói gì thì ôn nhớ lại lời của cựu tổng thống VNCH nói : "Đừng nghe những gì CS nói, hãy nhìn CS làm" là trúng phóc

Ở Việt Nam, không có ai bị giam giữ vì lý do bày tỏ chính kiến. Chỉ có những người vi phạm pháp luật bị xử lý theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam.”

Lời phát biểu của con vẹt Nga nói thì chẳng ai tin ...

Không có tù chính trị ?
Không có tù nhân lương tâm ư ?

Vậy chứ CHHV, Nguyễn văn Hải blogger Điếu cày, Lm Nguyễn văn Lý .v.v... bị tù về tội gì ? Trộm cắp, không đóng thuế, bao thuê gái khi phát hiện ra với 2 bao bọc c... đã qua sử dụng ? Come on - Don't f... king lie to people face - Don't insult people's intelligence BITCH !

----

Chỉ là trò xảo thuật của bọn ngụy CS Viêt gian.

1/.Bọn ngụy CSVGian thả tù đó là những người có tội trợm cướp, chém giết người vì trong các trại tù không còn chổ để giam họ, hiện nay con số trợm cườp, du đảng, lừa bịp ở VN gia tăng rất khủng khiếp so với năm 2009 theo báo HôngKông ra ngày 22.04.2011. Sau khi thả họ về, họ sẽ phục vụ cho bọn CA để trấn áp và đánh đập Dân theo chỉ thị của đảng CSVN và CA.

2/.Thả tù với mục đích thứ hai, tuyên truyền trong và ngoài nước, là bọn CSVN có nhân đạo với con người cướp của giết người v.v.
Còn những người đấu tranh cho nền Dân Chủ VN bất bạo động và khác chính kiến với bọn cầm quyền CSVN đều tiếp tục bị giam và còn đối xử tàn bạo hơn. Đó chỉ là trò xảo thuật của bọn ngụy CS Viêt gian.

0 comments:

Powered By Blogger